Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bật mí cách hạ sốt cho trẻ mọc răng an toàn, hiệu quả

Cập nhật: 03/05/2022 10:39 | Người đăng: Lường Toán

Sốt là một trong những triệu chứng thường gặp ở trẻ mọc răng, biểu hiện là trẻ thường xuyên quấy khóc và biếng ăn. Bên cạnh đó là những nỗi lo của các bậc phụ huynh khi không biết làm cách nào để khắc phục được tình trạng này. Hãy để bài viết dưới đây bật mí một số cách hạ sốt cho trẻ mọc răng an toàn và mang lại hiệu quả cao nhé.

Trẻ bị sốt khi mọc răng là do đâu?

Một số nghiên cứu cho thấy, sốt không phải chỉ nguyên nhân do mọc răng. Có thể giai đoạn con mọc răng, nhiệt độ cơ thể của bé tăng lên cao nhưng không hẳn là sốt. Trường hợp bé bị sổ cao kèm theo tiêu chảy khi mọc răng thì đó là biểu hiện của các bệnh khác.

Trẻ bị sốt khi mọc răng
Trẻ bị sốt khi mọc răng

Giai đoạn trẻ mọc răng từ 4 – 6 tháng trùng hợp với giai đoạn trẻ đang phát triển hệ miễn dịch ( có khả năng chống lại các tác nhân gây hại cho cơ thể và đồng thời lây nhiễm bệnh cho trẻ.

Bài viết tham khảo:

Do vậy mà bố mẹ cần xác định rõ nguyên nhân sốt của trẻ khi đang mọc răng để có phương pháp chữa phù hợp nhất. Một số dấu hiệu cho thấy trẻ bị sốt mọc răng là :

  • Khi mọc răng, cơ thể trẻ thường hay sốt hoặc bị rối loạn tiêu hóa.
  • Trẻ chảy dãi nhiều và thích ngậm đồ cùng trong miệng
  • Nướu sưng đỏ, gây đau nhức khó chịu tại vùng răng chuẩn bị mọc.
  • Trẻ biếng ăn, quấy khóc và ít ngủ.
  • Nhiệt độ cơ thể của trẻ khi đang mọc răng dao động 38 – 38,5 độ. Một số trường hợp trẻ bị sốt cao, bố mẹ cần xác định rõ nguyên nhân.

Khi đã xác định được đúng những dấu hiệu trên thì có thể thấy được nguyên nhân sốt của trẻ do mọc răng, bố mẹ có thể áp dụng những cách hạ sốt cho trẻ khi mọc răng dưới đây.

Những cách hạ sốt cho trẻ mọc răng hiệu quả nhất.

Làm mát cơ thể cho trẻ

Việc đầu tiên cần làm khi trẻ bị sốt do mọc răng, đó là bố mẹ cần phải giảm nhiệt cơ thể cho trẻ. Việc làm này có thể giúp trẻ cảm thấy bớt nóng, mệt mỏi và quấy khóc hơn.

Cách thực hiện:

Bố mẹ lấy khăn thấm nước lau mặt, mũi, chân, tay cho trẻ hoặc tắm cho trẻ bằng nước ấm ở nơi kín gió, không nên để trẻ ngâm nước lâu.

Ngoài ra bố mẹ còn có thể xông hơi cho trẻ bằng cách nhỏ dầu tràm vào chậu nước ấm, hoặc đun nước xả, bưởi, chanh…có tác dụng giúp trẻ tăng cường tiết mồ hôi và thải độc ra ngoài cơ thể.

Đây là một trong những cách hạ sốt cho trẻ mọc răng được nhiều bố mẹ tin tưởng vì vừa an toàn lại đem lại hiệu quả cao.

Lựa chọn quần áo thấm hút mồ hôi

Cách hạ sốt cho trẻ mọc răng bằng cách mặc quần áo thầm hút mồ hôi
Cách hạ sốt cho trẻ mọc răng bằng cách mặc quần áo thấm hút mồ hôi

Khi trẻ bị sốt, bố mẹ cần lưu ý lựa chọn những trang phục thoáng phù hợp với thời tiết tránh quá nhiều hoặc quá ít quần áo. Không nên mặc đồ quá chật hoặc quá nhiều sẽ khiến mồ hôi không thoát ra ngoài mà ngấm trở ngược vào cơ thể khiến tình trạng sốt càng nặng hơn.

Bố mẹ cần đảm bảo những bộ trang phục thông thoáng, dễ thấm hút mồ hôi để trẻ cảm thấy dễ chịu, khí huyết lưu thông và tình trạng bệnh cũng nhanh chóng bình phục. Bên cạnh đó thì bố mẹ cũng không nên cho trẻ mặc đồ quá mỏng khiến trẻ dễ bị nhiễm lạnh hơn.

Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng là một cách hạ sốt cho bé mọc răng rất tốt. Khi cơ thể bé được thu nạp đầy đủ dinh dưỡng thì sẽ tăng sức đề kháng chống lại bệnh.

Cách làm:

Bố mẹ hãy thay đổi chế độ dinh dưỡng cả trẻ bằng những thức ăn lỏng như soup, cháo, bột, sữa…bằng nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày.

Bên cạnh đó cần cung cấp thêm hàm lượng canxi trong thực đơn có tôm, cá, rau, củ quả..và các vitamin cần thiết cho cơ thể giúp trẻ có cảm giác ngon miệng hơn.

Cho trẻ ngậm nướu mát làm hạ sốt

Để giảm bớt các triệu chứng sưng, tấy đỏ tại vùng bé mọc răng, bố mẹ có thể cho trẻ ngậm nướu lạnh. Nướu lạnh vừa có tác dụng giảm bớt các triệu chứng đau, sốt, mệt mỏi mà còn giúp quá trình mọc răng của con dễ dàng và thuận tiện hơn.

Cung cấp đủ nước cho bé

Cho trẻ ti nhiều giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể
Cho trẻ ti nhiều giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể

Một trong những cách hạ sốt cho bé mọc răng là bổ sung đủ nước mỗi ngày. Vì cơ thể trẻ khi sốt thường rất háo nước, để tránh tình trạng thiếu nước thì bố mẹ có thể cho con uống nhiều nước hoa quả, nước lọc ấm thay vì nước nóng và lạnh. Đối với trẻ sơ sinh, mẹ nên cho con bú nhiều hơn, nhiều lần trong ngày giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể của bé.

Sử dụng thuốc – cách chữa hạ sốt cho trẻ mọc răng

Nhiều bố mẹ khi thấy con đột nhiên sốt mà không rõ nguyên nhân mọc răng, thường rất lúng túng trong cách hạ sốt giúp con. Một trong những cách đó là sử dụng thuốc hạ sốt. Thầy cô các Trường Cao Đẳng Dược Sài Gòn cho rằng, trẻ em không nên dùng thuốc nhất là thuốc kháng sinh bởi có thể gây nên nhiều tác dụng phụ cho trẻ. Thay vào đó với một vài trường hợp sốt cao, bố mẹ hãy đưa trẻ đi thăm khám, xác định rõ nguyên nhân và có phương pháp chữa bệnh phù hợp theo chỉ định của các bác sĩ.

Qua những thông tin về Cách hạ sốt cho trẻ mọc răng vừa rồi thì hi vọng các bạn đã có được những thông tin hữu ích và áp dụng đúng những phương pháp trên giúp trẻ nhanh chóng vượt qua cơn sốt do mọc răng này. Mời các bạn cùng truy cập trên trang nhiều hơn để có thể tham khảo được bài viết hữu ích khác.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990