Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cách tính điểm đánh giá năng lực chính xác nhất

Cập nhật: 29/02/2024 00:00 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Cũng giống như kỳ thi tốt nghiệp THPT thì kỳ thi đánh giá năng lực cũng có cách tính điểm riêng và giữa các trường đại học lại có cách tính riêng. Dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết cho bạn cách tính điểm đánh giá năng lực của các trường mới nhất!

Cách tính điểm đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TPHCM

Bài thi đánh giá năng lực HCM có thang điểm tối đa 1200 với 120 câu hỏi. Kết quả thi đánh giá năng lực của trường được xác định bằng phương pháp trắc nghiệm hiện đại theo lý thuyết tương ứng đáp câu hỏi (Item Response Theory – IRT). Vì thế mà điểm của từng câu hỏi sẽ có trọng số khác nhau tùy thuộc vào độ khó dễ của câu hỏi.

Trong đó số điểm tương ứng của các phần được chia như sau:

  • Phần Ngôn ngữ là 400 điểm.
  • Phần Toán học, tư duy logic và phân tích số liệu có trọng số bằng nhau là 300 điểm.
  • Phần giải quyết vấn đề là 500 điểm.

Điểm xét tuyển = Điểm ưu tiên (theo khu vực/ theo quy định của trường) + tổng điểm của 3 phần thi.

Đối với những cơ sở sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của DHQG HCM trên thang điểm chuẩn là 30, cách tính điểm như sau: Điểm quy đổi (theo thang điểm 30) = Điểm thi đánh giá năng lực x 30/1200.

Cách tính điểm kỳ thi đánh giá năng lực
Cách tính điểm bài thi đánh giá năng lực HCM

>>> Xem thêm: Điểm chuẩn đánh giá năng lực của các trường đại học năm 2023

Cách tính điểm chuẩn đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội

Kết quả điểm thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội được tính bằng tổng số câu trả lời đúng trong bài thi. Mỗi câu trả lời đúng sẽ được cộng 1 điểm, câu trả lời sai hoặc không trả lời thi không được điểm.

Điểm tối đa mà thí sinh có thể đạt trong bài thi là 150 với ba phần thi gồm:

  • Phần 1: Tư duy định lượng (Toán học, gồm có 50 câu hỏi, thời gian làm bài 75 phút).
  • Phần 2: Tư duy định tính (Ngữ văn – Ngôn ngữ, gồm 50 câu hỏi, thời gian làm bài 60 phút).
  • Phần 3: Khoa học (thí sinh có thể tự chọn khoa học tự nhiên/khoa học xã hội, gồm 50 câu hỏi, thời gian làm bài 60 phút).

Điểm xét tuyển = Điểm thi Tư duy định lượng + Điểm thi Tư duy định tính +  Điểm thi môn KHTN/KHXH.

Đối với những trường sử dụng kết quả của bài thi đánh giá năng lực DHQG HN dựa trên thang điểm 30, công thức tính quy đổi như sau: Điểm quy đổi (theo thang điểm 30) = Điểm thi đánh giá năng lực x 30/150.

Cách tính điểm xét tuyển đánh giá năng lực của một số trường khác

Cách tính điểm bài thi đánh giá năng lực ĐH Bách Khoa Hà Nội

Bài thi đánh giá năng lực của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội được tính theo thang điểm 30, những thí sinh thi đầy đủ 4 phần số điểm tối đa có thể đạt được là 40 điểm và sẽ được quy đổi về thang điểm 30 để xét tuyển.

Điểm xét tuyển = (Toán + đọc hiểu + khoa học tự nhiên + tiếng Anh) x 3/4

Cách tính điểm bài thi đánh giá năng lực Bộ Công an

Tổng số điểm tối đa mà thí sinh đạt được trong kỳ thi là 100 điểm, trong đó phần trắc nghiệm số điểm tối đa là 60 điểm và phần tự luận tối đa là 40 điểm.

Trong kỳ thi đánh giá năng lực của Bộ Công an, thí sinh sẽ thi phần trắc nghiệm trước trong thời gian tối đa là 90 phút, sau khi hoàn thành bài thi trắc nghiệm và nộp bài cho cán bộ coi thi, thí tiếp tục thi sang phần tự luận cũng với thời gian là 90 phút.

Những quy định thí sinh cần phải nhớ khi tham dự kỳ thi đánh giá năng lực

Có mặt trước giờ thi

Kỳ thi đánh giá năng lực có quy định nghiêm ngặt về thời gian bắt đầu làm bài thi, do đó thí sinh cần phải có mặt đúng giờ tại phòng thi. Để đề phòng những trường hợp không mong muốn xảy ra, thí sinh nên đến trước giờ thi khoảng 15-30 phút.

Mang đầy đủ giấy tờ tùy thân

Để vào phòng thi thí sinh cần phải xuất trình đầy đủ giấy tờ tùy thân, có thể là: Giấy chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu. Trường hợp không có giấy tờ tùy thân hợp lệ, thí sinh đến sớm báo lại với cán bộ coi thi để được hướng dẫn cụ thể.

Kiểm tra kỹ thông tin

Khi nhận giấy báo dự thi, thí sinh cần kiểm tra kỹ các thông tin cá nhân in trên phiếu dự thi xem đã chính xác hay chưa. Trường hợp phát hiện ra bất kỳ sai sót nào cần phải thông báo ngay với cán bộ coi thi để được hỗ trợ giải quyết kịp thời.

Thí sinh dự kỳ thi đánh giá năng lực cần chú ý gì?
Thí sinh dự kỳ thi đánh giá năng lực cần chú ý gì?

>>> Bạn đọc xem thêm: Hướng dẫn đăng ký thi đánh giá năng lực ĐHQG TPHCM 2024

 

Thực hiện đúng quy định khi vào phòng thi

  • Trình giấy báo dự thi và những giấy tờ tùy thân theo quy định.
  • Khi vào phòng thi, thí sinh chỉ được mang bút, tẩy, thước kẻ và máy tính bỏ túi (loại không có chức năng soạn thảo văn bản được và truyền tín hiệu).
  • Thí sinh không mang giấy nháp vào phòng thi vì sẽ được phát khi vào phòng thi.

Trên đây là những chia sẻ của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch về cách tính điểm đánh giá năng lực 2023 của các trường đại học. Chúc các bạn thí sinh ôn luyện hiệu quả và chinh phục được điểm số tối đa trong kỳ thi đánh giá năng lực sắp tới nhé.

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990