Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất Việt Nam 2024

Cập nhật: 22/04/2024 11:54 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Hiện nay, có rất nhiều trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh chất lượng và uy tín. Vậy các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất là trường nào? Theo dõi nội dung bài viết của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch để có thông tin chi tiết.

Top 10 các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất Việt Nam

1. Đại học Ngoại Thương

Đại học Ngoại Thương (FTU) được đánh giá cao trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trong các lĩnh vực kinh tế, tài chính, và ngân hàng. Ngành Quản trị kinh doanh là một trong hai khoa chuyên môn lớn nhất của trường, với nhiều giảng viên giàu kinh nghiệm.

Chương trình đào tạo của ngành này tại trường không chỉ tập trung vào việc truyền đạt kiến thức lý thuyết mà còn kết hợp với kiến thức thực tiễn thông qua các hoạt động thực tập, thực tế và học cùng doanh nghiệp. Điều này đã giúp cho sinh viên tiếp cận và nắm bắt được các xu hướng mới, cũng như phát triển kỹ năng thực tế trong ngành.

Ngoài ra, nhà trường còn thường xuyên mở các khóa học ngắn hạn, buổi giảng, hội thảo của các chuyên gia hàng đầu trong ngành, giúp sinh viên mở rộng kiến thức, kỹ năng và mạng lưới kết nối trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh.

Với sứ mệnh đào tạo ra những nhà quản trị vừa có trình độ, có chuyên môn và phẩm chất đạo đức cao, FTU đã và đang đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của ngành Quản trị kinh doanh tại nước nhà và trên thế giới.

2. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Khi nhắc đến các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất thì không thể bỏ qua trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU), đây được coi là ngôi trường hàng đầu trong lĩnh vực này. Hiện nay khoa Quản trị kinh doanh của trường bao gồm 3 bộ môn: Quản trị kinh doanh tổng hợp, Quản trị doanh nghiệp và Văn hóa kinh doanh, với lịch sử lâu đời và không ngừng phát triển nhà trường đã cung cấp môi trường lý tưởng cho sinh viên tiếp thu kiến thức và kỹ năng trong ngành.

Không chỉ đào tạo cho sinh viên kiến thức cơ bản về ngành mà NEU luôn chú trọng đào tạo kiến thức chuyên sâu gắn liền với thực tiễn, giúp người học có đầy đủ nền tảng hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường.

3. Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Cái tên tiếp theo đủ sức nặng để trả lời cho câu hỏi ngành Quản trị kinh doanh nên học trường nào chính là Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Với chủ trương đào tạo nguồn nhân lực hàng đầu cho khối ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Thương mại,… nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giảng viên đã và đang nỗ lực hết mình để trang bị cho sinh viên những kiến thức tốt nhất. Do vậy mà sinh viên tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh của trường luôn được các công ty xem là ứng viên sáng giá.

Học Quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội giúp sinh viên có đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết
Học Quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội giúp sinh viên có đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết

>>> Bạn đọc tham khảo thêm: Tổng hợp 10 chuyên ngành Quản trị kinh doanh phổ biến nhất

4. Học viện Ngân hàng

Khoa Quản trị kinh doanh của Học viện Ngân hàng được thành lập từ năm 2005, với đội ngũ giảng viên có trình độ cao, giàu kiến thức thực tiễn, đây là điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ đam mê kinh doanh.

Hiện nay, khoa Quản trị kinh doanh của trường đào tạo 2 chuyên ngành là: Quản trị Doanh nghiệp và Quản trị Marketing. Sinh viên không chỉ được đào tạo học kiến thức mà còn được tham gia nhiều hoạt động như nghiên cứu khoa học, hội thảo, câu lạc bộ, các hoạt động đoàn thể, để trở thành những người có khả năng làm việc chuyên nghiệp và sáng tạo.

Đặc biệt, nhà trường còn liên kết với hiệp hội doanh nghiệp toàn cầu BNI, hiệp hội nhà quản trị tại Việt Nam và các ngân hàng thương mại trong nước mang lại cho sinh viên cơ hội được chia sẻ kiến thức, học hỏi kinh nghiệm thực tế, thực tập và mở ra cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

5. Trường Đại học FPT

Nổi bật với chương trình giảng dạy chất lượng theo chuẩn quốc tế AACSB, sinh viên theo học ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học FPT sẽ được cung cấp các kiến thức quan trọng trong quản trị như: Quản trị tài chính, Quản trị marketing, Kế toán quản trị,... cùng nhiều kiến thức cơ bản khác đảm bảo chất lượng đầu ra đáp ứng nhu cầu nhân sự ngày càng khắt khe của thị trường lao động.

6. Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP HCM

Top trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh TPHCM không thể bỏ qua đó là trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP HCM. Không chỉ chú trọng đào tạo những kiến thức chuyên ngành cần thiết, nhà trường còn đào tạo nhiều kỹ năng khác như kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện, hay quản lí thời gian... với chương trình học được thiết kế bám sát với thời đại và xã hội.

Các giảng viên của khoa đều là những thầy cô có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, luôn có những hướng dẫn sát xao nhất giúp cho sinh viên có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Do vậy tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường tại đây luôn ở mức rất cao và có thể đảm nhận những vị trí then chốt trong công ty.

