Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bật mí những tác dụng của hà thủ ô đỏ không phải ai cũng biết

Cập nhật: 08/07/2019 10:29 | Người đăng: Lường Toán

Hà thủ ô được biết là một loại dược liệu rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắc về tác dụng của hà thủ ô đỏ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn này. 

Hà thủ ô đỏ là gì?

Tác dụng của hà thủ ô đỏ là gì?

Tham khảo thêm:

Ở nước ta, hà thủ ô có hai loại trắng và đỏ. Trong Đông y, rễ của hà thủ ô có vị đắng và chát, tính mát và ngọt nhẹ. Loại thảo dược này có tác dụng bổ xương cốt, ích gan và nhuận tràng rất tốt. Cho đến thời điểm hiện tại, các nhà nghiên cứu đã tìm ra được rất nhiều những chất quý trong loại thảo dược này. Cụ thể như sau:

  • Anthraquinon: giúp điều trị sốt rét, nhuận tràng và tiêu diệt các tế bào ung thư.
  • Lecithin: giúp kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể và thải độc tốt hơn. Loại dược liệu này rất tốt cho thần kinh và hệ tuần hoàn.
  • Anthraglycosid: bổ cho gan, thận và tử cung
  • Rhaponticin: giúp thải lọc đường trong máu
  • Tannin: giúp kháng viêm, bổ máu và kháng virus rất hiệu quả. 

Theo đó các thầy thuốc Đông y thường đánh giá tác dụng của hà thủ ô đỏ tốt hơn so với hà thủ ô trắng. Với hàm lượng dược tính cao thì rễ hà thủ ô thường được sử dụng phổ biến hơn lá, dây và quả.

Tác dụng của hà thủ ô đỏ

Hà thủ ô đỏ giúp tóc chắc khỏe, đẹp hơn

Tác dụng của hà thủ ô đỏ với tóc chắc hẳn được nhiều người biết đến thông qua câu ca dao” Muốn cho xanh tóc đỏ da. Rủ nhau lên núi tìm hà thủ ô.”

Trong Đông y, nếu khí huyết lưu thông kém sẽ khiến cho da xanh xao, tóc rụng nhiều và bạc sớm. Một trong những cách giúp điều hòa khí huyết đó là dùng hà thủ ô. Khi uống hà thủ ô, nó có tác dụng nhuận tràng, bổ máu và gan. Do vậy mà chỉ cần uống 1 - 2 tháng hà thủ ô đỏ thì mái tóc của bạn sẽ đẹp tự nhiên và khỏe mạnh.

Không chỉ vậy, hà thủ ô đỏ còn có công dụng chữa tóc bạc sớm. Những dược chất của hà thủ ô khi đi sâu vào bên trong cơ thể giúp phục hồi tóc tận gốc, hạn chế được tình trạng tóc bạc trở lại. Thông thường, người dùng cần phải kiên trì uống hà thủ ô đỏ từ 4 - 6 tháng sẽ giúp tóc đen trở lại rất nhanh.

Hà thủ ô đỏ giúp điều trị về bệnh thần kinh

Lecithin là hoạt chất có trong hà thủ ô giúp đảm bảo cho hoạt động của hệ thần kinh. Không chỉ vậy, hoạt chất này còn giúp bảo vệ các tế bào não làm bền vỏ bọc của dây thần kinh. Nếu người bệnh trong những trường hợp dưới đây đều được khuyên dùng hà thủ ô: Suy nhược thần kinh, đau đầu, chấn thương dây thần kinh, mất ngủ…

Hà thủ ô đỏ giúp điều trị triệu chứng yếu sinh lý ở nam giới

Không phải ai cũng biết tác dụng của hà thủ ô đỏ giúp sản sinh nội tiết tố nam. Theo các bác sĩ, hà thủ ô giúp cải thiện tình trạng bệnh lý yếu tinh, dị tinh, sinh lý yếu rất hiệu quả. Những người đang trong tình trạng này thường được khuyến cáo nên dùng hà thủ ô thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hà thủ ô giúp giảm mỡ máu, điều trị tiểu đường và cao huyết áp

Nguyên nhân chính gây nên những bệnh lý trên là do rối loạn lipid. Mặt khác hà thủ ô đỏ có chứa Tamin và 2, 3, 4, 5 tetrahydroxystilbene glucoside có tác dụng rất tốt trong việc cân bằng lipid hiệu quả. Đây chính là lý do người bệnh mắc những bệnh lý trên thường được khuyên dùng hà thủ ô đỏ để cải thiện tình trạng bệnh, ngăn ngừa biến chứng và tái phát.

Hà thủ ô đỏ rất tốt cho gan

Hà thủ ô được dùng chữa nhiều bệnh tật

Lecithin là một trong những hoạt chất rất tốt cho gan. Nhờ Lecithin, gan được giảm nhẹ các gánh nặng và giúp việc thải độc tốt hơn. Với những người bị viêm gan, men gan cao hay suy gan nên được uống hà thủ ô đỏ thường xuyên.

Tác dụng của hà thủ ô đỏ trong điều trị ung thư và HIV

Một số nghiên cứu cho thấy những hoạt chất của hà thủ ô đỏ có tác dụng rất tốt với ung thư và HIV. Nó giúp ức chế mạnh với virus HIV và kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư. 

Hà thủ ô giúp làm đẹp da

Không ít người thắc mắc về tác dụng của hà thủ ô đỏ với mật ong. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, những người sử dụng thường xuyên hà thủ ô sẽ có một làn da hồng hào, tránh được sự lão hóa. Bên cạnh đó hà thủ ô giúp giảm mụn và mẩn ngứa rất tốt. Đây chính là lý do mà nhiều người lựa chọn hà thủ ô trong làm đẹp da cực hiệu quả. 

Hà thủ ô giúp nhuận tràng và bổ máu cực hiệu quả

Không chỉ giúp điều trị bệnh lý, hà thủ ô còn là loại thảo dược rất tốt cho sức khỏe. Người gầy, ốm yếu nếu dùng hà thủ ô đều đặn trong 1 tháng sẽ thấy cơ thể tăng cân và khỏe mạnh rất nhiều . Ngoài ra hà thủ ô đỏ còn giúp tăng sức đề kháng và ngăn chặn được quá trình lão hóa da. Do vậy với những người cao tuổi kể cả người khỏe mạnh cũng được khuyên dùng hà thủ ô để lưu thông khí huyết và phòng ngừa bệnh tật.

Những thông tin thầy cô Trường Cao Đẳng Y Dược HCM chia sẻ trên đây nhằm giải đáp thắc mắc về tác dụng của hà thủ ô đỏ. Hi vọng các bạn sẽ có được những kiến thức về sức khỏe khi dùng hà thủ ô. Những kiến thức về sức khỏe sẽ tiếp tục được cập nhật trong chuyên mục bài viết sau, mời các bạn cùng theo dõi nhé. 

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990