Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ngành truyền thông đa phương tiện là gì? Học ra làm gì?

Cập nhật: 13/06/2023 17:12 | Người đăng: Nhâm PT

Ngành truyền thông đa phương tiện là gì? Truyền thông đa phương tiện học những gì và ra làm nghề gì? Bài viết này Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giải đáp chi tiết tới các bạn!

Ngành truyền thông đa phương tiện là gì?

Truyền thông đa phương tiện (tên tiếng anh là Multimedia) là ngành học kết hợp tri thức giữa truyền thông báo chí và công nghệ thông tin vào thiết kế và sáng tạo để cho ra các sản phẩm mang tính đa phương tiện truyền thông, giáo dục, giải trí,… Đây là một ngành phát triển mạnh mẽ trong thời đại công nghệ số hiện nay.

Trước đây, truyền thông chỉ đơn thuần là những bài viết, tin quảng cáo trên các mặt báo và truyền hình. Tuy nhiên hiện nay, lĩnh vực công nghệ thông tin phát triển như vũ bão đã kéo theo các thông tin truyền thông mở rộng ra đa dạng hình thức khác nhau như video, tranh ảnh, website, mạng xã hội.

Đây được đánh giá là ngành học được nhiều bạn trẻ yêu thích nhờ tính sáng tạo cao, không bị gò bó bởi khuôn khổ nào. Là ngành ứng dụng công nghệ thông tin vào sáng tạo, thiết kế và phát triển các sản phẩm mỹ thuật để ứng dụng vào lĩnh vực truyền thông, giáo dục cũng như nhiều lĩnh vực khác nữa.

Truyền thông đa phương tiện là ngành hot nhất hiện nay nhờ vào sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin. Vì vậy, ngành này được nhiều thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT quan tâm và theo học.

Ngành truyền thông đa phương tiện được nhiều bạn trẻ yêu thích

Ngành truyền thông đa phương tiện được nhiều bạn trẻ yêu thích

Xã hội ngày càng phát triển thì vai trò của truyền thông ngày càng quan trọng, truyền thông trở thành trung tâm của mọi hoạt động kinh tế, xã hội. Khi truyền thông hiệu quả sẽ quyết định tới sự phát triển của hoạt động công ty.

Ngành Truyền thông Đa phương tiện đang là ngành không chỉ phát triển trong nước mà còn mở rộng ra quốc tế trong một thế giới phẳng. Các tổ chức bao gồm chính phủ tới nhiều đơn vị kinh doanh đều cần sử dụng tới các phương tiện truyền thông hiệu quả trong thế giới tràn ngập về thông tin.

Có thể thấy, thời đại công nghệ 4.0 đã mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp và mức lương hấp dẫn cho nhiều bạn trẻ. Trong các xu hướng nghề nghiệp hiện đại, ngành truyền thông đa phương tiện vươn lên như một điều tất yếu, không nói quá khi đây được coi là một trong những ngành học được quan tâm nhất trong thời đại công nghệ 4.0.

Xem thêm thông tin bổ ích về Các ngành truyền thông đa phương tiện hot trong thời đại số

Truyền thông đa phương tiện học những gì?

Sinh viên theo học ngành Truyền thông đa phương tiện để học có hiệu quả cần trang bị kiến thức nền tảng về mỹ thuật và công nghệ thông tin, kỹ năng về báo chí, truyền thông, quảng cáo, biên tập và thiết kế sách báo, sáng tạo nội dung video,…

Đối với trình độ đại học đào tạo chuyên ngành Truyền thông Đa phương tiện sinh viên cần có khả năng sử dụng tiếng Anh và các kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế. Các kỹ năng làm việc, giao tiếp, đàm phán, tư duy sáng tạo, lãnh đạo bản thân.

Sinh viên sẽ được học nội dung báo chí để làm việc trong bất kỳ loại hình báo chí nào như báo in, phát thanh, truyền hình, báo mạng điện tử để có thể hoạt động độc lập phù hợp với xu thế phát triển hiện nay.

Sinh viên sẽ được đào tạo khả năng thiết kế để có khả năng sử dụng các phần mềm chuyên dụng Illustrator, Photoshop, InDesign cũng như các phần mềm thiết kế, dựng phim. Từ đó tạo ra các sản phẩm đẹp mắt, đúng ý tưởng phục vụ cho công việc và cho khách hàng.

Kiến thức giáo dục đại cương: đây là những môn học chung cho tất cả các ngành cung cấp các kiến thức về xã hội, chính trị, kinh tế cho sinh viên. Các môn học gồm Giáo dục quốc phòng – An ninh, Giáo dục thể chất, Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác – Lênin.

Kiến thức ngoại ngữ: Sinh viên Truyền thông đa phương tiện sẽ học tiếng Anh chuyên sâu theo cấp độ từ A1 đến B2 tùy vào chương trình học.

Kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành: Cơ sở lý luận truyền thông đại chúng, Toàn cầu hóa truyền thông đại chúng, Cơ sở văn hóa Việt Nam, Kỹ năng khai thác thông tin trên Internet, Kỹ thuật quay phim, Kỹ năng dẫn chương trình. Sinh viên còn được tiếp cận với những kỹ năng thiết kế, kỹ xảo điện ảnh, phim hoạt hình, game, website, đồ họa mô phỏng, kỹ năng viết kịch bản phim, xử lý biên tập âm thanh, chỉnh sửa hình ảnh, kỹ thuật 2D, 3D trong việc thiết kế sản phẩm tốt cho công chúng.

Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện được đào tạo đầy đủ kiến thức và kỹ năng

Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện được đào tạo đầy đủ kiến thức và kỹ năng

Bạn có thể muốn xem các trường có ngành truyền thông đa phương tiện

Ngành truyền thông đa phương tiện ra làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện, sinh viên sẽ có cơ hội làm việc ở rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo như:

  • Chuyên viên thiết kế các ấn phẩm truyền thông, thiết kế logo, hình ảnh cho doanh nghiệp
  • Nhân viên thiết kế đồ họa, mô phòng hình ảnh, không gian
  • Nhân viên biên tập, xây dựng nội dung báo chí, ấn phẩm tại các cơ quan báo chí, báo điện tử, nhà xuất bản.
  • Nhân viên thiết kế, xây dựng giao diện, nội dung và chức năng cho website
  • Nhân viên quay phim, chụp ảnh, dựng phim tại các studio, đài truyền hình
  • Nhân viên xử lý hình ảnh, âm thanh cho các đài truyền hình, hãng sản xuất phim, công ty âm nhạc
  • Biên tập, xây dựng chương trình truyền hình, thiết kế các nội dung truyền hình, làm các kỹ xảo điện ảnh tại các công ty truyền hình, hãng sản xuất phim.
  • Thiết kế đồ họa, mô phòng, ứng dụng trong y học, công nghiệp, du lịch, giáo dục.

Với những thông tin vừa cung cấp, có lẽ những thắc mắc ngành Truyền thông đa phương tiện là gì, học truyền thông đa phương tiện ra làm gì đã được giải đáp cụ thể. Từ đó, các thí sinh sẽ sớm xác định được hướng đi cho tương lai nghề nghiệp của mình liên quan tới ngành Truyền thông đa phương tiện.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990