Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bác sĩ Phục hồi chức năng là gì? Học bao nhiêu năm?

Cập nhật: 20/10/2023 12:00 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Hiện nay Phục hồi chức năng là ngành học được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và chọn lựa. Vậy Bác sĩ Phục hồi chức năng là gì? Học mấy năm và ở đâu tốt? Hãy cùng trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Bác sĩ Phục hồi chức năng là gì?

Bác sĩ Phục hồi chức năng là người kiểm tra, điều trị, đánh giá trong suốt quá trình sử dụng các kỹ thuật, liệu pháp khác nhau để phục hồi chức năng vận động của người bệnh theo đúng quy trình, quy định của bệnh viện.

Có thể hiểu một cách đơn giản là: những bệnh nhân sau khi gặp tai nạn, bị bạo bệnh hoặc vì một lý do gì đó mà bị mất hay suy giảm chức năng của bộ phận, cơ quan nào đó thì sau khi được điều trị ngoại khoa, nội khoa… sẽ được tư vấn chỉ định gặp các Bác sĩ Phục hồi chức năng hoặc Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng để khôi phục lại tối đa khả năng hoạt động của cơ thể.

Công việc của Bác sĩ Phục hồi chức năng bao gồm:

  • Thực hiện nhiệm vụ khám bệnh cho bệnh nhân để biết được tình trạng bệnh chính xác nhất;
  • Sau khi nắm được tình trạng bệnh của bệnh nhân, bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị cho người bệnh;
  • Thực hiện trị liệu và kiểm tra chế độ chăm sóc của bệnh nhân bao gồm cả việc ăn uống, nghỉ ngơi, chỉ định về thuốc sử dụng trong điều trị;
  • Kiểm soát các chỉ định điều trị để nhận định mức độ bệnh qua từng giai đoạn;
  • Tiến hành tư vấn cho người bệnh và người nhà: Bác sĩ Phục hồi chức năng là người vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm của mình để tư vấn phù hợp với người bệnh, người nhà bệnh nhân để họ hiểu rõ hơn về mục đích của việc điều trị cũng như tuân thủ các yêu cầu cần thiết khi điều trị;
  • Tham gia vào công tác đào tạo nhân lực mới: Đảm nhiệm với vai trò là người hướng dẫn, Bác sĩ truyền đạt kiến thức chuyên môn cho nhân sự mới hoặc cho các bạn sinh viên thực tập, để chắc chắn rằng họ luôn tuân thủ theo đúng quy định, chủ trương của bệnh viện hoặc những cơ sở y tế;
  • Tiến hành các hoạt động liên quan đến công tác chăm sóc sức khỏe y tế cho cộng đồng, xã hội;
  • Các trường hợp bệnh nhân chuyển viện hoặc ra viện, tiến hành làm tổng kết hồ sơ bệnh án.
Bác sĩ Phục hồi chức năng là người giúp bệnh nhân khôi phục lại khả năng vận động của cơ thể

Bác sĩ Phục hồi chức năng là người giúp bệnh nhân khôi phục lại khả năng vận động của cơ thể

Học Bác sĩ Phục hồi chức năng mấy năm?

Để có thể trở thành Bác sĩ Phục hồi chức năng thí sinh cần trúng tuyển vào các trường đại học có đào tạo ngành Phục hồi chức năng, sau đó sinh viên phải hoàn thành chương trình học khoảng thời gian là 4 năm.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp và có chứng chỉ hành nghề Bác sĩ Phục hồi chức năng sẽ có cơ hội việc làm đa dạng như các bệnh viện từ trung ương đến địa phương, phòng khám tư nhân, trung tâm vật lý trị liệu Phục hồi chức năng, các cơ sở y tế… với lương Bác sĩ Phục hồi chức năng tương đối ổn định và khá cao so với nhóm ngành Y Dược nói chung.

Bác sĩ Phục hồi chức năng học ở đâu?

