Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những khó khăn của ngành truyền thông đa phương tiện hay gặp

Cập nhật: 17/06/2023 15:47 | Người đăng: Nhâm PT

Ngành truyền thông đa phương tiện là ngành học đầy sức hút trong thời đại số được nhiều bạn trẻ năng động, yêu thích sáng tạo ưu tiên chọn học. Bên cạnh những ưu điểm, bạn đã hiểu hết những mặt trái của ngành truyền thông đa phương tiện chưa?

Truyền thông đa phương tiện là lĩnh vực kết hợp giữa truyền thông, công nghệ thông tin để thiết kế ra những sản phẩm trong lĩnh vực truyền thông như quảng cáo, trò chơi, báo chí, giáo dục, y học.

Đằng sau những video viral, hình ảnh thu hút đạt triệu view là nỗ lực rất lớn của nhiều cá nhân trong team truyền thông đa phương tiện. Bên cạnh cơ hội và mức lương hấp dẫn, những người làm truyền thông đa phương tiện cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thử thách, chiến đấu hết mình để trở thành một nhân sự giỏi.

Ưu điểm và mặt trái của ngành truyền thông đa phương tiện

Trước khi nói về những khó khăn của ngành truyền thông đa phương tiện, chúng ta có thể điểm qua một vài ưu điểm của ngành này. Có thể nói, truyền thông đa phương tiện là một trong những ngành có sức hút lớn nhất hiện nay, tỷ lệ thí sinh đăng ký xét tuyển THPT đang ngày càng tăng cao. Tuy là ngành học mới nổi nhưng lại có những điểm mạnh khiến cho các bạn trẻ thích thú và muốn bước chân vào làm nghề.

Ưu điểm của ngành truyền thông đa phương tiện

Cụ thể những ưu điểm của ngành truyền thông đa phương tiện đó là:

Sự sáng tạo được đề cao

Trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện, mỗi người sẽ được thỏa sức sáng tạo ra những tác phẩm mang đậm dấu ấn bản thân thông qua thước phim, banner, ấn phẩm đẹp mắt để thu hút khách hàng.

Cơ hội việc làm rộng mở

Nhu cầu nhân lực cho ngành truyền thông đa phương tiện gia tăng vì từ các doanh nghiệp lớn đến nhỏ đều tập trung đầu tư cho quảng bá thương hiệu online. Nhu cầu nhân lực cho ngành này rất lớn, mức lương cũng nằm trong top ngành nghề lương cao, trung bình từ 8-20 triệu tùy vào năng lực của mỗi người.

Ngành truyền thông đa phương tiện là ngành có cơ hội việc làm

Ngành truyền thông đa phương tiện là ngành có cơ hội việc làm rộng mở

Môi trường làm việc lý tưởng

Môi trường làm việc của ngành truyền thông đa phương tiện có thể làm tại các studio quay phim, phòng thu âm, phim trường, hợp tác với nhãn hàng lớn, KOLs, người nổi tiếng hoặc người có sức ảnh hưởng cao trong xã hội.

Bạn có thể tìm hiểu Học ngành truyền thông đa phương tiện có dễ xin việc không?

Mặt trái của ngành truyền thông đa phương tiện

Thời gian làm việc không ổn định

Có không ít khó khăn mà người trong ngành gặp phải, trong đó chính là thời gian làm việc. Một số vị trí công việc đòi hỏi thức khuya dậy sớm, công tác dài ngày, làm việc liên tục trong nhiều giờ gây khó khăn với không ít người.

Phải hiểu biết nhiều lĩnh vực khác nhau

Do tính ứng dụng rộng rãi của ngành nên để có sản phẩm truyền thông thu hút khách hàng bạn cần tìm hiểu, nắm rõ kiến thức của các lĩnh vực đó. Nếu không cập nhật xu hướng mới bạn có thể bị dậm chân tại chỗ, thậm chí là bị đào thải khỏi ngành.

Áp lực công việc

Dù mức thu nhập cao nhưng khi làm công việc này đòi hỏi cần biết cách quản lý và phân chia thời gian để tránh bị áp lực công việc. Thời gian bàn giao sản phẩm rất quan trọng, nếu bạn không biết cách sắp xếp công việc sẽ dễ bị ngộp trong deadline, công việc bị gián đoạn thậm chí chồng chéo lên nhau.

Ngành truyền thông đa phương tiện có rất nhiều thử thách phụ thuộc vào sự phát triển của công nghệ. Điều này bắt buộc bản thân mỗi người phải thích ứng nhanh, chịu được áp lực để chạy đua với sự thay đổi này.

