Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Các bước ôn thi đánh giá năng lực đạt điểm cao

Cập nhật: 28/02/2024 23:56 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Để đạt được kết quả cao trong kỳ thi đánh giá năng lực, bên cạnh việc tích lũy kiến thức thì bí quyết ôn thi đánh giá năng lực cũng rất quan trọng. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để có thêm sự chuẩn bị và lập kế hoạch ôn tập hợp lý nhé.

Các bước ôn thi đánh giá năng lực đạt điểm cao

Bước 1: Xác định trình độ của bản thân

Cách ôn thi đánh giá năng lực hiệu quả là bạn cần phải xác định được xem trình độ của bản thân mình đến đâu, bởi vì nếu như bạn đặt mục tiêu quá cao hoặc quá thấp đều sẽ ảnh đến quá trình ôn tập.

Hơn nữa việc xác định được trình độ bản thân còn giúp bạn hiểu rõ những ưu nhược điểm của mình, tìm ra được điểm mạnh, điểm yếu của mình trong đề thi đánh giá năng lực, từ đó có thể phân bổ thời gian cũng như lộ trình ôn tập hợp lý.

Đối với những môn học bạn đã có nền tảng vững chắc, hãy dành thời gian để luyện đề và tìm hiểu các tips làm bài đạt được điểm tối đa. Còn đối với những môn mà bạn còn yếu thì hãy “lượt lại” thật kỹ những kiến thức trong sách giáo khoa từ lớp 10 đến lớp 12 từ đó củng cố thêm kiến thức cho bản thân.

Bước 2: Tiến hành ôn luyện

Sau khi đã xác định được trình độ của mình thì lộ trình ôn thi đánh giá năng lực, bước tiếp theo là lập ra kế hoạch ôn tập hợp lý. Đây là bước vô cùng quan trọng vì nó sẽ giúp bạn đánh giá được khả năng của bản thân cũng như có thêm động lực để học tập.

Trình độ thấp ôn luyện như thế nào?

Với phần thi môn Ngôn ngữ, Tiếng việt
  • Môn Ngữ văn: Các bạn cần phải đọc lại tất cả các tác phẩm văn học để chắc chắn về nội dung, ý nghĩa, thông tin tác giả, thể loại…
  • Môn Ngoại ngữ: Để ôn thi đánh giá năng lực môn Ngoại ngữ bạn nên lập một hệ thống về ngữ pháp, trau dồi vốn từ vựng và luyện tập các bài đọc.
Nên ôn thi đánh giá năng lực như thế nào để có kết quả tốt
Nên ôn thi đánh giá năng lực như thế nào để có kết quả tốt

>>> Bạn đọc xem thêm: Cách tính điểm đánh giá năng lực chính xác nhất

Với phần thi Toán học, tư duy logic và phân tích số liệu
  • Đối với môn Toán, bên cạnh việc ôn tập các phần tương tự như trong kỳ thi THPT Quốc Gia, bạn nên tập làm quen với các bài toán tư duy để định hình được cách suy luận cũng như xác định được quy luật logic của đề thi. Còn với các bài toán phân tích số liệu, bạn cần phải đọc kỹ đề bài, ôn tập những công thức tính tỉ lệ phần trăm.
Với phần thi giải quyết vấn đề
  • Đối với các môn khoa học tự nhiên như Lý, Hóa, Sinh: Để làm tốt phần thi này bạn cần phải nắm vững những kiến thức cơ bản và làm nhiều bài tập áp dụng. Bên cạnh đó các bạn đừng quên ôn lại một số kiến thức trọng tâm trong chương trình lớp 10, 11 nhé.
  • Đối với các môn khoa học xã hội như Sử, Địa: Với môn Lịch sử bạn cần phải tóm tắt kiến thức của từng chương, ghi nhớ những những nhân vật lịch sử, thông tin sự kiện quan trọng trong sách giáo khoa. Còn với môn Địa lý, bạn cần ôn tập lại những kiến thức về địa danh, đặc điểm về vùng miền, khí hậu, kinh tế… Đồng thời, cũng cần ghi chú thêm những nội dung nổi bật, được chú ý nhiều nhất.

Trình độ cao ôn luyện như thế nào?

