Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

8 Nhiệm Vụ Của Kỹ Thuật Viên Phục Hồi Chức Năng

Cập nhật: 20/10/2023 10:51 | Người đăng: Lường Toán

Nhiệm vụ của Kỹ thuật viên Phục hồi Chức năng là gì khi Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng là một mắt xích quan trọng trong sự phát triển ngành Y tế. Những thông tin này rất quan trọng với người đang theo học và làm việc trong ngành Phục hồi chức năng để phục vụ công việc sau này.

1. Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng là ai?

Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng là người được đào tạo các kiến thức về y học và vật lý, họ sử dụng những kiến thức này để chăm sóc và điều trị cho người bệnh.

Có thể hiểu đơn giản rằng, Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng là người thực hiện những kỹ thuật tác động vật lý lên cơ thể người bệnh, giúp họ giảm thiểu được các tình trạng bệnh lý hoặc lấy lại chức năng vốn có ban đầu bằng nhiều phương pháp hỗ trợ khác nhau.

2. Nhiệm vụ của Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng

Trong sự phát triển của xã hội hiện nay thì con người càng đối mặt với nhiều loại bệnh mới, là nguyên nhân khiến con người mất chức năng vận động ở một số bộ phận. Trong đó phải kể đến dị tật bẩm sinh, chấn thương, tai biến hoặc bệnh tật.  Do vậy để giúp họ lấy lại được chức năng vận động hòa nhập vào cuộc sống thì vai trò Kỹ thuật viên Phục hồi Chức năng càng quan trọng.

Với ưu điểm không dùng thuốc mà cải thiện chức năng bằng một số liệu pháp như vận động trị liệu, nhiệt, thủy trị liệu... Vì vậy, con người dễ dàng lấy lại được hoạt động vốn có để trở về cuộc sống đồng thời làm giảm gánh nặng cho xã hội.

Nhiệm vụ của Kỹ thuật Phục hồi Chức năng được quy định chi tiết tại mục 71, phần II Quy chế bệnh viện ban hành theo quyết định số 1895/1997/QĐ-BYT.

8 Nhiệm vụ của Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng cụ thể như sau:

1. Hướng dẫn sử dụng thiết bị Y tế:

  • Trước khi sử dụng, Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng có nhiệm vụ kiểm tra hoạt động của thiết bị
  • Vận hành thiết bị đúng theo quy trình kỹ thuật bệnh viện theo đúng y lệnh của bác sĩ.
  • Tắt máy trước khi sử dụng thiết bị

2. Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng sẽ hướng dẫn và động viên người bệnh cùng với gia đình bệnh nhân về cách luyện tập tại nhà theo đúng kỹ thuật và phải đảm bảo sự an toàn.

3. Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng sẽ là người kiểm tra các thiết bị chuyên sử dụng trước khi điều trị cho người bệnh.

4. Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng sẽ đảm bảo thực hiện theo đúng quy chế của bệnh viện, trong đó phải chú ý đến những yêu cầu sau:

  • Thực hiện theo quy chế công tác của khoa Phục hồi chức năng đồng thời quy chế quản lý cùng với việc sử dụng thiết bị và vật tư y tế. 
  • Ghi chép đầy đủ thông tin theo dõi, chăm sóc người bệnh bằng Kỹ thuật Phục hồi chức năng
  • Bảo quản thiết bị và các phương tiện để tránh bị hỏng.

5. Kỹ thuật Phục hồi chức năng sẽ không được bỏ vị trí làm việc nếu như máy móc đang hoạt động.

6. Trong thời gian sửa chữa máy, kỹ thuật viên sẽ luôn có mặt cùng với các thợ sửa chữa.

7. Nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ đồng thời tham gia quá trình nghiên cứu khoa học đồng thời thực hiện Kỹ thuật Phục hồi chức năng theo sự phân công.

