Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bật mí 11 cách chăm sóc da của người Hàn, đẹp không tì vết

Cập nhật: 25/05/2019 10:38 | Người đăng: Lường Toán

"Đẹp như gái Hàn" là câu cửa miệng người Việt Nam khi bàn về sức khỏe làn da. Nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc da của người Hàn. Hãy cùng xem những bí quyết dưới đây để được sở hữu làn da vạn người mê nhé.

Làm đẹp ở giới trẻ Việt Nam hiện nay đã đi lên tầm cao mới, do sự xâm nhập mạnh mẽ của các trào lưu KPop Hàn Quốc. Chắc hẳn ai cũng rất ngưỡng mộ làn da của Phụ nữ Hàn Quốc, một làn da “ ngậm nước”, đẹp không tì vết. Ngoài ra, họ luôn mang trong mình vẻ đẹp tràn đầy sức sống, trẻ hơn so với độ tuổi. Bí quyết ở đây là gì? Đó chính là quy trình dưỡng da thần kỳ của người Hàn

Làn da đẹp như gái Hàn, bạn có ngưỡng mộ?

Tham khảo thêm:

Cách chăm sóc da của người Hàn Quốc

Cách chăm sóc da của người Hàn Quốc được chú trọng đầy đủ các bước dựa trên quy tắc giúp làm sạch da - dưỡng chất được thẩm thấu - bảo vệ da an toàn.

Dưới đây là 11 bước trong quy trình chăm sóc da của người Hàn, các bạn hãy tham khảo nhé:

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang là bước không thể thiếu trong việc làm sạch sâu da. Bước này giúp cuốn trôi sạch lớp trang điểm và sạch sâu lỗ chân lông. Bạn nên chọn những loại nước tẩy trang dịu nhẹ để lấy đi lớp bụi bẩn và để lại lớp màng ẩm tự nhiên trên da.

Nước tẩy trang nhanh, gọn còn giúp dọn sạch lớp sừng trên da nhất là vào mùa đông lạnh giá. Để thực hiện các bước này, bạn hãy chọn loại nước tẩy trang phù hợp với loại da của mình, đổ một lượng vừa đủ vào bông tẩy trang. Nhẹ nhàng thấm trên da rồi lau theo vòng tròn khuôn mặt.

Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt sẽ giúp lấy đi những bụi bẩn còn sót lại trên khuôn mặt. Với cách chăm sóc da mặt của người phụ nữ Hàn Quốc, họ thường chọn những loại sữa rửa mặt có độ PH trung tính khoảng 5.5 để không làm tổn thương lớp màng bảo vệ da, đồng thời có khả năng cấp ẩm tự nhiên, trọn vẹn. Đối với làn da nhạy cảm thì việc lựa chọn sữa rửa mặt trung tính sẽ làm giảm thiểu tối đa nguy cơ da bị kích ứng với độ an toàn khá cao.

Bước 3: Dùng nước cân bằng da

Việc sử dụng sữa rửa mặt có thể khiến da bạn bị căng, khô. Do vậy mà một trong những bí kíp mà phụ nữ Hàn Quốc truyền tai nhau đó là phải sử dụng nước cân bằng da ngay lập tức. Có thể nói việc sử dụng nước cân bằng da là khá quan trọng. Bạn sẽ không hề lạ lẫm nếu tìm thấy nước cân bằng da được đặt trong phòng tắm của mỗi người phụ nữ.

Để khẳng định được tầm quan trọng của nước cân bằng da, phụ nữ Hàn còn thực hiện 7 bước cân bằng da để dưỡng ẩm tối ưu nhất. Bằng cách liên tục vỗ nước cân bằng da lên mặt 7 lần liên tiếp.

Bước 4: Mặt nạ giấy

Để dưỡng ẩm sâu và cung cấp độ ẩm nhanh nhất, giúp da được thư giãn sau một ngày chống chọi với các lớp trang điểm, tác hại của môi trường. Với thời tiết hanh khô như ở bên Hàn hay nhu khí lạnh mùa đông ở Việt Nam thì mỗi ngày bạn nên đắp một chiếc mặt nạ giấy để da luôn được cung cấp độ ẩm kịp thời và để có được một làn da căng bóng, mịn màng. Tuy nhiên vào những mùa Xuân, Hè, Thu thì bạn có thể dưỡng da bằng cách này chỉ với 2 – 3 lần/ tuần đủ để giúp da của bạn luôn được thư giãn.