Ôn tập phần thi định tính
  • Đối với dạng bài đọc hiểu: Trước tiên bạn hãy đọc một lượt tổng quan bài đọc hiểu, sau đó đọc sang phần câu hỏi để tìm dữ liệu có trong bài để đưa ra câu trả lời. Những câu hỏi trong phần này thường mang tính chất nhận biết, nên bạn chỉ cần xem phong cách ngôn ngữ sử dụng trong bài và phương thức biểu đạt được sử dụng trong bài là gì,…
  • Đối với dạng tìm lỗi sai: Dạng bài này thường sẽ tập trung vào các vấn đề như ý nghĩa của từ, ngữ pháp và chính tả. Bí quyết để làm tốt dạng bài này là bạn hãy đọc khái quát đề bài để nắm nội dung chính, trong phần này bạn hãy để ý tới những từ ngữ đứng đằng trước và sau của từ ngữ được gạch chân để tìm ra lỗi sai.
  • Đối với dạng bài về các tác giả và tác phẩm: Nếu muốn ghi điểm ở phần này thì bạn cần phải nắm được kiến thức về phần các tác giả, sự nghiệp, chủ đề, thể loại, phong cách nghệ thuật, giai đoạn sáng tác cũng như hoàn cảnh ra đời của tác phẩm đó.
  • Đối với dạng đọc hiểu tác phẩm: Các tác phẩm được sử dụng trong kỳ thi đánh giá năng lực đều nằm trong chương trình học phổ thông. Vì vậy, các bạn chỉ cần nắm vững kiến thức về nội dung, hình ảnh, giá trị nghệ thuật, biện pháp nghệ thuật mà tác giả sử dụng trong tác phẩm.
Ôn tập phần thi định lượng
  • Cách tự ôn thi đánh giá năng lực trong phần này là bạn cần học đều tất cả các kiến thức và xây dựng hệ thống đề cương ôn tập một cách logic, để giúp nhớ lâu và dễ dàng tìm ra được các lỗi sai về bản chất. Ngoài ra bạn không nên bỏ qua những phần kiến thức đọc thêm trong sách vì đây đều là những phần bài tập có tính vận dụng rất cao và có thể dễ xuất hiện trong đề.
Hướng dẫn ôn tập phần thi khoa học
  • Với phần thi môn Vật lý: Các câu hỏi trong phần thi này thường không quá khó, cách ôn luyện thi đánh giá năng lực môn này là các bạn nắm chắc các kiến thức cơ bản đồng thời luyện tập nhiều dạng bài tập.
  • Với phần thi môn Hóa học: Ở phần này các bạn tập trung ôn tập về những dạng bài có ảnh hưởng tới sự dịch chuyển cân bằng hóa học, những bài tập tổng hợp về hidrocacbon.
  • Với phần thi môn Sinh học: Để đạt được điểm cao các bạn cần phải ghi nhớ và nắm rõ kiến thức, kiểu học mơ hồ, hiểu không sâu sẽ khó trả lời được chính xác câu hỏi này.

Bước 3: Giai đoạn luyện đề trong quy trình ôn thi đánh giá năng lực

Thời gian luyện đề

Đây được coi là giai đoạn nước rút trong quá trình ôn thi đánh giá năng lực của thí sinh. Trước khi diễn ra kỳ thi thực chiến bạn nên dành thời gian luyện đề từ 1-3 tháng.

Tìm đề ở đâu?

Bạn đăng ký thi ở trường nào thì nên tìm kiếm đề minh họa và đề thi từ những năm trước của trường đó để có thể bám sát vào cấu trúc đề thi. Bên cạnh đó bạn có thế tìm các cuốn sách ôn thi đánh giá năng lực uy tín đã được xuất bản.

Dành thời gian luyện đề từ 1-3 tháng trước khi bước vào kỳ thi thực chiến
Dành thời gian luyện đề từ 1-3 tháng trước khi bước vào kỳ thi thực chiến

>>> Xem thêm: Tổng hợp các Đề ôn thi đánh giá năng lực đầy đủ các môn

 

Luyện đề nào như thế nào?

Để có thể luyện đề hiệu quả các bạn cần chú ý những vấn đề sau đây:

  • Chọn không gian học tập yên tĩnh để có thể tập trung học bài.
  • Chọn thời gian thích hợp để làm bài, không học giờ giấc lung tung khiến kết quả học tập không cao.
  • Tuân thủ thời gian đúng 60 phút cho 50 câu.
  • Nghiên cứu kỹ đáp án sau khi làm bài, phải luôn kiểm tra lại đáp án sau mỗi lần làm bài bởi vì học từ những lỗi sai sẽ khiến các bạn nhớ lâu hơn.

Như vậy, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã chỉ ra cho các bạn các bước ôn thi đánh giá năng lực 2024 để đạt được kết quả cao. Hy vọng rằng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc bạn thành công.

Thông tin hữu ích khác
ke-hoach-dinh-huong-nghe-nghiep 5 bước lập Kế hoạch định hướng Nghề nghiệp cho tương lai Định hướng nghề nghiệp trong tương lai rất quan trọng, cùng tìm hiểu các lợi ích của việc lập kế hoạch định hướng nghề nghiệp trong bài viết... dinh-huong-nghe-nghiep-ban-than Cách tự Định hướng Nghề nghiệp cho bản thân trong tương lai Định hướng nghề nghiệp là việc rất quan trọng với mỗi người. Dưới đây là các bước định hướng nghề nghiệp bản thân trong tương lai cho học sinh... nganh-xet-nghiem-y-hoc-co-tuong-lai-khong Theo học ngành Xét nghiệm y học có tương lai không? Ngành Xét nghiệm y học là ngành có tính ứng dụng cao trong cuộc sống và giữ vị trí quan trọng trong công tác khám chữa bệnh. Tìm hiểu nội dung dưới... muc-luong-cua-nganh-xet-nghiem-y-hoc Mức lương của ngành Xét nghiệm Y học hiện nay Bạn đang có ý định chọn ngành Xét nghiệm y học cho tương lai nghề nghiệp của mình nhưng chưa nắm rõ mức lương và cơ hội việc làm của ngành này. Hãy... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Lấy bao nhiêu điểm? Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... ly-do-chon-nganh-quan-tri-kinh-doanh 8 lý do vì sao chọn Ngành Quản trị kinh doanh Quản trị kinh doanh là ngành có sức hút lớn đối với các bạn trẻ năng động, tuy nhiên không ít thí sinh còn đắn đo không biết có nên học ngành Quản...
Xem thêm >>



0899 955 990