Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học ngành truyền thông đa phương tiện có dễ xin việc không?

Cập nhật: 17/06/2023 15:46 | Người đăng: Nhâm PT

Truyền thông đa phương tiện là ngành có sức hút vô cùng lớn, đặc biệt đối với các bạn trẻ. Cùng tìm hiểu xem ngành truyền thông đa phương tiện có dễ xin việc không? Vì sao ngành này lại trở nên "hot" như vậy.

Tại sao ngành truyền thông đa phương tiện lại "hot"?

Xu hướng hội nhập 4.0 đã mở ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp và mức lương hấp dẫn cho không ít người. Truyền thông đa phương tiện là các ngành ứng dụng công nghệ thông tin vào thiết kế, sáng tạo trong các lĩnh vực truyền thông, giải trí, giáo dục cùng nhiều lĩnh vực khác. Một số lý do ngành truyền thông đa phương tiện luôn hot trong các kỳ xét tuyển THPT đó là:

Tính chất công việc năng động, không nhàm chán

Khi làm trong lĩnh vực này các bạn được tự do sáng tạo, thiết kế ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Được tiếp xúc với nhiều người trong môi trường khác nhau làm cho công việc của bạn luôn đổi mới, không bó hẹp nhàm chán.

Nhiều không gian làm việc rộng mở

Người làm trong lĩnh vực này sẽ không phải làm việc trong môi trường công sở gò bó mà sẽ được trải nghiệm nhiều không gian làm việc thú vị cùng vị trí công việc khác nhau. Các bạn có thể làm biên tập viên, âm thanh, thiết kế đồ họa, website, nhân viên xử lý hình ảnh.

Nhu cầu tuyển dụng cao, mức lương hấp dẫn

Nhu cầu về truyền thông kỹ thuật số với mục đích quảng bá cho sản phẩm và doanh nghiệp của các công ty ở mức cao. Vì vậy sinh viên tốt nghiệp ra trường có kiến thức tốt sẽ nhanh chóng tìm được việc làm tại các công ty, đài truyền hình, cơ quan báo chí.

Mức lương của ngành này cũng hấp dẫn, vị trí nhân viên sẽ dao động từ 8-10 triệu đồng cho người mới ra trường, từ 1-2 năm kinh nghiệm sẽ ở mức 10-15 triệu đồng. Ở các vị trí cao và có kinh nghiệm sẽ được thăng tiến lên các cấp quản lý với mức lương hấp dẫn hơn.

Ngành truyền thông đa phương tiện là ngành sinh viên được tự do sáng tạo, thiết kế

Ngành truyền thông đa phương tiện là ngành sinh viên được tự do sáng tạo, thiết kế

Xem ngay những mặt trái của ngành truyền thông đa phương tiện

Ngành truyền thông đa phương tiện có dễ xin việc không?

Truyền thông đa phương tiện theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TPHCM, từ năm 2015-2025 mỗi năm sẽ cần đến 21.600 người trong nhóm truyền thông, quảng cáo. Nhân lực ngành này luôn trong tình trạng khan hiếm vì số lượng sinh viên ra trường đáp ứng được công việc vẫn chưa đủ nhân sự.

Có thể thấy ngành này ngày càng có sự mở rộng hơn về lĩnh vực hoạt động. Trước đây, truyền thông chỉ đơn giản là những bài viết, mẩu quảng cáo đơn giản được đăng tải trên báo hay truyền hình. Tuy nhiên hiện nay, truyền thông cho công ty, doanh nghiệp ngày càng tinh tế và hiện đại hơn nhờ vào công nghệ thông tin thông qua các phương tiện như âm thanh, hình ảnh, văn bản, video, tương tác,…

Truyền thông đa phương tiện là ngành học siêu hot khi tích hợp giữa báo chí truyền thông và công nghệ thông tin xây nên các sản phẩm mang tính ứng dụng đa phương tiện như báo chí, phi, trò chơi, truyện…

Cơ hội việc làm ngành truyền thông đa phương tiện rất rộng mở

Cơ hội việc làm ngành truyền thông đa phương tiện rất rộng mở

Xem ngay Ngành truyền thông đa phương tiện là gì? Học ra làm gì?

Cơ hội khi học ngành truyền thông đa phương tiện

Một số vị trí công việc sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm bao gồm:

  • Biên tập phim tại các công ty truyền thông, truyền hình, quảng cáo
  • Chuyên viên truyền thông, tổ chức sự kiện tại các công ty truyền thông, tòa soạn, đài truyền hình
  • Biên tập viên, phóng viên, quản lý các ấn phẩm báo chí, ấn phẩm điện tử ở các cơ quan báo chí, nhà xuất bản.
  • Chuyên viên thiết kế sản phẩm, ấn phẩm truyền thông, thiết kế logo, hình ảnh cho công ty, doanh nghiệp
  • Nhân viên Content Marketing thuộc lĩnh vực Digital Marketing
  • Biên tập phum hoạt hình tại các xưởng sản xuất phum hoạt hình
  • Cán bộ quản lý, biên tập, xây dựng các nội dung báo chí tại các cơ quan báo chí, nhà xuất bản
  • Chuyên viên truyền thông tại các phòng ban công ty, tổ chức
  • Nhân viên thiết kế, xây dựng giao diện cho website
  • Nhân viên quay phim, chụp ảnh, dựng phim tại các studio, đài truyền hình
  • Nhân viên xử lý hình ảnh, âm thanh cho các hãng sản xuất phim, âm thanh cho các đài truyền hình, công ty âm nhạc
  • Tham gia giảng dạy tại các cơ sở giáo dục có liên quan đến chuyên ngành truyền thông đa phương tiện
  • Chuyên gia tư vấn quảng cáo, thiết kế logo, nhãn hiệu sản phẩm, làm TVC quảng cáo
  • Làm KOL, Blogger trên các nền tảng mạng xã hội, quản lý group, fanpage và các kênh truyền thông xã hội khác nhau

Tùy vào chuyên ngành học sinh viên có thể làm việc ở các cơ quan, doanh nghiệp trong lĩnh vực liên quan đến truyền thông, quảng cáo giải trí, kinh doanh, giáo dục với vị trí khác nhau. Công nghệ phát triển, truyền thông lên ngôi đã kéo theo sự đổi mới không ngừng của truyền thông đa phương tiện.

Với những thông tin ban tư vấn Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cung cấp qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi học ngành truyền thông đa phương tiện có dễ xin việc không. Việc xác định được ngành yêu thích và chọn trường phù hợp chính là bước đệm đầu tiên trong công việc sau này. Truyền thông đa phương tiện đang trở thành mành đất hứa cho những ai có khả năng sáng tạo, không ngừng vươn lên.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990