Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chứng chỉ hành nghề vật lý trị liệu phục hồi chức năng

Cập nhật: 28/09/2023 10:35 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Chứng chỉ hành nghề vật lý trị liệu phục hồi chức năng là gì? Điều kiện để được cấp chứng chỉ ra sao? Mời quý bạn đọc cùng Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch theo dõi nội dung bài viết để cập nhật những thông tin cụ thể.

Chứng chỉ hành nghề vật lý trị liệu phục hồi chức năng là gì?

Chứng chỉ hành nghề vật lý trị liệu phục hồi chức năng là loại văn bằng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc do hiệp hội nghề nghiệp cấp cho cá nhân có đủ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm để hành nghề phục hồi chức năng.

Đây là chứng chỉ hết sức quan trọng, bởi theo quy định Luật Khám chữa bệnh do Bộ Y tế ban hành, kỹ thuật viên phục hồi chức năng muốn hành nghề thì phải có văn bằng chuyên môn cùng chứng chỉ hành nghề thì mới đủ điều kiện tham gia hoạt động khám chữa bệnh.

Chứng chỉ vật lý trị liệu phục hồi chức năng là gì?
Chứng chỉ hành nghề vật lý trị liệu phục hồi chức năng là gì?

 

Điều kiện xin chứng chỉ hành nghề vật lý trị liệu phục hồi chức năng

Theo quy định để cấp chứng chỉ hành nghề vật lý trị liệu phục hồi chức năng, kỹ thuật viên cần đáp ứng những điều kiện sau đây:

  • Tốt nghiệp ngành vật lý trị liệu phục hồi chức năng tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên cả nước và có đủ thời gian hành nghề theo quy định đối với từng loại hình hành nghề;
  • Nắm được 12 điều quy định về y đức và các chương trình y tế quốc gia phổ cập;
  • Nắm được Pháp lệnh Hành nghề y dược tư nhân, Luật Bảo vệ sức khỏe nhân dân, các văn bản quy phạm pháp luật về y tế có liên quan;
  • Cam kết thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật nên trên, các quy định trong chuyên môn kỹ thuật y tế và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan;
  • Có đạo đức nghề nghiệp, năng lực hành vi dân sự đầy đủ và có đủ sức khỏe để có thể hành nghề khám, chữa bệnh;
  • Không trong thời gian bị cấm hành nghề hoặc cấm làm các công việc liên quan đến y tế theo quy định của tòa án, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đang trong thời gian bị chấp hành án phạt tù hoặc quyết định áp dụng các biện pháp hành chính đưa vào cơ sở giáo dục, đưa vào cơ sở khám chữa bệnh bắt buộc…

Thủ tục xin cấp chứng chỉ hành nghề phục hồi chức năng

Để được cấp chứng chỉ hành nghề vật lý trị liệu phục hồi chức năng nhanh chóng, kỹ thuật viên cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề vật lý trị liệu phục hồi chức năng theo quy định;
  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe để hành nghề khám chữa bệnh theo quy định của Bộ Y tế;
  • Giấy xác nhận quá trình thực hành; 
  • Phiếu lý lịch tư pháp rõ ràng;
  • Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương xã, phường, thị trấn nơi cư trú. Trong trường hợp đang đi công tác tại cơ sở khám chữa bệnh thì sơ yếu lý lịch phải có xác nhận của thủ trưởng đơn vị công tác;
  • 02 ảnh màu 4x6 (phông nền trắng, thời gian chụp không quá 6 tháng gần đây).

Để đáp ứng được điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề phục hồi chức năng thì bạn cần phải được đào tạo bài bản ngành Vật lý trị liệu phục hồi chức năng tại các trường đào tạo ngành phục hồi chức năng.

Một trong số những trường đào tạo phục hồi chức năng uy tín trên địa bàn TP HCM là Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Nhà trường tuyển sinh trên phạm vi cả nước, chỉ cần thí sinh đủ điều kiện đã tốt nghiệp THPT, có đủ sức khỏe là có thể đăng ký. Bạn có thể xem thông tin xét tuyển cao đẳng kỹ thuật phục hồi chức năng.

Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề phục hồi chức năng là gì?
Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề phục hồi chức năng là gì?

