Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bật mí cách dưỡng ẩm cho da bị khô tại nhà hiệu quả

Cập nhật: 15/12/2022 10:47 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Da khô xảy ra do sự thiếu hụt nước trên bề mặt da, do vậy cách điều trị tốt nhất đó chính là dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày. Đa số tình trạng da khô do những yếu tố tác nhân bên ngoài, cần phải có cách dưỡng phù hợp, mang lại hiệu quả cao. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin trong chuyên mục dưới đây nhé.

1. Tại sao bạn phải dưỡng ẩm cho da khô thường xuyên?

Da khô là tình trạng không hề xa lạ, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trường hợp da căng, bong tróc hay thô ráp tại một số vùng, mất nước thường xuyên phải có dưỡng ẩm kịp thời.

Da khô do một số yếu tố khách quan về thời tiết, môi trường, ảnh hưởng từ thuốc hay những yếu tố bên trong bao gồm: nội tiết tố, di truyền hoặc tuổi tác. Ngoài những yếu tố chính trên thì từ lối sống cũng là hàng rào bảo vệ da bị phá vỡ cấu trúc bao gồm: chăm sóc sai cách, phơi nắng và hút thuốc.

Cách dưỡng ẩm cho da bị khô hiệu quả
Dưỡng ẩm cho làn da khỏe mạnh, có tính đàn hồi

Dù nguyên nhân gây ra da khô là gì thì bạn cũng cần phải bổ sung kem dưỡng ẩm vào chu trình chăm sóc da hàng ngày. khi hàng rào bảo vệ da bị phá vỡ thì sẽ làm suy giảm yếu tố giữ ẩm, khiến cho độ ẩm thoát đi và bốc hơi khỏi bề mặt da. 

Khi lượng ẩm thoát ra càng nhiều thì da của bạn cũng thô ráp hơn, dùng kem dưỡng ẩm bổ sung độ ẩm còn thiếu, đồng thời ngăn cản quá trình mất độ nước của da. Có thể thấy, kem dưỡng ẩm như một lá chắn bảo vệ da, để khóa thành phần hoạt tính đồng thời ngăn chặn những tác nhân gây hại đến cho da. Từ đó da được khỏe mạnh và ít tổn thương hơn.

Nếu bạn thấy không yên tâm khi dùng mỹ phẩm mà lại cực kỳ tốn kém thì có thể tham khảo về các cách dưỡng ẩm cho da mặt tự nhiên, an toàn và hiệu quả dưới đây nhé.

2. Bật mí cách dưỡng ẩm cho da bị khô tại nhà hiệu quả

2.1. Cách dưỡng ẩm cho da mặt khô tại nhà bằng dầu oliu

Trong dầu Oliu chứa rất nhiều vitamin A, D, K, và E, đây là nguồn bảo vệ chính để chống lại yếu tố bên ngoài, và ngăn cản quá trình oxy hóa tế bào. Với những tác dụng đó thì tinh chất Oliu đóng vai trò quan trọng ngăn chặn quá trình oxy hóa liên tục.

Trong dầu Oliu có chứa chất diệp lục, có tác dụng hiệu quả để chữa lành vết thương với vết sẹo khác. Không chỉ vậy, tinh chất Oliu giúp cho làn da trở lên mềm mại hơn bởi tinh chất tái tạo tế bào của nó. Chúng có khả năng chống lại gốc tế bào tự do, hoạt động như chất kem dưỡng ẩm cho da.

Việc dùng tinh chất Oliu thường xuyên sẽ cải thiện tính đàn hồi cho da khô hiệu quả và chống lại sự hình thành nếp nhăn trên da hiệu quả.

2.2. Kem dưỡng ẩm cho da mặt khô bằng nha đam hiệu quả

Theo chia sẻ của dược sĩ Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, nha đam là vị cứu tinh cho chị em có làn da khô. Với đặc tính nổi bật là khả năng khử trùng vì đây là nguyên liệu hàng đầu để làm kem dưỡng ẩm. Không chỉ vậy, nha đam còn có công dụng dưỡng trắng tự nhiên bởi chúng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, nhất là Vitamin E có khả năng tái tạo tế bào và trẻ hóa làn da.