7. Trường Đại học kinh tế TP HCM

Ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh tế TP HCM là một trong những lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực Kinh tế và Quản lý ở khu vực miền Nam. Sinh viên sẽ được tiếp cận với một chương trình học đa dạng, được phát triển kỹ năng mềm, tư duy logic và khả năng làm việc nhóm, được thực tập tại các doanh nghiệp để phát triển kỹ năng thực tế cùng mạng lưới quan hệ từ đó tạo ra những cơ hội nghề nghiệp tốt và đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động.

Ngoài ra, sinh viên còn được tạo điều kiện để trao đổi quốc tế, tham gia các chương trình học bổng, và thực tập tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điều này không chỉ giúp cho các bạn sinh viên mở rộng tầm nhìn, nâng cao trình độ chuyên môn mà còn trở thành những người có kỹ năng linh hoạt và sẵn sàng đương đầu với thách thức trong môi trường kinh doanh đa dạng và biến đổi hiện nay.

Đại học Kinh tế TP HCM là trường Đại học hàng đầu Việt Nam đào tạo ngành Quản trị kinh doanh
Đại học Kinh tế TP HCM là trường Đại học hàng đầu Việt Nam đào tạo ngành Quản trị kinh doanh

>>> Xem thêm: Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh

8. Đại học Tài chính – Marketing

Với sứ mệnh đào tạo nên những doanh nhân lập nghiệp tài năng, cùng tầm nhìn trở thành đơn vị đào tạo có uy tín hàng đầu trong ngành, khoa Quản trị kinh doanh của Đại học Tài chính – Marketing đã đạt được nhiều thành tựu trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Các bạn sinh viên theo học tại đây được trang bị cả những kiến thức chuyên sâu và kỹ năng mềm cần thiết từ các thầy cô giảng viên vô cùng nhiệt huyết, luôn nỗ lực hết mình để giúp đỡ sinh viên trên con đường học vấn.

Bên cạnh đó, khoa còn tổ chức các buổi hội thảo, seminar, thiết lập các mối quan hệ với doanh nghiệp để giúp sinh viên tiếp cận những kiến thức mới nhất từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh, được trải nghiệm môi trường thực tế và xây dựng mạng lưới quan hệ nghề nghiệp từ sớm để có cơ hội tìm hiểu và phát triển bản thân trong môi trường làm việc chuyên nghiệp.

9. Đại học RMIT

Quản trị kinh doanh học trường nào? Trường Đại học RMIT là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Trường có thế mạnh là đào tạo các ngành về kinh tế, đặc biệt là ngành Quản trị kinh doanh.

Khi học ngành Quản trị kinh doanh tại RMIT, bạn sẽ được đào tạo song song giữa kiến thức và kỹ năng mềm, được cập nhật để bắt kịp xu hướng biến đổi của thị trường và sẽ có nhiều cơ hội làm việc trong môi trường đa quốc gia ở các tập đoàn lớn.

10. Đại học Tôn Đức Thắng

Quản trị kinh doanh học trường nào? Trường Đại học Tôn Đức Thắng là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Là một trong các trường Đại học ngành Quản trị kinh doanh nổi tiếng tại TP HCM nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng đào tạo ở đây.

Với chương trình giảng dạy cung cấp cho sinh viên các kiến thức chuyên ngành được cập nhật mới nhất, do đó theo học tại đây người học sẽ nhanh chóng theo kịp tư duy hiện đại, có được những kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu công việc trong tương lai.

Như vậy, bài viết đã giải đáp thắc mắc về các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất hiện nay. Hy vọng có thể giúp các bạn lựa chọn được ngôi trường phù hợp với bản thân. Chúc các bạn thành công.

Thông tin hữu ích khác
hoc-khoi-c-thi-nen-chon-nganh-nghe-gi-trong-ky-thi-thpt Học Khối C Làm Nghề Gì? Các Ngành Khối C Dễ Xin Việc   Một trong những vấn đề mà những bạn theo học khối C vô cùng quan tâm đó chính là nên lựa chọn ngành nghề gì? Vì nhìn chung thì lựa chọn ngành... tinh-diem-xet-tot-nghiep Cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 Chuẩn xác Cách tính điểm xét tốt nghiệp được rất nhiều bậc phụ huynh và thí sinh quan tâm khi kỳ thi THPT Quốc gia đang bước vào giai đoạn nước rút. Dưới... y-hoc-du-phong-la-gi Y học dự phòng là gì? Ra trường làm công việc gì? Y học dự phòng là ngành liên quan đến việc thực hiện các biện pháp ngăn chặn bệnh tật và duy trì sức khỏe của cộng đồng. Vậy để biết ngành Y học dự... khung-chuong-trinh-dao-tao-nganh-quan-tri-kinh-doanh Khung chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh Muốn biết được bản thân mình có thực sự phù hợp và đủ năng lực theo học ngành học nào đó sẽ cần phải tìm hiểu về chương trình đào tạo. Trong bài... hoc-nganh-ky-thuat-hinh-anh-y-hoc-co-de-xin-viec-khong-muc-luong-nhu-the-nao Học kỹ thuật hình ảnh Y học ra làm gì? Mức lương là bao nhiêu? Trong Y học thì ngành kỹ thuật hình ảnh y học được xem là khá mới mẻ và chưa được nhiều người quan tâm. Dù vậy thì không thể phủ nhận được tầm quan... khoi-a18-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-hoc-va-truong-nao-khoi-a18 Khối A18 gồm những môn nào? Nên học ngành và trường nào? Trong danh sách các tổ hợp môn thi mở rộng từ khối A thì A18 là khối thi cuối cùng. Trước khi đăng ký vào khối thi này, các bạn cần phải tìm hiểu...
Xem thêm >>



0899 955 990