Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những lý do chọn ngành Quản trị kinh doanh để bạn tham khảo

Cập nhật: 23/04/2024 10:44 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Quản trị kinh doanh là ngành luôn có sức hút lớn đối các bạn trẻ năng động, đặc biệt là trong xu thế hội nhập kinh tế như hiện nay. Tuy nhiên, vẫn không ít bậc phụ huynh và thí sinh còn đắn đo không biết có nên học ngành Quản trị kinh doanh hay không. Bài viết sẽ đưa ra lý do chọn ngành Quản trị kinh doanh để các bạn tham khảo và đưa ra quyết định lựa chọn ngành học cho bản thân.

Những lý do chọn ngành Quản trị kinh doanh bạn nên biết

Cơ hội việc làm rất lớn sau tốt nghiệp

Hiện nay, nước ta có hàng trăm nghìn doanh nghiệp đang hoạt động, và số doanh nghiệp đăng ký mới vẫn không ngừng tăng lên. Dù hoạt động ở quy mô nào đi chăng nữa thì các doanh nghiệp không thể thiếu đội ngũ quản trị viên, nhân viên kinh doanh,… để giúp doanh nghiệp vận hành thuận lợi. Chính vì thế mà nhu cầu nhân lực của ngành này vẫn luôn ở mức cao.

Cùng với đó là các lĩnh vực thuộc ngành Quản trị kinh doanh rất đa dạng, vì vậy sẽ mang lại hàng loạt cơ hội nghề nghiệp tiềm năng sau khi tốt nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh sau khi tốt nghiệp có thể đảm đương các vị trí như nhân sự, truyền thông, nhân viên kinh doanh, tư vấn viên,… Do đó theo học ngành này các bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm lớn, không lo thất nghiệp. 

Được phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng

Học ngành Quản trị kinh doanh người học thường sẽ có tư duy tổng hợp, toàn diện về tất cả các vấn đề của một doanh nghiệp. Chẳng hạn như:

  • Kiến thức cơ sở: Kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô, marketing cơ bản, quản trị học, tài chính tiền tệ, kinh doanh quốc tế,…
  • Kiến thức chuyên ngành: Quản trị marketing, quản trị nhân lực, quản trị dự án đầu tư, quản trị tài chính, quản trị chiến lược, kế toán, kiểm toán, hệ thống thông tin, thương mại điện tử,…
  • Các kỹ năng mềm: Cách giải quyết vấn đề, tư duy logic, giao tiếp,…

Môi trường làm việc năng động

Các vị trí việc làm của ngành học này thường không rập khuôn máy móc, chú trọng tính sáng tạo vì thế chắc chắn sẽ tạo cho bạn sự hứng khởi trong công việc. Điều này cũng là một trong những động lực khá lớn dành cho các bạn thích sự sáng tạo và có tư duy đổi mới.

Hơn nữa hoạt động của ngành Quản trị kinh doanh không chỉ bó hẹp ở một địa điểm mà nó hoạt động rất rộng, do đó bạn sẽ có cơ hội được đặt chân đến nhiều nơi trong nước và trên thế giới.

Môi trường làm việc năng động là một trong những lý do chọn ngành Quản trị kinh doanh
Môi trường làm việc năng động là một trong những lý do chọn ngành Quản trị kinh doanh

>>> Bạn đọc hãy tham khảo ngay: Các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất Việt Nam 2024

Ngành kiếm ra tiền, thu nhập tốt

Quản trị kinh doanh là ngành có mức thu nhập tốt và giúp bạn kiếm ra tiền nếu biết tận dụng thế mạnh của bản thân, vận dụng tốt kiến thức đã học cũng như biết phân tích xu hướng kinh tế thị trường.

Cơ hội mở rộng thêm nhiều mối quan hệ

Làm việc trong ngành Quản trị kinh doanh sẽ giúp bạn có thêm nhiều mối quan hệ mới với khách hàng, đối tác và cả đồng nghiệp ở mọi lĩnh vực. Điều này cực kỳ tốt cho tương lai sau này, đặc biệt nếu như bạn muốn thành lập công ty.

Dễ dàng thăng tiến trong công việc

Học Quản trị kinh doanh sẽ cung cấp cho bạn nhiều kiến thức và kỹ năng để có thể giúp bạn đảm nhiệm nhiều vị trí, nhiều công việc trong công ty. Do vậy mà cơ hội thăng tiến cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn, rộng mở hơn.

Là ngành hiện đại, hội nhập quốc tế cao

Quản trị kinh doanh là ngành hiện đại và đã trở thành nghề phổ biến trong nền kinh tế thị trường. Số lượng các trường đào tạo ngành này tại nước ta và trên thế giới khá đông đảo, chính vì thế đã tạo nên mạng lưới toàn cầu rộng khắp.

Có khả năng tự tạo dựng doanh nghiệp

Với những kiến thức được học trong ngành Quản trị kinh doanh sẽ giúp người học tự tạo lập và vận hành doanh nghiệp nếu muốn “Startup”. Đồng thời bạn còn biết được cách quản lý và vận hành doanh nghiệp của chính mình một cách tốt nhất.