Dưới đây là công thức dưỡng ẩm cho da mặt khô tại nhà với nha đam:

  • Lấy một lá nha đam rồi thái vỏ bên ngoài để lấy gel
  • Thoa gel nha đam lên da , sau đó để yên trong vòng 10 phút
  • Bước tiếp theo hãy rửa sạch da với nước ấm
  • Mỗi ngày lặp lại phương pháp này 2 lần, duy trì trong 1 tháng sẽ đạt hiệu quả.

Hoặc bạn có thể làm theo cách dưỡng da khác với nha đam:

  • Lấy 2 muỗng cafe đường nâu với nha đam trộn đều lên với nhau
  • Dùng hỗn hợp đó để thoa lên mặt hoặc toàn thân
  • Nhẹ nhàng mát xa theo chuyển động tròn để tẩy tế bào chết trên da
  • Rửa sạch da với nước ấm

2.3. Dưỡng ẩm cho da khô tại nhà bằng quả bơ

Bơ có chứa nhiều chất béo, vitamin C, E được xem là tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da của mình. Chúng có thể tăng tốc độ phục hồi làn da đồng thời cải thiện được tình trạng da bị mụn trứng cá hay bị chàm mãn tính. Quả này còn chứa nhiều Omega 3 với chất chống oxy hóa, vitamin với khoáng chất. Đây được xem là nguồn biotin cực kỳ tuyệt vời, ngăn chặn tình trạng da khô, rụng tóc hay móng tay dễ gãy.

Cách dưỡng ẩm cho da bị khô hiệu quả
Bơ chứa nhiều chất béo, vitamin tốt cho da
  • Dưỡng ẩm da mặt khô, nhạy cảm với tinh dầu bơ: Trước tiên, bạn cần phải tạo hỗn hợp từ 20ml tinh dầu bơ với 10ml tinh dầu Emu, tinh dầu hương thảo. Lấy thêm 3-4 giọt tinh dầu mùi hương yêu thích để chế thêm. Trộn đều những nguyên liệu đó lại rồi dùng tay lấy dầu, thoa trực tiếp lên da.
  • Mặt nạ tự làm từ bơ: Chuẩn bị một quả bơ chín cắt thành khối, rồi thêm một lượng nhỏ tinh dầu bơ. Lấy thìa hoặc dĩa để nghiền nát ra, sau đó lẫy hỗn hợp để đắp lên mặt trong vòng 10 - 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

2.4. Cách dưỡng ẩm cho da mặt khô bằng bột yến mạch hiệu quả

Bột yến mạch được dùng làm bột mặt nạ, và để tẩy da chết. Bạn hãy chuẩn bị 2 muỗng canh yến mạch trộn với 1 muỗng mật ong với thêm một chút nước. Sau đó hâm nóng lại và để nguội rồi thoa trực tiếp lên da. Hãy rửa sạch bằng nước trực tiếp để tẩy tế bào chết hoặc ủ trong vòng 15 đến 20 phút như một loại mặt nạ dưỡng ẩm, làm dịu da.

2.5. Dưỡng ẩm cho da khô bằng mật ong

Mật ong được đánh giá là nguyên liệu trong cách dưỡng ẩm cho da mặt bị khô tự nhiên tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua. Mật ong có chứa chất oxy hóa, vitamin C, vitamin E với những khoáng chất cần thiết cho da. Do vậy, bạn không thể bỏ qua dưỡng ẩm và phục hồi da khô bằng cách này. Ngoài ra, bạn có thể dưỡng ẩm toàn thân theo các cách sau đây:

  • Dưỡng ẩm da mặt: Lấy 2 muỗng cafe mật ong với 8 muỗng nước lọc cho tới khi hỗn hợp đặc lại. Sau đó thoa lên da trực tiếp rồi kết hợp Massage rồi để trong tầm 10-15 phút. Bước tiếp theo là hãy rửa mặt sạch với nước ấm.
  • Dưỡng ẩm da toàn thân: Với công thức tương tự trên nhưng bạn hãy pha loãng mật ong với nước theo tỉ lệ 1:4. Lấy hỗn hợp, nhẹ nhàng thoa lên da và để trong vòng 10 phút cho ngấm. Sau đó hãy tắm lại với nước ấm.

Bài viết trên đây chia sẻ về cách dưỡng ẩm cho da mặt bị khô, hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích khác nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990