Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cách gội đầu bằng B1 - Tuyệt chiêu sở hữu mái tóc dài

Cập nhật: 30/03/2024 11:42 | Người đăng: Lường Toán

Sở hữu mái tóc dài, mềm mượt là mong muốn của bất kỳ chị em phụ nữ. Trong bài viết này sẽ chỉ ra 4 nguyên nhân khiến mái tóc của bạn bị rụng nhiều. Bên cạnh đó bật mí cách gội đầu bằng B1 cho mái tóc nhanh dài, khỏe mạnh nhé.

Có rất nhiều phương pháp giúp bạn có mái tóc dài. Chẳng hạn như việc chăm sóc tóc từ các nguyên liệu có thành phần tự nhiên, nuôi dưỡng từ chân tóc. Và dùng B1 cũng được xem là cách giúp kích thích mọc tóc nhanh hơn. Bạn đã thử gội đầu bằng B1 chưa?

Những nguyên nhân khiến mái tóc của bạn dễ bị rụng

Lạm dụng hóa chất cho tóc trong làm đẹp

Với mong muốn sở hữu mái tóc xoăn bồng bềnh hay thẳng theo ý thích, nhiều bạn nữ đã lựa chọn cách làm tóc bằng hóa chất. Thông qua quá trình như uốn, nhuộm, ép, duỗi tóc khiến cho lớp biểu bì của tóc phải chịu một tác động mạnh vào bên trong của tóc. Sự ảnh hưởng đến kết cấu của tóc tự nhiên khiến cho sợi tóc của bạn bị yếu đi và gãy rụng nhiều.

Nếu tóc yếu do sử dụng nhiều hóa chất thì lời khuyên cho bạn là nên hạn chế làm tóc. Thời gian làm tóc ít nhất phải cách nhau 6 tháng. Làm tóc quá nhiều khiến cho tóc bị hư tổn và yếu hơn.

Do thói quen tạo kiểu tóc hàng ngày

Thay vì làm tóc, nhiều bạn nữ chọn cách dùng máy sấy, máy làm phồng tóc giả hay máy ép tóc để thay đổi và làm đẹp. Tuy nhiên dưới tác động của các loại máy trên khiến cho tóc bị thiếu nước và bị xơ hơn. Về lâu dần, thói quen này sẽ khiến mái tóc của bạn bị hư tổn và gãy rụng.

Lời khuyên cho bạn là nên hạn chế tất cả các loại máy móc vào tóc. Đồng thời cung cấp độ ẩm bằng cách dùng dầu xả, ủ tóc để giúp tóc khỏe mạnh và kích thích sự phát triển của tóc.

Do chế độ dinh dưỡng không hợp lý

Chế độ ăn uống cũng là nguyên nhân tóc gãy rụng. Theo một vài nghiên cứu cho thấy có đến 95% dưỡng chất trong tóc được lấy từ cơ thể. Do vậy thay vì sử dụng các thức ăn không đảm bảo, sử dụng nhiều rượu, bia, thuốc lá thì các bạn hãy cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể như hoa quả nhiều Vitamin C, thực phẩm giàu Protein, và rau xanh…. Để giúp tóc bạn luôn được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ, giảm thiểu sự gãy rụng.

Những tác động bên ngoài khiến cho mái tóc gãy rụng.

Môi trường khói bụi, với tác động ánh nắng mặt trời… khiến cho mái tóc của bạn dễ bị khô, xơ nhiều hơn. Bên cạnh đó, sử dụng nguồn nước không sạch sẽ cũng là nguyên nhân tóc rụng nhiều.

Lời khuyên: Hãy bảo vệ tóc tránh khỏi tác động của môi trường bằng cách đội mũ khi đi ngoài trời nắng, đồng thời dưỡng ẩm tóc bằng dầu xả, ủ tóc để mái tóc của bạn luôn chắc khỏe hơn.

➤ Có thể bạn chưa biết tới Nguyên nhân và cách điều trị rụng tóc hiệu quả

Cách gội đầu bằng B1 cho tóc nhanh dài, chắc khỏe

Bên cạnh việc ủ và dưỡng tóc giúp mái tóc chắc khỏe thì chắc hẳn nhiều chị em chưa được biết đến công dụng của B1. Trong thành phần của Vitamin B1 có chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho tóc. Bạn có thể tham khảo cách gội đầu bằng thuốc B1 sau đây:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Một lọ Vitamin B1. Tùy thuộc vào lượng dày và dài của tóc mà sử dụng liều lượng Vitamin B1 thích hợp nhất.
  • Một bát nước ấm và một chiếc thìa nhỏ
  • Dầu gội và dầu xả bạn thường dùng.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn lấy một lượng vừa đủ Vitamin B1 nghiền nát, tán mịn.
  • Bước 2: Lấy một ít dầu gội cho vào chén rồi khuấy đều với lượng Vitamin B1 trên.
  • Bước 3: Làm ướt tóc bằng nước sạch. Việc làm này giúp lỗ chân lông mở ra hỗ trợ cho các bước làm sạch da đầu tiếp theo.
  • Bước 4: Dùng hỗn hợp dầu gội với Vitamin B1 để thoa nhẹ nhàng lên tóc, massage trong vòng 10 phút.
  • Bước 5: Dùng một chiếc khăn to để quấn quanh tóc và ủ trong vòng 20 phút.
  • Bước 6: Gội đầu bằng nước sạch rồi xả tóc bằng dầu xả.

Cách gội đầu với B1 trên đây nếu được làm thường xuyên mỗi lần gội đầu thì sẽ giúp tóc nhanh dài, kích thích tóc mọc nhanh hơn và hiệu quả hơn.

➤ Tham khảo thêm: Tác dụng của dầu dừa với tóc và da

Giải mã ly do sử dụng B1 giúp tóc nhanh dài và chắc khỏe

Trong những chăm sóc tóc thì Vitamin B1 được bí như một thần dược giúp bạn có được mái tóc dài, suôn mượt chỉ sau vài tuần.

Giải thích về công dụng loại thần dược này, thầy cô các Trường Cao Đẳng Dược Thành Phố Hồ Chí Minh cho rằng: Vitamin B1 có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy tuần hoàn máu dưới da đầu để nuôi dưỡng tóc. Khi quá trình vận chuyển máu hoạt động tốt thì các tế bào gốc và nang tóc sẽ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Từ đó giúp tóc phục hồi nhanh hơn và mọc dài ra.

Bên cạnh đó, Vitamin B1 là thành phần cung cấp độ ẩm cho da đầu và ngăn rụng tóc rất hiệu quả. Do vậy loại thuốc Vitamin B1 được xem là cách giúp mái tóc nhanh dài hơn cả.

Bên cạnh việc gội đầu bằng B1 thì bạn có thể cung cấp những thực phẩm giàu Vitamin B1 như: gan, thịt lợn, men, đậu thận, lúa mạch, khoai tây, măng tây, mầm lúa mì, rau diếp xoăn, đậu xanh, cá ngừ, cà tím, hạt hướng dương… Những thực phẩm này vừa có tác dụng tăng cường sức khỏe và chăm sóc tóc giúp tóc nhanh dài và khỏe mạnh hơn.

Trên đây là những thông tin về cách gội đầu bằng B1 cho mái tóc nhanh dài và chắc khỏe hơn. Nếu bạn còn những bí quyết nào khác, hãy comment bên dưới để mọi người cùng tham khảo và cùng được sở hữu mái tóc đẹp nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990