Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tổng hợp các bệnh nam khoa thường gặp nhất

Cập nhật: 08/07/2019 08:31 | Người đăng: Lường Toán

Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, những bệnh lý nam khoa còn là nguyên nhân tác động đến đời sống hôn nhân. Việc tìm hiểu thông tin về các bệnh nam khoa thường gặp sẽ giúp bạn có biện pháp tầm soát sớm. Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Bệnh nam khoa thường gặp như Viêm tuyến tiền liệt, viêm bao quy đầu, xuất tinh sớm...Theo thống kê, tỉ lệ nam giới mắc các bệnh lý nam khoa ngày càng trở lên phổ biến. Hãy cùng thầy cô các Trường Cao Đẳng Dược TPHCM tìm hiểu rõ hơn về bệnh nam khoa nhé:

Tổng hợp những bệnh nam khoa thường gặp

Bệnh nam khoa ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản của nam giới

Bệnh nam khoa không chỉ gây nên những khó chịu và bất tiện mà nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe lâu dài cũng như khả năng sinh lý. Theo các bác sĩ chuyên khoa, nam giới có thể gặp nhiều bệnh nam khoa khác nhau. Việc tìm hiểu những thông tin về bệnh nam khoa thường gặp giúp bệnh nhân chủ động tầm soát bệnh tốt hơn:

  1. Bệnh lý bao quy đầu

Bao quy đầu là một bộ phận bao bọc bên ngoài dương vật, vừa để giữ độ ẩm và tránh được những tác nhân gây viêm nhiễm. Đây là một trong những bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới. Chúng bao gồm những bệnh lý sau đây:

  • Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là tình trạng không tuột được xuống ngay cả khi cương cứng. Nếu tình trạng hẹp bao quy đầu nặng thì khi dùng tay kéo da bao quy đầu xuống sẽ thấy cảm giác đau tức. Với nam giới khi trưởng thành có thể xuất hiện cùng với sẹo xơ và rất dễ bị rách bao quy đầu khi quan hệ lần đầu.

  • Dài bao quy đầu

Dài bao quy đầu là tình trạng da bao quy đầu dài trùm kín quy đầu. Đây là yếu tố bẩm sinh, nam giới thường phải dùng tay để tuột xuống thì quy đầu mới lộ ra được.

  • Thắt nghẹt bao quy đầu

Thắt nghẹt bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu tuột xuống nhưng không trở lại được trạng thái bình thường tạo thành những vòng thắt nghẹt ở quy đầu gây sưng tấy, tím tái rất nguy hiểm.

  • Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu bị nhiễm khuẩn do nấm hoặc trùng roi. Đây đều là những tác nhân có thể lây nhiễm qua đường tình dục. Bệnh lý này thường gặp ở bệnh nhân bị dài, nghẹt và hẹp bao quy đầu do không thể vệ sinh sạch sẽ được. 

Các bệnh lý bao quy đầu thường gặp

Những bệnh lý về bao quy đầu ở trên khá phổ biến có thể gặp ở bất kỳ ai. Với những người bị dài, hẹp hay nghẹt bao quy đầu thì cần phải được can thiệp ngoại khoa như cắt bao quy đầu. Còn với tình trạng viêm nhiễm thì cần phải điều trị bằng kháng sinh. Theo đó người bệnh nên đi thăm khám để được các bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

2. Bệnh lý về tinh hoàn

Một số bệnh nam khoa thường gặp về tinh hoàn cũng khá phổ biến với bất kỳ ai. Đây là một bộ phận rất quan trọng để thực hiện chức năng sinh lý, sinh dục ở nam giới. Chúng gồm 2 bên tinh hoàn phải và trái được treo với tư thế giải phẫu trong da bìu. 

Theo đó những bệnh lý về tinh hoàn bao gồm: Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, giãn mạch thừng tinh hay xoắn tinh hoàn… Mỗi bệnh lý về tinh hoàn sẽ có những triệu chứng khác nhau tuy nhiên chúng đều ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh tinh, sinh lý của nam giới. Do tinh hoàn ở nam giới đảm nhiệm chức năng sản xuất ra hormone sinh dục và tinh trùng. Khi có biểu hiện về bệnh lý tức là chức năng sinh sản của nam giới cũng bị ảnh hưởng, người bệnh cần phải được đưa đi khám và tư vấn ngay để có phác đồ điều trị phù hợp. 

