Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối D10 gồm môn nào? Nên chọn học ngành và trường nào?

Cập nhật: 03/03/2024 00:11 | Người đăng: Lường Toán

Khối D10 gồm những môn nào? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D10 là gì? Mùa tuyển sinh đang đến rất gần, các bạn thí sinh đang trong giai đoạn nước rút tìm hiểu thông tin liên quan đến khối ngành. Hãy cùng Cao đẳng Dược HCM cập nhật trong bài viết sau đây nhé.

1. Khối D10 gồm những môn nào?

Khối D10 gồm 3 môn thi là môn Toán học, Tiếng Anh và môn Địa lý. Đây là một khối thi mở rộng từ khối D truyền thống. Đây được coi như là môn gỡ điểm để đạt được kết quả cao trong kỳ thi. Tuy nhiên các bạn cần phải có lộ trình ôn luyện rõ ràng thì mới đạt kết quả như mong muốn.

Khối D10 gồm những môn nào
Khối D10 gồm những môn nào?

Thời gian làm bài của các môn trên cũng giống như  các khối thi khác, cụ thể như sau:

  • Môn Toán: Thời gian làm là 90 phút, 
  • Môn Địa lý: Thời gian làm là 50 phút
  • Môn Tiếng Anh : Thời gian làm là 60 phút 

Hình thức thi 3 môn: trắc nghiệm.

Theo chia sẻ ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, các bạn lựa chọn thi khối D10 thì cần phải nắm được các môn thi để đưa ra kế hoạch ôn luyện cụ thể đối với từng môn.

Qua đó, bạn cần phải nỗ lực rất nhiều để đạt được kết quả như mong muốn. Lựa chọn thi khối D10 giúp bạn mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Bởi lẽ khối thi này bao gồm nhiều ngành nghề hot, dễ thăng tiến. Để tìm hiểu chi tiết hơn hãy cùng tham khảo nhé.

Xem thêm:

➤ Khối D11 là khối gì? Gồm những ngành và trường nào?

Khối D12 gồm những môn nào? Các ngành, các trường khối D12

2. Khối D10 gồm những ngành nào?

Dưới đây là danh sách các ngành khối D10 bao gồm như sau:

Ngành học

Ngành học

Công nghệ thông tin

Nuôi trồng thủy sản

Du lịch

Phát triển nông thôn

Địa lý học

Quản trị điều hành thông minh

Địa lí tự nhiên

Quản trị chất lượng và Đổi mới

Đầu tư tài chính

Quản trị khách sạn quốc tế

Kế toán

Quản trị kinh doanh

Kinh tế

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Kinh tế phát triển

Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống

Kinh tế quốc tế

Quản trị khách sạn

Kinh tế giáo dục

Quản lý đất đai

Kinh tế đầu tư

Quản lý phát triển đô thị và bất động sản

Kinh tế tài chính

Quản lý tài nguyên thiên nhiên

Kinh tế nông nghiệp

Quản lý và phát triển nguồn nhân lực

Kinh doanh xuất bản phẩm

Quản lý kinh tế

Kinh doanh quốc tế

Quản lý tài nguyên và môi trường

Khoa học thông tin địa không gian

Sư phạm Địa lý

Khoa học và Quản lý môi trường

Sư phạm tiếng Anh

Kỹ thuật phần mềm

Tài chính – Ngân hàng

Luật

Vật lý học

Luật kinh tế

Ngôn ngữ Trung Quốc

Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

Ngôn ngữ Nhật

Ngôn ngữ Anh

Ngôn ngữ Hàn Quốc

Ngôn ngữ Nga

 

Ngành ngoại ngữ nói chung luôn được đánh giá là ngành học hot không chỉ ở hiện tại và tương lai. Nếu như bạn có năng khiếu học Ngoại ngữ thì đừng bỏ qua khối D10. Các ngành khối D10 tuy không đa dạng như khối thi truyền thống nhưng cũng được các chuyên gia đánh giá có tiềm năng trong tương lai.

➤ Có thể bạn đang muốn quan tâm hơn về Khối D09 gồm những môn nào? Nên chọn ngành học nào?

3. Các ngành khối D10 có tiềm năng phát triển trong tương lai

3.1. Ngành Công Nghệ Thông Tin

Công nghệ thông tin là một trong các ngành khối D10 được ứng dụng nhiều ở hiện tại với nhiều ngành nghề trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh. Trong tương lai thì ngành này đòi hỏi có sự phát triển để phục vụ nhu cầu con người. Do vậy nếu đăng ký ngành này thì bạn sẽ được mở rộng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Cho đến nay ngành học này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, được rất nhiều bạn thí sinh lựa chọn. Thật may khi đăng ký khối D10 khi có ngành Công nghệ thông tin.

Trong thời đại phát triển hiện nay thì con người ngày càng yêu cầu cao về công nghệ. Điều này đòi hỏi phải có được nguồn nhân lực rất lớn cho ngành này để ngày càng phát triển. Dù vậy thì ngoài  kiến thức chuyên môn, bạn cần phải giỏi ngoại ngữ và các kỹ năng mềm.

