Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Lương của ngành truyền thông đa phương tiện có cao không?

Cập nhật: 17/06/2023 15:48 | Người đăng: Nhâm PT

Thu nhập là yếu tố rất được mọi người quan tâm khi lựa chọn bất kỳ ngành nghề nào. Hiện tại ngành truyền thông đa phương tiện đang ngày một lên ngôi tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tìm hiểu mức lương của ngành truyền thông đa phương tiện là bao nhiêu ở bài viết sau.

Ngành truyền thông đa phương tiện đang ngày một lên ngôi tại thị trường Việt Nam. Khi nhu cầu nhân lực càng cao thì mức lương của ngành truyền thông đa phương tiện cũng tăng lên.

Bùng nổ nhu cầu tuyển dụng ngành truyền thông đa phương tiện

Truyền thông đa phương tiện đang trở thành nghề có sức hút mạnh mẽ khi kết hợp giữa báo chí, truyền thông và công nghệ thông tin để thiết kế sáng tạo nên các sản phẩm mang tính ứng dụng đa phương tiện trong lĩnh vực quảng cáo, sản xuất phim truyện, trò chơi giải trí.

Sau đại dịch covid, mọi nền kinh tế đều chịu ảnh hưởng trầm trọng. Tuy nhiên các ngành về giải trí đa phương tiện bất chấp mọi rào cản lại trở nên phát triển hơn. Các nền tảng như Facebook, Youtube, Tiktok, Zoom có mặt trong rất nhiều lĩnh vực của chúng ta.

Mảng truyền hình, quảng cáo trở thành "mảnh đất vàng" để các nhà đầu tư khai thác. Chính vì sự màu mỡ này, người học ngành truyền thông đa phương tiện cũng sở hữu những cơ hội việc làm rất rộng mở, mức lương hấp dẫn.

Sinh viên tốt nghiệp Truyền thông đa phương tiện có thể làm việc tại nhiều lĩnh vực ngành nghề như báo chí, truyền hình, thiết kế quảng cáo, lên kịch bản điện ảnh với mức lương hấp dẫn.

Truyền thông đa phương tiện là ngành hot

Truyền thông đa phương tiện là ngành hot không thiếu cơ hội phát triển

Hiện nay nhu cầu nhân lực của ngành truyền thông đa phương tiện ngày một tăng cao vì vai trò của ngành này đã khẳng định được vị thế tại thị trường Việt. Từ cuối năm 2020, số lượng thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT xét tuyển ngành truyền thông đa phương tiện rất nhiều, tạo ra mức chênh lệch cao giữa các ngành học.

Bạn có thể muốn xem Học ngành truyền thông đa phương tiện có dễ xin việc không?

Mức lương của ngành truyền thông đa phương tiện luôn nằm trong top đầu

Truyền thông đa phương tiện được đánh giá thuộc top ngành nghề "hái ra tiền" với mức lương khởi điểm hấp dấn. Thống kê mức lương trung bình ngành truyền thông khoảng 300-1000 USD tùy vào năng lực và vị trí công việc của mỗi người.

Theo khảo sát tình hình việc làm của sinh viên cho thấy, hơn 90% sinh viên học các ngành liên quan đến truyền thông đa phương tiện tìm được việc làm phù hợp khi ra trường. Môi trường làm việc cả tư nhân, nhà nước, doanh nghiệp nước ngoài và liên doanh với nước ngoài.

Tỷ lệ sinh viên có khả năng tự tạo việc làm khoảng 5%. Do nhu cầu ngành này rất lớn nên hầu như sinh viên đều có thể vừa học, vừa nhận các công việc tự do để thêm kinh nghiệm và tăng thu nhập.

Mức lương ngành truyền thông đa phương tiện

Mức lương ngành truyền thông đa phương tiện phụ thuộc vào vị trí đảm nhận

Mức lương ngành truyền thông đa phương tiện cụ thể như sau:

  • Mức lương cho sinh viên mới ra trường khoảng 8-10 triệu đồng/ tháng
  • Người đã có kinh nghiệm từ 3 năm trở lên có năng khiếu về thẩm mỹ, kỹ năng có mức lương tham khảo từ 15-20 triệu/ tháng
  • Vị trí thiết kế đồ họa sinh viên sẽ được hưởng mức lương trung bình là 8-13 triệu/ tháng và cao nhất là 20 triệu/ tháng
  • Nhân viên truyền thông sự kiện kinh nghiệm từ 1 năm, có kỹ năng tiếp xúc, đàm phán có mức lương từ 8-12 triệu/ tháng
  • Biên tập viên có mức lương từ 7-13 triệu/ tháng và có thể cao hơn tùy vào mức độ công việc
  • Nhân viên truyền thông nội bộ có mức lương 7-10 triệu/ tháng
  • Nhân viên thiết kế website sẽ có mức lương 8-10 triệu/ tháng với bạn mới ra trường và mức lương cao nhất ở vị trí này từ 20-25 triệu/ tháng
  • Chuyên viên quảng cáo sẽ được trả mức lương 7-12 triệu/ tháng, mức lương cao nhất có thể nhận được là 30 triệu/ tháng
  • Giảng viên ngành truyền thông đa phương tiện sẽ được hưởng mức lương theo bậc của nhà trường nơi làm việc

Có thể thấy mức lương ngành truyền thông đa phương tiện tương đối cao, truyền thông đa phương tiện lương bao nhiêu còn tùy thuộc vào vị trí và năm kinh nghiệm thực tế. Ngoài khoản lương, có những người còn được nhận phụ cấp đặc thù. Để đạt được mức lương cao ứng viên cần cố gắng rất nhiều để nâng cao năng lực và kinh nghiệm làm việc.

Bài viết trên giúp bạn hiểu rõ hơn về mức lương của ngành truyền thông đa phương tiện. Ngành học này đang hot tuy nhiên cạnh tranh trong ngành cũng rất cao. Để thành công trong ngành này bạn cần phải có khả năng sáng tạo, cập nhật xu thế mới của thị trường để đạt được mức lương như mong muốn.

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990