Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ăn trứng vịt có tốt không? Nên ăn trứng gà hay trứng vịt?

Cập nhật: 11/07/2019 09:34 | Người đăng: Lường Toán

Trứng là món ăn khá quen thuộc trong khẩu phần ăn hàng ngày. Nó cung cấp một nguồn dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể. Có nhiều loại trứng gà, trứng vịt, trứng ngỗng...Mỗi loại trứng mang một nguồn giá trị dinh dưỡng khác nhau. Vậy ăn trứng vịt có tốt không? Các bạn hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Ăn trứng vịt có tốt không?

Để trả lời câu hỏi “ ăn trứng vịt có tốt không?” Mời các bạn cùng tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của trứng vịt nhé. Theo nghiên cứu cho thấy 1 quả trứng vịt có chứa khoảng 130 calo; 9,7 gam chất béo, kali, 55mg canxi, Vitamin, 9 gam protein, 263 mg choline, 884 mg cholesterol...

Ăn trứng vịt có tốt không?

Cũng theo đó, các thành phần dinh dưỡng có trong trứng vịt có tác dụng giảm nguy cơ gây bệnh tim mạch và những bệnh thường gặp ở người già. Cụ thể, cung cấp cho cơ thể một lượng trứng vừa phải giúp phòng ngừa bệnh về tim mạch, ngăn chặn lão hóa về mắt nhờ sự kết hợp của các Vitamin A,B2 và Lutein. Do vậy có thể kết luận trứng vịt khá tốt cho cơ thể nếu được cung cấp một lượng vừa đủ. 

Nhiều người thắc mắc rằng bà bầu ăn trứng vịt có tốt không? Các chuyên gia cho rằng, thành phần dinh dưỡng của trứng vịt cũng rất tốt cho phụ nữ mang thai nếu được cung cấp một lượng vừa phải.

Tuy nhiên, bà bầu thường được khuyến cáo ăn trứng gà thay vì trứng vịt. Bởi trong trứng gà có chứa lượng cholesterol thấp hơn. Nhưng để thay đổi chế độ ăn uống thì thỉnh thoảng bà bầu có thể ăn trứng vịt. 

Tham khảo thêm:

Ăn nhiều trứng vịt có tốt không?

Mặc dù mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể nhưng nếu thu nạp một lượng trứng quá mức cho phép thì trứng vịt có thể gây nên một số tác hại cho con người như:

  • Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa: 

Trứng vịt có chứa một lượng lớn protein nếu được thu nạp quá nhiều vào cơ thể thì sẽ không hấp thụ được toàn bộ mà phải đào thải ra bên ngoài dẫn đến việc đi táo bón hoặc đi ngoài.

  • Gây tiêu chảy: 

Trứng vịt mang nhiều giá trị dinh dưỡng nên những trường hợp bị sốt hay bị tiêu chảy mà ăn nhiều trứng vịt thì mức độ chuyển hóa cũng rất kém, cơ thể cũng không hấp thụ được quá nhiều chất gây nên tình trạng tiêu chảy hay bị sốt kéo dài.

  • Mắc bệnh tim

Hàm lượng lớn protein và chất béo bão hòa trong trứng vịt làm gia tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch nếu như cơ thể thu nạp quá nhiều. 

  • Xơ hóa động mạch

Protein trong trứng nếu không được hấp thụ hết có thể sản sinh ra một số chất độc như Phenyl hydrate, amine có thể gây nguy hại đến sức khỏe. Một vài nghiên cứu khác cho thấy lượng cholesterol trong trứng vịt cao hơn trứng gà nhiều, nếu cơ thể ăn nhiều trứng vịt có thể là nguyên nhân gây xơ vữa động mạch. 

  • Gây béo phì:

Trong trứng vịt có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và chất béo nên nếu sử dụng liên tục trong nhiều ngày có thể khiến cân nặng tăng lên nhanh chóng, dẫn đến béo phì.

  • Nguy cơ gây xơ gan tăng cao:

Thu nạp nhiều trứng có quá nhiều chất dinh dưỡng sẽ khiến gan hoạt động quá mức để tiêu thụ dẫn đến xơ gan .

  • Tăng nguy cơ bị đột quỵ

Hàm lượng cholesterol lớn trong máu khiến cho những người ăn nhiều trứng vịt thì nguy cơ mắc bệnh tim cũng tăng cao hơn.

Mặt khác, trong lòng đỏ trứng vịt có chứa lecithin, nó sẽ chuyển hóa thành choline khi vào trong cơ thể để tạo nên hợp chất Trimethylamine N - oxit. giúp thúc đẩy quá trình tạo thành mảng bám cho cholesterol đọng lại ở thành động mạch, làm gia tăng nguy cơ bị mắc bệnh tim và đột quỵ.

  • Nguy cơ khó tiêu và đồng hóa:

Trong lòng trắng trứng vịt có chứa antitrypsin gây ức chế men tiêu hóa của ruột và tuyến tụy. Trong quá trình chế biến sẽ bị phá hủy.

Theo nghiên cứu, mỗi người chỉ nên dùng 1 quả trứng vịt 1 ngày và không nên ăn quá 5 quả trứng vịt trong 1 tuần. Ngày nay dịch bệnh ở gà vịt ngày càng nhiều. Do đó trước khi dùng bạn nên chế biến thật kỹ để tránh rước họa vào thân.

Nên ăn trứng vịt hay trứng gà?

Trong một quả trứng gà trọng lượng khoảng 50g sẽ cung cấp khoảng 72 calo. Trong đó bao gồm 4,75g chất béo đã bao gồm 1,55 gam chất béo bão hòa. Trứng gà cung cấp lượng Protein rất lớn với 6,28 gam. Ngoài ra, trứng gà còn rất giàu các chất dinh dưỡng khác, trong đó có cả cholesterol nhưng ở mức thấp hơn với trứng vịt.

Nên ăn trứng vịt hay trứng gà

Do vậy mà trứng gà luôn được các bác sĩ khuyến cáo dùng cho bà bầu. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều trứng gà vì bất kể trẻ con, người lớn hay bà bầu đều có nguy cơ bị thừa chất béo và Cholesterol không tốt cho cơ thể.

Để thay đổi khẩu phần ăn, bạn có thể thay thế trứng gà bằng trứng vịt để cơ thể được bổ sung nguồn dinh dưỡng hợp lý mà vẫn không có cảm giác bị chán ăn.

Những thông tin thầy cô Cao Đẳng Y Dược Hồ Chí Minh chia sẻ trên đây nhằm giúp các bạn trả lời câu hỏi ăn trứng vịt có tốt không? Nên ăn trứng gà hay trứng vịt? Chúc các bạn có khẩu phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe bằng cách dùng trứng hợp lý. 

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990