Bước 5: Dùng xịt khoáng

Với chức năng cung cấp khoáng chất từ các suối mạch ngầm thiên nhiên rất tốt cho da, thì xịt khoáng có vai trò cung cấp nhiều dưỡng chất cấp ẩm tức thì. Do vậy, để “cứu cánh” cho làn da thiếu độ ẩm thì một chai xịt khoáng không thể thiếu trong chiếc túi xách tay của mỗi người phụ nữ Hàn. Để giúp làn da của họ có thể căng mịn màng và được cấp ẩm mọi lúc mọi nơi.

Mỹ phẩm không thể thiếu trong cách chăm sóc da của người Hàn

Bước 6: Sử dụng Serum chứa dầu

Ngày nay phụ nữ Hàn hay sử dụng những sản phẩm tinh chất dạng nước phía dưới và dưỡng chất ở tầng trên. Một sản phẩm tích hợp 2  trong 1 vừa giúp tăng cường dưỡng chất cho da và cung cấp độ ẩm cho da bề mặt. Chỉ một lượng serum nhỏ bạn đã sở hữu bí quyết có một làn da căng mọng sau một đêm trải nghiệm.

Bạn chỉ cần cho một lượng dầu ra lòng bàn tay để áp vào mặt trực tiếp để việc hấp thu dinh dưỡng được tốt nhất.

Bước 7: Dùng mặt nạ ngủ hoặc kem dưỡng da ban đêm

Một lớp kem dưỡng da ban đêm giúp bạn khóa độ ẩm trên da hiệu quả. Đây là một trong những cách chăm sóc da mụn của người Hàn Quốc hay kể cả những loại da thông thường. Tùy từng loại da, bạn hãy chọn những loại kem phù hợp để vừa giúp da tránh khỏi hiện tượng da bị bong tróc đồng thời cải thiện làn da mềm mại hơn.

Bước 8: Kem dưỡng mắt

Làn da vùng mặt rất mỏng manh và nhạy cảm do vậy mà trong cách chăm sóc da của người Hàn luôn có những loại kem dưỡng mắt chuyên dụng. Đối với những làn da khô, thì vùng mắt là vị trí dễ xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn cả. Do vậy việc sử dụng kem mắt là không thể thiếu. Bạn nên dùng một lượng kem mắt vừa đủ để thoa khu vực bọng mắt và vị trí xuất hiện vết nhăn.

Bước 9: Dưỡng môi

Môi khô luôn khiến chị em mất tự tin trước những người đối diện. Tình trạng môi bong tróc chảy máu gây mất thẩm mỹ và đau đớn cho bạn. Để hạn chế được tình trạng này, bạn hãy thoa một lớp son dưỡng môi đặc biệt trước khi đi ngủ để làn môi luôn mịn màng. Ngoài ra trước khi đánh son, bạn có thể thoa trước một lớp son dưỡng rồi lau khô.

Bước 10: Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng - bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời và tác hại từ môi trường

Ngoài việc chăm sóc da hiệu quả như trên thì bảo vệ da là bước không thể thiếu trong cách chăm sóc da của người Hàn. Đây được coi là vật bất ly thân với bất kỳ phụ nữ Hàn nào. Cho dù ban ngày bạn không trang điểm thì một lớp kem chống nắng giúp bạn giảm thiểu những tác hại của môi trường, ánh nắng mặt trời. Ngay cả khi trời không có nắng thì những tia cực tím vấn có thể xuất hiện gây tổn thương cho da. Với những bạn làm việc tại văn phòng, ánh sáng từ máy tính được coi là thủ phạm gây nên làn da xỉn màu. Do vậy chị em cần bôi kem chống nắng vào ban ngày để giúp bảo vệ da hiệu quả nhé.

Bước 11: Tẩy da chết

Đây là bước đáng lẽ được thực hiện đầu tiên nhưng bởi lẽ tẩy da chết chỉ nên được sử dụng 2 lần/ tuần bởi nếu làm dụng nó sẽ khiến làn da của bạn mỏng manh hơn, dễ bị kích ứng và bị mụn. Tuy nhiên trong quá trình làm sạch nếu còn dư một chút bụi bẩn trên da, lâu dần sẽ tạo nên lớp sừng khiến làn da bạn bị khô ráp. Nhất là vào mùa đông, do vậy sử dụng tẩy da chết giúp bạn vừa sạch da và vừa tạo thuận lợi cho những bước tiếp theo.

Ngoài 11 cách chăm sóc da của người Hàn kể trên, thầy cô các Trường Cao Đẳng Dược Sài Gòn cho biết thêm: Chị em nên chú ý việc giữ gìn sức khỏe bằng cách ngủ đủ giấc, ăn uống đủ chất, nhiều rau xanh, hoa quả và hạn chế đồ ăn cay, mỡ để có được một làn da đẹp nhé.

 

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990