Những tố chất phù hợp với ngành Quản trị kinh doanh?

Để biết bạn có phù hợp với ngành Quản trị kinh doanh hay không thì hãy tham khảo những tố chất mà Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã tổng hợp dưới đây để xem bản thân có phù hợp với ngành này không nhé. 

Có đam mê kinh doanh

Đam mê kinh doanh là tố chất đầu tiên cần phải có nếu như bạn muốn theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh. Bởi tố chất này chính là tiền để để bạn chinh phục tri thức, đeo đuổi thành công trong sự nghiệp.

Đam mê kinh doanh là tố chất cần phải có để theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh
Đam mê kinh doanh là tố chất cần phải có để theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh

>>> Bạn đọc xem thêm: Tổng hợp 10 chuyên ngành Quản trị kinh doanh phổ biến nhất

Năng động, tự tin, mạnh mẽ và quyết đoán

Nếu như sở hữu những tố chất này bạn sẽ dễ dàng hoà nhập và bắt nhịp nhanh trong nghề kinh doanh và nền kinh tế thị trường đầy biến động như ngày nay.

Trong hoạt động kinh doanh của một công ty hay doanh nghiệp luôn tồn tại những rủi do, sự cố bất ngờ và xuất hiện rất nhiều những vấn đề mang tầm chiến lược cần phải đưa ra quyết định nhanh chóng. Nếu bạn là người mạnh mẽ, có khả năng xử lý nhanh và ra quyết định tốt thì tương lai bạn sẽ trở thành một nhà quản trị giỏi.

Có tư duy logic, khả năng quan sát và nhạy bén

Nếu bạn là người giỏi kỹ năng tính toán, phân tích, đánh giá, và luôn giải quyết vấn đề bằng tư duy logic thì ngành Quản trị kinh doanh là ngành học phù hợp với bạn.

Khác với các ngành về nghệ thuật luôn thiên về cảm xúc, thì công việc kinh doanh đòi hỏi bạn phải có một tư duy hệ thống, rõ ràng, rành mạch. Đây là những tố chất để bạn đưa ra những kế hoạch kinh doanh hợp lý và có khả năng đánh bại các đối thủ trong cạnh tranh.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Nếu có kỹ năng giao tiếp tốt bạn sẽ được đánh giá cao ở nơi làm việc và sẽ giúp bạn dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp. Những nhà Quản trị kinh doanh giỏi và thành công họ luôn biết sử dụng ngôn từ để biểu đạt, điều hành cũng như diễn giải thuyết phục người khác.

Như vậy, với những lý do chọn ngành Quản trị kinh doanh kể trên có thể thấy ngành Quản trị kinh doanh vẫn tiếp tục là lựa chọn hàng đầu trong xu thế nền kinh tế hiện đại. Hy vọng với những thông tin bài viết trên, sẽ giúp các bạn yêu thích lĩnh vực kinh doanh có thêm động lực và quyết tâm theo đuổi ngành học tiềm năng này.

Thông tin hữu ích khác
on-thi-tieng-anh-thpt Tổng hợp bộ đề ôn thi tiếng Anh THPT Quốc gia 2024 có đáp án Để chuẩn bị tốt nhất cho bài thi môn tiếng Anh trong kỳ thi sắp tới, các bạn hãy tham khảo lộ trình ôn thi và bộ đề thi thử THPT Quốc gia môn tiếng... on-thi-mon-van-thpt Cách ôn Văn thi THPT Quốc gia 2024 hiệu quả cao Cách ôn thi tốt nghiệp THPT môn Văn năm 2024 hiệu quả đạt điểm cao luôn được các sĩ tử quan tâm. Ngữ Văn là môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT... cach-lam-bai-van-nghi-luan-van-hoc Hướng dẫn cách làm bài văn nghị luận văn học đạt điểm cao Trong đề thi THPT Quốc gia môn Văn nghị luận văn học là một phần quan trọng không thể thiếu và chiếm nhiều điểm trong bài. Để giúp các em đạt được... tinh-diem-xet-tot-nghiep Cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 Chuẩn xác Cách tính điểm xét tốt nghiệp được rất nhiều bậc phụ huynh và thí sinh quan tâm khi kỳ thi THPT Quốc gia đang bước vào giai đoạn nước rút. Dưới... cac-tac-pham-van-hoc-lop-12-thi-thpt Các tác phẩm văn học lớp 12 thi THPT trọng tâm 2024 Kỳ thi THPT Quốc gia là một kỳ thi quan trọng đối với các bạn học sinh, khép lại chặng đường 12 năm học đối với mỗi người. Để giúp các thí sinh... khoi-d01 Khối D01 gồm những môn nào? Nên học ngành và trường nào? Khối D01 gồm những môn nào? Gồm những ngành và trường nào? Trước đây nếu bạn yêu thích ngành Ngôn ngữ học thì có thể đăng ký xét tuyển khối D01....
Xem thêm >>



0899 955 990