Ngành truyền thông đa phương tiện có rất nhiều thử thách

Làm trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện cần có khả năng chịu được áp lực lớn

Có thể bạn muốn tìm hiểu về Mức lương của ngành truyền thông đa phương tiện có cao không?

Làm thế nào để vượt qua thách thức của ngành?

Trau dồi kiến thức chuyên môn

Để vượt qua khó khăn của ngành này, bạn cần nâng cao năng lực chuyên môn, trau dồi kiến thức về công nghệ thông tin, mỹ thuật, rèn luyện các kỹ năng quan trọng trong nghề. Một số kỹ năng chuyên môn cần trau dồi như kỹ năng thiết kế 2D, 3D, xử lý hình ảnh, âm thanh, video. Sử dụng thành thạo các phần mềm phổ biến như Adobe Premiere, After Effects, Audition, Canva để phục vụ công việc tốt hơn.

Kỹ năng viết lách, thẩm mỹ và tạo hình

Kỹ năng viết là yếu tố quan trọng hàng đầu vì người làm truyền thông phải xử lý các nội dung truyền thông, các bài PR, thông cáo báo chí, kịch bản. Bạn cần trang bị cho mình những năng khiếu thẩm mỹ để tạo ra những ấn phẩm truyền thông sáng tạo.

Kỹ năng sáng tạo

Bạn cần trau dồi kỹ năng này vì bản chất của truyền thông là sáng tạo không ngừng để tạo ra yếu tố mới nhằm quảng bá thương hiệu vì thị hiếu của con người ngày càng được nâng cao.

Trau dồi ngoại ngữ

Trong ngành này nếu bạn không có khả năng ngoại ngữ thì trong công việc sẽ rất hạn chế vì có những dự án sẽ làm việc với nhiều bên quốc tế khác nhau. Hầu hết tài liệu học tập quan trọng của việc làm truyền thông đều viết bằng tiếng Anh nên nếu có trình độ ngoại ngữ tốt sẽ giúp bạn có sự thăng tiến nhanh hơn.

Hy vọng với bài viết trên đây của ban tư vấn Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch các bạn đã biết được ưu điểm cũng như những mặt trái của ngành truyền thông đa phương tiện. Bên cạnh những ưu điểm của ngành này vẫn còn tồn tại những thử thách, khó khăn. Nếu như phù hợp, các em có thể lựa chọn theo đuổi vì đây là ngành học hot, được đánh giá có tương lai phát triển vượt bậc.

Thông tin hữu ích khác
on-thi-mon-van-thpt Cách ôn Văn thi THPT Quốc gia 2024 hiệu quả cao Cách ôn thi tốt nghiệp THPT môn Văn năm 2024 hiệu quả đạt điểm cao luôn được các sĩ tử quan tâm. Ngữ Văn là môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT... dang-ky-thi-tot-nghiep-thpt Hướng dẫn cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến 2024 Cách đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trực tuyến năm 2024 như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay các bước hướng dẫn nhanh ở trong bài viết... de-thi-thu-tot-nghiep-thpt-mon-toan Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2022 môn Toán Trường Trấn Biên Đồng Nai Trong chuyên mục hôm nay, ban tư vấn trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ cung cấp tài liệu đề thi thử THPT môn Toán giúp các bạn thí sinh có... vai-tro-cua-nganh-y-te-trong-su-phat-trien-kinh-te-xa-hoi Vai trò của ngành y tế trong sự phát triển kinh tế xã hội Vai trò của ngành y tế hiện nay đối với sự phát triển của kinh tế, xã hội là không thể phủ nhận. Vậy vai trò quan trọng như thế nào hãy tìm hiểu ở... cac-tac-pham-van-hoc-lop-12-thi-thpt Các tác phẩm văn học lớp 12 thi THPT trọng tâm 2024 Kỳ thi THPT Quốc gia là một kỳ thi quan trọng đối với các bạn học sinh, khép lại chặng đường 12 năm học đối với mỗi người. Để giúp các thí sinh... truot-dai-hoc-thi-lam-gi Trượt Đại học thì làm gì? Hướng đi nào là lựa chọn tốt nhất? Kỳ thi Đại học là một bước ngoặt lớn với mỗi thí sinh. Dù không mong muốn nhưng chắc hẳn nhiều người băn khoăn “Trượt Đại học thì làm gì?” Con...
Xem thêm >>



0899 955 990