Để thực hiện ước mơ Bác sĩ ngành Phục hồi chức năng thì việc đầu tiên thí sinh cần phải làm đó là tìm một ngôi trường tốt phù hợp với năng lực học tập của bản thân và điều kiện của gia đình. Hiện nay có rất nhiều trường Đại học có tổ chức đào tạo Bác sĩ Phục hồi chức năng như:

  • Trường Đại học Y Hà Nội;
  • Đại học Y khoa Tokyo;
  • Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương;
  • Đại học Y Thái Bình;
  • Đại học Y Hải Phòng;
  • Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng;
  • Đại học Quốc tế Hồng Bàng;
  • Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch;
  • Trường Đại học Y Dược TPHCM.

 

Học Bác sĩ Phục hồi chức năng học ở đâu?

Học Bác sĩ Phục hồi chức năng học ở đâu?

Sinh viên khi theo học tại các ngôi trường này sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức về các môn học đại cương, môn cơ sở ngành cho đến những môn chuyên sâu về chuyên ngành Phục hồi chức năng. Bên cạnh đó thí sinh còn được học các vấn đề trong Kỹ thuật Phục hồi chức năng từ khâu tổ chức, đón tiếp đến việc tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân.

Tuy nhiên đối với những thí sinh có học lực không cao, chỉ ở mức trung bình – khá thì rất khó có thể trúng tuyển vào các trường đại học Y Dược trên toàn quốc. Bạn không cần quá lo lắng, với học lực trung bình - khá bạn vẫn có thể đăng ký nguyện vọng xét tuyển cao đẳng Phục hồi chức năng tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Sau khi hoàn thành chương trình học 3 năm thí sinh có thể tiếp tục học lên các bậc cao hơn tại các trường Đại học Y Dược trên toàn quốc tuyển sinh liên thông ngành này.

Để nắm rõ hơn các thông tin tuyển sinh cũng như chương trình đào tạo của trường, thí sinh có thể truy cập website chính thức của trường hoặc gọi điện đến số hotline tư vấn tuyển sinh: 089.9955.990 – 096.9955.990.

Hy vọng rằng, bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn đọc giải đáp được câu hỏi Bác sĩ Phục hồi chức năng là gì? Học mấy năm và học ở đâu chất lượng. Từ đó lựa chọn được hướng đi phù hợp cho bản thân trong tương lai. Chúc các bạn lựa chọn được một địa chỉ học phù hợp với điều kiện cũng như ý thích của bản thân.

Thông tin hữu ích khác
hoc-phi-nganh-phuc-hoi-chuc-nang-tphcm-nam-2020-bao-nhieu Học phí ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng TPHCM 2024 Học phí ngành Phục hồi Chức năng TPHCM năm 2024 như thế nào? Có thay đổi so với các năm trước không? Mọi băn khoăn sẽ được giải đáp tại... cac-truong-dao-tao-nganh-phuc-hoi-chuc-nang Các Trường đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng uy tín Các trường đào tạo ngành phục hồi chức năng ở đâu chất lượng? Trong những năm gần đây thì ngành Phục hồi chức năng ngày càng được chú trọng và... dieu-kien-xet-tuyen-cao-dang-phuc-hoi-chuc-nang-tphcm-nam-2020-la-gi Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Phục hồi chức năng TPHCM 2024 Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Phục hồi chức năng TPHCM năm 2024 như thế nào có rất nhiều người thắc mắc và quan tâm. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu... diem-chuan-nganh-vat-ly-tri-lieu-bao-nhieu-de-trung-tuyen Điểm chuẩn ngành kỹ thuật Phục hồi chức năng năm 2024 Ngành kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng được đào tạo tại nhiều trường Y dược đang bắt đầu thông báo tuyển sinh, Vậy điểm chuẩn để đủ... thoi-gian-xet-tuyen-cao-dang-nganh-ky-thuat-phuc-hoi-chuc-nang-tphcm-nam-2020 Thời gian xét tuyển cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng 2024 Thời gian xét tuyển ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng TPHCM 2024 như thế nào là câu hỏi được rất nhiều thí sinh quan tâm. Vậy để biết được thông... ho-so-xet-tuyen-nganh-phuc-hoi-chuc-nang-tphcm-nam-2020-gom-nhung-gi Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng 2024 Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng TPHCM năm 2024 gồm những giấy tờ gì? Cùng xem chi tiết ở bài viết dưới đây...
Xem thêm >>



0899 955 990