Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ăn bơ có béo không? Nên ăn bơ như thế nào tốt cho sức khỏe?

Cập nhật: 22/06/2019 08:34 | Người đăng: Lường Toán

Ăn bơ có béo không? Câu hỏi này nhận được nhiều mối quan tâm của các chị em. Nhiều người cho rằng quả bơ có vị ngậy nên nếu ăn sẽ có thể gây tăng cân. Nhằm giúp các chị em giải đáp những thắc mắc trên, thầy cô Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM đã có sự chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Ăn bơ có béo không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong quả bơ có chứa nhiều vị béo ngậy, giàu Vitamin, khoáng chất. Những chất béo trong bơ là axit oleic, rất tốt cho hoạt động tim mạch đồng thời giúp giảm viêm. Ngoài ra nó còn thúc đẩy trong việc đốt cháy calo và mỡ trong cơ thể. Do vậy nếu có cách dùng hợp lý thì ăn bơ không những không làm tăng cân mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

Ăn bơ có béo không? Nên ăn bơ đúng cách như thế nào?

Bên cạnh đó, bơ còn chứa nhiều chất xơ tốt do quá trình tiêu hóa của dạ dày, giúp họ có cảm giác no lâu hơn và hạn chế những cơn đói. Đây là lý do mà bơ có trong thực đơn ăn kiêng của nhiều người. Trong một số nghiên cứu cho thấy ăn một quả bơ vào bữa trưa giúp làm giảm cảm giác thèm ăn trong 5 giờ liền.

Có thể thấy bơ có chứa nhiều calo hơn những thực phẩm khác. Do vậy mà nếu ăn bơ quá nhiều sẽ gây nên tình trạng thừa cân. Bạn nên kiểm soát chế độ ăn uống và lượng bơ thích hợp để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Tham khảo thêm:

Ăn bơ có tốt không?

Dù ăn bơ có giảm cân không hay giúp tăng cân thì không thể phủ nhận được đây là loại quả rất tốt cho sức khỏe. Trong quả có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như Vitamin A,E, Canxi, Magie...Do vậy mà nó rất tốt cho làn da và vòng eo. Ngoài ra với một hàm lượng chất béo không bão hòa đơn hay chất xơ trong quả bơ có tác dụng rất tốt cho việc hỗ trợ phòng ngừa nhiều loại bệnh khác nhau, đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

Những thông tin dưới đây chắc hẳn sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về ăn quả bơ có tốt không?

Ăn quả bơ giúp giảm huyết áp

quả bơ có chứa nhiều kali và Magie, thậm chí còn nhiều hơn trong chuối và kiwi. Do vậy mà quả bơ được dùng nhiều cho việc điều trị cao huyết áp. Hiện nay bệnh cao huyết áp trở thành mối nguy hiểm khi bệnh không thể được  điều trị dứt điểm. Các bác sĩ chỉ có thể cố gắng phòng tránh và giảm thiểu được những rủi ro của bệnh. Một trong những cách đó là ăn bơ. Đây chính là một tác dụng được nhiều người lựa chọn nhất.

Ăn quả bơ giúp bảo vệ mắt

Trong một vài nghiên cứu khác cho thấy quả bơ có chứa rất nhiều carotenoid, đặc biệt là nhiều lutein - một trong những dưỡng chất rất tốt cho việc bảo vệ mắt. Chính bởi những tác dụng này mà người mắt kém mệt mỏi nên ăn bơ hàng ngày, vừa để bổ sung năng lượng vừa giúp cung cấp lutein cho mắt mà không phải dùng thuốc.

Ăn bơ giúp bảo vệ tim mạch và giảm cholesterol có hại

Những cholesterol có hại sẽ được kiểm soát bằng việc ăn bơ thường xuyên. Tuy nhiên bạn cần phải ăn đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất. Cụ thể mỗi ngày bạn chỉ nên ăn ¼ quả bơ. Điều này sẽ giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể một cách tự nhiên, hiệu quả mà không có tác dụng phụ.

Ăn bơ giúp mang lại vóc dáng đẹp cho chị em

Cơ chế hoạt động của việc ăn bơ tốt cho cơ thể là nhờ có chất axit oleic giúp làm giảm thiểu lượng cholesterol cho hại đồng thời giúp bảo vệ hệ tim mạch của bạn tránh được nguy cơ đột quỵ, tăng xông

Ăn bơ giúp làm giảm nguy cơ bị ung thư vú

Ăn bơ nhiều có tốt không? Nhiều chị em hiểu được tầm quan trọng trong việc ăn bơ. Nhưng lại chưa tìm được câu trả lời để giải đáp câu hỏi trên. Các chuyên gia cho rằng, mỗi ngày chị em nên ăn nửa trái bơ sẽ làm giảm thiểu nguy cơ bị ung thư vú. Giải thích rõ hơn về công dụng này, trong quả bơ có hàm lượng cao axit oleic, Vitamin E và axit béo không no chuỗi đơn. Do vậy mà nó có tác dụng thần kỳ trong việc phòng ngừa bệnh ung thư.

Không chỉ tốt cho chị em mà bơ còn giúp đàn ông thoát khỏi những dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Do vậy mà bơ an toàn dùng cho tất cả mọi người.

Ăn bơ giúp làm đẹp da

Chất xơ và các Vitamin, dưỡng chất thiết yếu có trong quả bơ là thành phần giúp chị em có một làn da đẹp, căng mọng và trắng sáng hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, quả bơ còn rất tốt cho bà bầu và thai nhi khỏe mạnh.

Bạn có thể chế biến bơ thành nhiều món đa dạng, phong phú hàng ngày như sinh tố bơ, salad bơ, bơ dầm...để giúp những bữa ăn của bạn bớt nhàm chán hơn nhé.

Các bạn nên lưu ý dùng bơ hợp lý để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Với những thông tin trên đây chắc hẳn giúp các bạn giải đáp câu hỏi “ ăn bơ có béo không?” Hi vọng nó sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt trong việc điều trị bệnh và chăm sóc làn da đẹp. Nếu có những thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990