  1. Bệnh về đường tiết niệu

Bệnh về đường tiết niệu cũng khá phổ biến với nam giới hiện nay. Nam giới cần quan tâm đến những bệnh lý khác như: Viêm niệu đạo, viêm bàng quang. Nguyên nhân gây nên bệnh này thường là không vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, uống ít nước hoặc là nhịn tiểu. 

Triệu chứng của bệnh thường gặp là tiểu khó, tiểu rát, buốt, tiểu ra máu, nước tiểu có mùi khai nồng. Những biểu hiện này gây nên những khó chịu, đau rát và lâu dài cũng ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Do vậy nam giới không nên chủ quan khi gặp phải những bệnh này.

4. Bệnh lý tuyến tiền liệt

Các bệnh lý tuyến tiền liệt thường gặp ở nam giới độ tuổi trưởng thành. Bệnh gây nên nhiều phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, đồng thời làm giảm chất lượng cuộc sống.

Khi gặp phải những bệnh lý về tuyến tiền liệt, nam giới thường cảm thấy đau rát khó chịu ở tầng sinh môn bao gồm: hậu môn, vùng chậu, tinh hoàn, niệu đạo, bụng, thắt lưng, dương vật, quy đầu...Những biểu hiện của bệnh thường là tiểu lắt nhắt, tiểu không hết, khó tiểu, đi tiểu thấy nóng, đau, nước tiểu màu vàng sẫm, chất lượng đời sống tình dục suy giảm.

Theo đó khi gặp các dấu hiệu bệnh lý tuyến tiền liệt kể trên, người bệnh hãy đi thăm khám ngay để chấm dứt các biểu hiện khó chịu đồng thời giảm các biến chứng nguy hiểm của bệnh.

5. Rối loạn xuất tinh

Rối loạn xuất tinh hay còn gọi là tình trạng khó kiểm soát trong vấn đề xuất tinh. Nó thường chỉ một số tình trạng như xuất tinh sớm, không xuất tinh, xuất tinh ngược dòng, xuất tinh ra máu, dị tinh, mộng tinh...Bệnh lý này nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt đời sống tình dục của nam giới. 

Để làm giảm bớt chứng rối loạn xuất tinh, vợ chồng cần phải có sự thông cảm, chia sẻ và phối hợp nhịp nhàng để cùng nhau vượt qua rào cản này. Điều này cũng giúp cho chồng chuẩn bị tâm lý tốt nhất. Hãy luôn có những màn dạo đầu trước khi quan hệ tình dục để cả hai vợ chồng cảm thấy thoải mái và hưng phấn hơn.

6. Rối loạn chức năng tình dục

Rối loạn chức năng tình dục thuộc nhóm các bệnh nam khoa thường gặp chỉ tình trạng chức năng sinh dục ở nam giới bị ảnh hưởng bao gồm những bệnh lý như: Yếu sinh lý, rối loạn cương dương, liệt dương. Bệnh tồn tại do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng đều ảnh hưởng lớn đến tâm sinh lý của nam giới đồng thời gây ảnh hưởng đến chất lượng tình dục của vợ chồng.

Nam giới nên đi thăm khám bác sĩ khi có các dấu hiệu bệnh nam khoa thường gặp

Do vậy nếu có những biểu hiện bệnh lý rối loạn chức năng tình dục thì người bệnh cần phải đi thăm khám và được điều trị kịp thời.

7. Các bệnh xã hội

Đây là nhóm bệnh nam khoa nguy hiểm thường gặp ở những nam giới có đời sống tình dục không lành mạnh, quan hệ tình dục bừa bãi. 

Một số bệnh xã hội thường gặp như: Bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu, bệnh mụn rộp sinh dục. Mỗi bệnh do các tác nhân và có biểu hiện khác nhau nhưng chúng đều là bệnh lý nguy hiểm trong xã hội.

Bệnh có tốc độ lây lan nhanh chóng, đe dọa đến sức khỏe người bệnh. Hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị những tác nhân gây bệnh xã hội nhưng nếu phát hiện sớm thì việc ức chế sự phát triển nguồn bệnh tốt hơn và đạt hiệu quả cao.

Với những thông tin chia sẻ về các bệnh nam khoa thường gặp kể trên, hi vọng các bạn đã bỏ túi được những thông tin hữu ích để chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Những bài viết về sức khỏe sẽ được cập nhật trong chuyên mục tiếp theo, mời các bạn cùng theo dõi.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990