3.2. Ngành Ngoại Ngữ

Trong thời buổi hội nhập và phát triển kinh tế như hiện nay, với bất kỳ ngành nghề nào cũng yêu cầu phải giỏi Ngoại ngữ để nhanh chóng cập nhật xu hướng các quốc gia phát triển trên thế giới. Hiện nay, có rất nhiều các công ty nước ngoài đầu tư và phát triển tại Việt Nam như: Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc …

Với sự xuất hiện sự đa dạng của các công ty trên mang lại cơ hội rất lớn với nguồn tuyển dụng lao động. Chính bởi vậy mà ngoại ngữ không còn là lợi thế mà thay vào đó đây là một điều kiện bắt buộc giúp bạn có được một công việc tốt trong tương lai.

3.3. Ngành Kinh Tế – Tài chính – Quản trị Kinh doanh

Đối với sự phát triển kinh tế hiện nay thì trong đó có ngành quản trị kinh doanh luôn cực kỳ cần thiết. Hiện nay, các doanh nghiệp đang đòi hỏi rất lớn về đội ngũ nhân lực quản trị giàu kiến thức và kinh nghiệm. Điều đó sẽ giúp bạn chinh phục khối thị trường trong nước và ngoài nước. Mỗi doanh nghiệp đều sẽ hoạt động kinh doanh khác nhau, đó là lý do mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp.

4. Khối D10 gồm những trường nào?

  • Đại Học Kinh Tế Quốc Dân
  • Đại Học Kinh Tế – Đại Học Quốc Gia Hà Nội
  • Đại Học Hàng Hải
  • Đại Học Văn Hóa TPHCM
  • Đại Học Ngân Hàng TPHCM
  • Đại Học Dân Lập Văn Lang
  • Đại Học Công Nghiệp Thực Phẩm TP HCM
  • Đại Học Sư Phạm – Đại Học Thái Nguyên
  • Đại Học Đồng Tháp
  • Đại Học Tây Bắc
  • Đại Học Hạ Long
  • Đại Học Văn Hiến
  • Đại Học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội
  • Đại Học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia Hà Nội
  • Đại Học Sư Phạm TPHCM
  • Khoa Du Lịch – Đại Học Huế 
  • Phân Hiệu Đại Học Huế tại Quảng Trị
  • Đại học Công nghệ Miền Đông
  • Đại Học Đại Nam
  • Đại Học Lạc Hồng
  • Đại Học Quảng Bình
  • Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Hưng Yên
  • Khoa Quốc Tế - Đại Học Thái Nguyên
  • Đại học Công Nghệ Thông Tin và Truyền Thông – Đại Học Thái Nguyên
  • Đại Học Kinh Tế Công Nghiệp Long An
  • Đại Học Kinh Tế và Quản Trị Kinh Doanh – Đại Học Thái Nguyên
  • Đại Học Nông Lâm – Đại Học Thái Nguyên
  • Học Viện Quản Lý Giáo Dục

Hiện nay, các trường tuyển sinh khối D10 trên cả nước không nhiều. Tuy nhiên cũng có khá nhiều trường hot để các bạn thí sinh và phụ huynh có thể tham khảo danh sách ở phía trên nhé.

Theo thống kê thì điểm chuẩn khối D10 vào những ngôi trường dưới đây thường sẽ thấp hơn so với khối thi khác. Nguyên nhân bởi tỷ lệ chọi và số lượng thí sinh đăng ký khối này thường không cao. Các bạn có thể tham khảo sau đây:

Lựa chọn các trường khối D10 trên đây cần phải dựa theo năng lực của bản thân. Đồng thời điểm chuẩn các ngành trong trường cũng sẽ có sự thay đổi và các bạn cần cân nhắc lựa chọn để đạt được kết quả cao.

Với những chia sẻ tổng hợp về khối D10 trên đây hi vọng sẽ hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn ngành nghề yêu thích. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin tuyển sinh mới nhất nhé.

Thông tin hữu ích khác
ma-nganh-cao-dang-duoc Mã ngành và Mã trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Mã trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch như thế nào?. Rất nhiều thí sinh muốn đăng ký học vẫn còn chưa biết. Nắm chắc và ghi chuẩn xác mã trường... on-thi-khoi-b Bí quyết ôn thi khối B hiệu quả đạt điểm cao nhất Để đạt được điểm cao trong kỳ thi xét tuyển Đại học khối B phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy bí quyết ôn thi đạt điểm cao nhất là gì, cùng tìm hiểu... khoi-h04 Khối H04 gồm môn nào, ngành nào, thi trường nào? Khối H04 là khối thi được mở rộng từ khối H, khối này phù hợp với những bạn có năng khiếu về hội họa. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về... cach-chon-truong-dai-hoc 5 Bước chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học... may-tinh-duoc-mang-vao-phong-thi-tot-nghiep-thpt Các loại máy tính được mang vào phòng thi THPT 2024 Các loại máy tính được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là vấn đề được nhiều sĩ tử quan tâm. Cùng xem danh sách gồm loại nào... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat Mẹo ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả...
Xem thêm >>



0899 955 990