Lợi ích khi sở hữu chứng chỉ hành nghề vật lý trị liệu phục hồi chức năng

Sở hữu được chứng chỉ này sẽ mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho cá nhân người sở hữu và của cả cộng đồng. Cụ thể như sau:

  • Cơ hội nghề nghiệp đa dạng: Kỹ thuật viên có chứng chỉ hành nghề phục hồi chức năng sẽ có nhiều cơ hội việc làm rộng mở trong nhiều lĩnh vực như: bệnh viện, phòng khám, trung tâm phục hồi chức năng, các cơ sở y tế…
  • Nhu cầu việc làm cao, thu nhập hấp dẫn: Sự tăng trưởng dân số cùng với tỷ lệ gia tăng người cao tuổi đã tạo ra nhu cầu cao về chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng. Điều này góp phần làm cho ngành vật lý trị liệu trở thành một trong những ngành có nhu cầu việc làm cao và mức lương cực kỳ hấp dẫn.
  • Đóng góp đối với sức khỏe cộng đồng: Công việc vật lý trị liệu phục hồi chứ năng có vai trò quan trọng trong việc giúp người bệnh khôi phục chức năng vận động, tăng tầm vận động của các nhóm cơ và vị trí bị tổn thương làm giảm tỷ lệ thương tật, tăng khả năng tái hội nhập cộng đồng. Như vậy bạn đã có cơ hội đóng góp đối với sức khỏe và phục hồi của cộng đồng.
  • Khả năng làm việc độc lập: Khi có chứng chỉ bạn có thể mở phòng khám hoặc trung tâm vật lý trị liệu của riêng bạn. Chứng chỉ này sẽ bạn tích lũy thêm được nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc độc lập.
  • Sự nghiệp toàn cầu: Chứng chỉ này được công nhận và có giá trị toàn cầu, không chỉ được làm việc trong nước mà nó còn cho phép bạn được làm việc ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Hy vọng với những thông tin mà bài viết đã cung cấp ở trên, bạn đọc đã có cái nhìn tổng quan nhất về chứng chỉ hành nghề vật lý trị liệu phục hồi chức năng. Và với những lợi ích mà nó mang lại bạn hãy cố gắng để sở hữu chứng chỉ bạn nhé. Chúc các bạn thành công.

Thông tin hữu ích khác
hoc-phi-nganh-phuc-hoi-chuc-nang-tphcm-nam-2020-bao-nhieu Học phí ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng TPHCM 2024 Học phí ngành Phục hồi Chức năng TPHCM năm 2024 như thế nào? Có thay đổi so với các năm trước không? Mọi băn khoăn sẽ được giải đáp tại... cac-truong-dao-tao-nganh-phuc-hoi-chuc-nang Các Trường đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng uy tín Các trường đào tạo ngành phục hồi chức năng ở đâu chất lượng? Trong những năm gần đây thì ngành Phục hồi chức năng ngày càng được chú trọng và... dieu-kien-xet-tuyen-cao-dang-phuc-hoi-chuc-nang-tphcm-nam-2020-la-gi Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Phục hồi chức năng TPHCM 2024 Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Phục hồi chức năng TPHCM năm 2024 như thế nào có rất nhiều người thắc mắc và quan tâm. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu... diem-chuan-nganh-vat-ly-tri-lieu-bao-nhieu-de-trung-tuyen Điểm chuẩn ngành kỹ thuật Phục hồi chức năng năm 2024 Ngành kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng được đào tạo tại nhiều trường Y dược đang bắt đầu thông báo tuyển sinh, Vậy điểm chuẩn để đủ... thoi-gian-xet-tuyen-cao-dang-nganh-ky-thuat-phuc-hoi-chuc-nang-tphcm-nam-2020 Thời gian xét tuyển cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng 2024 Thời gian xét tuyển ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng TPHCM 2024 như thế nào là câu hỏi được rất nhiều thí sinh quan tâm. Vậy để biết được thông... ho-so-xet-tuyen-nganh-phuc-hoi-chuc-nang-tphcm-nam-2020-gom-nhung-gi Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng 2024 Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng TPHCM năm 2024 gồm những giấy tờ gì? Cùng xem chi tiết ở bài viết dưới đây...
Xem thêm >>



0899 955 990