8. Tổ chức các buổi họp người bệnh theo định kỳ đồng thời hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

Nhiệm vụ của kỹ thuật viên Phục hồi chức năng
Kỹ thuật viên Phục hồi Chức năng có nhiệm vụ gì?
>> Nên tìm hiểu về: Hướng dẫn quy trình Kỹ thuật phục hồi chức năng Chuẩn Bộ Y tế

3. Học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng ở đâu chất lượng?

Theo các chuyên gia đánh giá, ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng rất có tiềm năng trong tương lai với cơ hội làm việc hấp dẫn, mang lại thu nhập cao. Do vậy, các trường đào tạo ngành Phục hồi chức năng hiện nay ngày càng tăng nhiều. Trong đó có thể kể đến các trường như: Đại Học Y Hà Nội, Đại học Y Dược TPHCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch …

Tuy nhiên, điều kiện đầu vào của các trường Đại học hiện nay rất khắt khe, ngoài đáp ứng về điểm chuẩn thì bạn còn phải đáp ứng về những tiêu chí của mỗi trường. Do vậy mà đăng ký học Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch được nhiều người lựa chọn.

Năm 2023, Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng theo hình thức tuyển thẳng thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Theo đó thí sinh chỉ cần đã tốt nghiệp THPT là có cơ hội trúng tuyển vào trường, không phân biệt giới tính, vùng miền hay tổ hợp thi. Các bạn có thể yên tâm đăng ký vào trường.

Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng hiện nay là một trong 4 ngành đào tạo trọng điểm của trường. Các bạn sẽ được đào tạo từ kiến thức cơ bản đến nâng cao, xen kẽ những buổi thực hành chiếm số lượng lớn.

Học Kỹ thuật Phục hồi Chức năng tại Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Học Kỹ thuật Phục hồi Chức năng tại Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Với đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm, có học bằng cao từ thạc sĩ trở lên thì ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng luôn được đưa những kiến thức thực tế lên giảng đường. Sinh viên theo đuổi ngành này sẽ vừa được đào tạo vững chắc từ lý thuyết đến thực hành.

Không chỉ vậy, hiện nay trường còn được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất với trang thiết bị, phòng học, máy chiếu, dụng cụ… Do vậy, sinh viên sẽ được trang bị kỹ năng thuần thục trước khi tốt nghiệp ra trường.

Thông tin nhiệm vụ của Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Trong tương lai, phương pháp điều trị bệnh không dùng thuốc này sẽ ngày càng được đẩy mạnh mang lại sức khỏe cho con người.

Thông tin hữu ích khác
huong-dan-cac-bai-tap-phuc-hoi-chuc-nang-sau-tai-bien-va-nhung-luu-y Các bài tập phục hồi Chức năng sau tai biến mạch máu não Các bài tập phục hồi Chức năng sau tai biến là biện pháp cần thiết để người bệnh phục hồi bộ phận bị mất chức năng hoạt động. Điều đó giúp cải... muc-luong-nganh-phuc-hoi-chuc-nang-bao-nhieu-co-nen-hoc-nganh-nay-khong Mức lương ngành Phục hồi chức năng mới nhất là bao nhiêu? Mức lương ngành phục hồi chức năng là bao nhiêu? Câu hỏi này nhận được nhiều sự quan tâm của thí sinh đăng ký học ngành này. Cùng tìm hiểu... bac-si-phuc-hoi-chuc-nang Bác sĩ Phục hồi chức năng là gì? Học bao nhiêu năm? Hiện nay Phục hồi chức năng là ngành học được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và chọn lựa. Vậy Bác sĩ Phục hồi chức năng là gì? Học ở đâu tốt? Hãy cùng... hoc-phi-nganh-phuc-hoi-chuc-nang-tphcm-nam-2020-bao-nhieu Học phí ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng TPHCM 2024 Học phí ngành Phục hồi Chức năng TPHCM năm 2024 như thế nào? Có thay đổi so với các năm trước không? Mọi băn khoăn sẽ được giải đáp tại... cac-truong-dao-tao-nganh-phuc-hoi-chuc-nang Các Trường đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng uy tín Các trường đào tạo ngành phục hồi chức năng ở đâu chất lượng? Trong những năm gần đây thì ngành Phục hồi chức năng ngày càng được chú trọng và... dieu-kien-xet-tuyen-cao-dang-phuc-hoi-chuc-nang-tphcm-nam-2020-la-gi Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Phục hồi chức năng TPHCM 2024 Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Phục hồi chức năng TPHCM năm 2024 như thế nào có rất nhiều người thắc mắc và quan tâm. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu...
Xem thêm >>



0899 955 990