Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

3 Cuốn sách Ôn thi đánh giá năng lực 2024 bạn nên có

Cập nhật: 29/02/2024 13:51 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Để có thể ôn thi hiệu quả và đạt kết quả cao trong kỳ thi đánh giá năng lực thì không thể thiếu tài liệu để ôn tập. Dưới đây là những cuốn sách ôn thi đánh giá năng lực chúng tôi đã sưu tập được, bạn đọc hãy tham khảo nhé.

3 Cuốn sách Ôn thi đánh giá năng lực bạn nên có

1. Sách Giải mã 990+ tổng ôn bài thi đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM

Cuốn sách ôn thi đánh giá năng lực đầu tiên mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho bạn đó là bộ sách “Giải mã 990+ tổng ôn bài thi Đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM”.

Nội dung bộ sách bám sát theo cấu trúc bài thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM như sau: 

  • 50+ chuyên đề ôn lại kiến thức và luyện bài tập.
  • 20+ chiến thuật, bí kíp, phân tích đề thi, kỹ năng, kinh nghiệm trong phòng thi.
  • Bộ 10 đề thi thử sát cấu trúc đến 990+.

Bộ sách này gồm có 2 quyển cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng ở bậc phổ thông với các môn: Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lí giúp các em có thể tự tin chinh phục kỳ thi đánh giá năng lực đạt được điểm cao.

Thay vì phải mất nhiều thời gian tìm kiếm kiến thức ở nhiều môn học, nhiều khối lớp, sử dụng bộ sách này bạn sẽ dễ dàng nắm chắc những nội dung của 8 môn thi sát với nội dung thi nhanh chóng. Nội dung từng cuốn như sau:

Cuốn 1: Các kiến thức về: Ngôn ngữ và toán học, tư duy logic, phân tích số liệu

Cuốn này cung cấp cho người học những kiến thức trọng tâm của 3 môn:

  • Môn Toán: bao gồm các phần Toán phổ thông từ năm lớp 10,11,12; tư duy logic; phân tích số liệu.
  • Môn Văn: bao gồm các kiến thức về phần tiếng việt (gồm từ vựng, biện pháp nghệ thuật, ngữ pháp, văn bản, lỗi diễn đạt thường gặp); phần kiến thức văn học (gồm các thể loại thơ, các thể loại văn học).
  • Môn Anh: bao gồm các kiến thức về phần thì, điền vào chỗ trống, tìm lỗi sai, bài đọc hiểu,…

Cuốn 2: Giải quyết vấn đề

Nội dung cuốn sách cung cấp toàn bộ kiến thức trọng tâm của 5 môn thi: 

  • Môn Lý: Bao gồm các nội dung về bài toán về sóng cơ, dao động, dao động cơ, sóng điện từ, mạch điện xoay chiều RLC không phân nhánh, lượng tử ánh sáng, và hạt nhân nguyên tử,…
  • Môn Hóa: Bao gồm các nội dung kiến thức về diện phân, este lipit, thí nghiệm Cacbohidrat, tính chất của protein và polime. 
  • Môn Sinh: Bao gồm các nội dung kiến thức trọng tâm của lớp 11,12.
  • Môn Sử: Hệ thống kiến thức lịch sử của thế giới hiện đại từ năm 195-2000; lịch sử Việt Nam những năm 1858-2000; kỹ năng giải quyết câu hỏi về những vấn đề lịch sử.
  • Môn Địa: Bao gồm các kiến thức về phần địa lí tự nhiên, địa lí dân cư, kỹ năng tư duy logic trong giải câu hỏi Địa lý.
Sách Giải mã 990+ tổng ôn bài thi đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM
Cuốn sách Giải mã 990+ tổng ôn bài thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM

>>> Bạn đọc tham khảo thêm: Các bước ôn thi đánh giá năng lực đạt điểm cao

2. Sách tổng ôn cấp tốc luyện kỳ thi Đánh giá năng lực (Theo cấu trúc đề thi của ĐHQGHN)

Cuốn sách ôn thi đánh giá năng lực này tổng hợp đầy đủ các phương pháp làm bài hiệu quả, xây dựng khả năng tư duy logic, khả năng phán đoán thông qua việc trang bị kỹ năng và xử lý đề thi, các kỹ năng thực chiến cần thiết khi làm bài thi đánh giá năng lực.

Bên cạnh đó cuốn sách luyện thi đánh giá năng lực này còn giúp người học nắm được phương pháp giải nhanh các câu hỏi có trong đề thi, làm quen với cấu trúc đề thi; rà soát lại kiến thức đã được học, mẹo ghi nhớ từ đó có định hướng ôn tập phù hợp với bản thân, nâng cao năng lực và cải thiện điểm số ở mức tối đa.

Nội dung cuốn sách được chia làm 2 phần rõ ràng với nội dung cụ thể từng phần như sau:

Phần I: Kỹ năng

  • Phần này hệ thống lại phương pháp, kỹ năng làm bài của phần thi thường ra trong đề như: Định lượng, Định tính, Khoa học (Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí). Để giúp người học dễ hiểu và vận dụng dễ dàng hơn cuốn sách đã lồng ghép những ví dụ hướng dẫn chi tiết.
  • Bên cạnh đó, tại mỗi phần đều có những lời nhắc nhở, hoặc tổng kết ngắn gọn giúp người học nắm được tinh thần cốt lõi, các lưu ý quan trọng để tránh nhầm lẫn khi áp dụng vào đề thi thực tế.

Phần II: Hệ thống đề thi mẫu

  • Phần 2 hệ thống lại các đề thi, đề tham khảo đánh giá năng lực trường ĐHQG Hà Nội từ các thầy cô giáo giàu kinh nghiệm, đảm bảo phù hợp với cách tiếp cận của đề thi thực tế.
  • Hướng dẫn giải chi tiết 100%.
Sách Tổng ôn cấp tốc luyện kỳ thi Đánh giá năng lực
Sách tổng ôn cấp tốc luyện kỳ thi Đánh giá năng lực

>>> Bạn đọc xem thêm: Top 6 app luyện thi đánh giá năng lực hiệu quả nhất

3. Sách tăng tốc luyện đề thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Đây là một trong những cuốn sách giúp người học hệ thống hóa lại kiến thức trọng tâm của các môn học trong chương trình THPT cũng như kiến thức được mở rộng bên ngoài SGK, trang bị phương pháp làm bài và tập làm quen với cấu trúc đề thi để đạt được kết quả cao nhất.

Sách Tăng tốc luyện đề thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh
Sách tăng tốc luyện đề thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Cuốn sách tăng tốc luyện đề thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh gồm 2 phần như sau:

Phần 1: Ôn tập các dạng bài thường gặp

  • Dạng 1: Hệ thống hóa những kiến thức trọng tâm và kiến thức cần nhớ.
  • Dạng 2: Ôn luyện chiến thuật và kĩ năng làm bài, phương pháp làm bài.

Phần 2: Hệ thống dạng đề tham khảo

  • Phần 1: Ngôn ngữ.
  • Phần 2: Toán học, Tư duy logic, và phân tích giải thích số liệu.
  • Phần 3: Giải quyết các vấn đề bao gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí.

Hy vọng với 3 cuốn sách ôn thi đánh giá năng lực mà Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trong kì thi sắp tới. Chúc các bạn chinh phục được điểm số thật cao trong kỳ thi nhé!

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990