Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối D11 là khối gì? Gồm những ngành và trường nào?

Cập nhật: 09/03/2022 08:32 | Người đăng: Lường Toán

Khối D11 gồm những môn nào? Nên chọn ngành nào, trường nào khối D11? Nhiều khối thi được đưa vào tuyển sinh năm 2021 nhưng không phải thí sinh nào cũng nắm được thông tin về các khối thi này. Hãy cùng Cao đẳng Y Dược HCM tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Khối D11 gồm những môn thi nào?

Khối D11 gồm 3 môn thi chính là môn Ngữ Văn, Tiếng Anh và môn Vật lý. Đây là một khối thi mới mẻ, được đưa vào xét tuyển từ năm 2017.

Khối D11 mang đến nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp
Khối D11 mang đến nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp

Khối D11 có sự kết hợp thú vị giữa ban tự nhiên và xã hội để các bạn thí sinh lựa chọn. Với thí sinh có lợi thế học đồng đều cả 3 môn trên thì đừng bỏ qua khối D11 bởi khối thi này cũng bao gồm nhiều ngành nghề hấp dẫn và nhiều trường tuyển sinh.

Xem thêm:

2. Những ngành nghề triển vọng khi học khối D11 mà bạn có thể lựa chọn

Nếu như bạn được học một ngành đúng theo sở thích và đam mê thì giúp bạn dễ dàng đi đến thành công. Bởi bạn sẽ chú trâm để trau dồi kiến thức, kỹ năng đồng thời phát triển theo định hướng của bản thân.

Khối D11 mang đến cho bạn nhiều ngành nghề lựa chọn bao gồm: 

  • Ngôn ngữ Anh
  • Kế toán
  • Luật học
  • Hệ thống thông tin quản lý
  • Quản lý nhà nước
  • Tài chính ngân hàng. 

Theo các chuyên gia, khối D11 cũng bao gồm nhiều ngành nghề được đánh giá có triển vọng trong tương lai như:

2.1. Luật học: 

Việt Nam ngày càng mở rộng hợp tác và phát triển, bởi đây là một thị trường kinh tế tiềm năng được nhiều quốc gia ưu ái. Cùng với đó kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề, trong đó có ngành Luật liên quan đến vấn đề pháp lý. Nếu như bạn am hiểu về luật quốc tế hay luật kinh tế thì sẽ giúp bạn thêm nhiều lợi thế trong kinh doanh hay hợp tác với các quốc gia phát triển. Như vậy có thể thấy, ngành Luật được đánh giá có tiềm năng phát triển lớn ở nước ta, hiện đang rất cần nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu trong tương lai. 

2.2. Ngôn ngữ Anh: 

Hiện nay, tiếng Anh trở thành ngôn ngữ sử dụng rộng rãi nhất trên khắp thế giới. Do vậy, việc trau dồi cho bản thân kỹ năng sử dụng tiếng Anh là điều cực kỳ cần thiết để giúp bạn mở rộng cơ hội việc làm tốt trong tương lai. Không chỉ vậy, thông qua việc học tiếng Anh còn giúp bạn được tìm hiểu rõ hơn về con người, văn hóa hay phong tục tập quán. Được kết giao với nhiều bạn bè trên toàn thế giới, đó chính là điều kiện thuận lợi để bạn được phát triển bản thân trong tương lai và có cơ hội việc làm tốt.

Có thể bạn muốn tìm hiểu thêm về Khối D10 gồm môn nào? Nên chọn học ngành và trường nào?

3. Các trường tuyển sinh khối D11

Dưới đây là các ngôi trường khối D11 để bạn đọc tham khảo: 

  • Đại học Tôn Đức Thắng
  • Đại Học Ngoại ngữ- Đại học Quốc Gia TPHCM
  • Đại học sư phạm Hà Nội 2
  • Đại học Hùng Vương
  • Đại Học Quảng Nam
  • Đại học Đồng Tháp
  • Đại học Vinh

Việc lựa chọn trường đào tạo khối D11 cũng quan trọng không kém so với chọn ngành nghề. Theo đó các bạn sinh viên cần phải tìm hiểu thông tin chính xác về trường bạn muốn theo học bao gồm tên trường, mã trường… Quan trọng hơn cả, lựa chọn trường học phù hợp với năng lực và điều kiện của bản thân. Nhiều bạn chọn trường hợp bởi lý do trường đó nổi tiếng, hay theo lời bạn bè rủ rê. Bởi nếu như bạn không có đủ năng lực để khi vào những ngôi trường vượt quá khả năng của mình thì cơ hội trúng tuyển rất khó. Bạn có thể bỏ dở giữa chừng hoặc cũng có thể bị đuổi học vì không thể theo kịp.

4. Phương pháp luyện thi đại học khối D11

Theo chia sẻ của ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, với mỗi môn thi đòi hỏi các bạn phải có phương pháp, kế hoạch học tập cụ thể thì mới mong chờ được kết quả cao. Theo các chuyên gia thì mỗi người sẽ có phương pháp học tập khác nhau, phù hợp với bản thân. Do vậy bạn cần phải tìm cho mình một hướng đi phù hợp với sở thích và tính cách của mình.

Tuy nhiên, điểm chung khi ôn thi Đại học đó là đòi hỏi bạn phải có sự quyết tâm với niềm đam mê cao độ thì mới đạt kết quả cao. Yếu tố này giúp bạn tránh được cảm giác chán nản, có động lực để cố gắng và phát huy nhiều hơn nữa.

Nắm vững kiến thức cơ bản: Để giải quyết một vấn đề trước tiên bạn phải có được kiến thức cơ bản. Trong học tập, bạn cần nắm vững được kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa như vậy đã giúp bạn giải quyết các bài tập với những câu hỏi liên quan trong đề thi đại học. 

Với khối D11 nói riêng hay các khối thi khác thì bạn cần phải hệ thống lại các kiến thức đã học. Hãy ghi chép những kiến thức dễ quên và những lỗi sai thường mắc phải để nhờ thầy cô và bạn bè giảng giải. Như vậy thì lần sau khi gặp lại nó bạn sẽ không mắc phải những sai lầm tương tự ở trên.

Phương pháp luyện thi đại học từng môn đối với khối D11:

4.1. Đối với môn Văn: 

Kiến thức Văn học được xem là rất phong phú, người học phải nắm được nhiều tin tức với những kiến thức cơ bản trong tác phẩm. Trong đó bao gồm cả kiến thức nghệ thuật đặc sắc, tác giả, tác phẩm với những thông điệp mà tác giả muốn truyền đạt cho người đọc. Bên cạnh đó bạn cần phải biết liên hệ thực tế, liên hệ bản thân với một số dạng bài tập thì mới đạt kết quả cao.

4.2. Đối với môn tiếng Anh: 

Tiếng Anh cũng là một môn rất khó học, nhưng không bao giờ là muộn cả. Nếu như bạn có niềm đam mê thì hãy học từ những kiến thức đơn giản nhất là từ vựng, cấu trúc, ngữ pháp… Kiến thức này đòi hỏi bạn phải có niềm say mê ngay từ đầu, cần thời gian để ôn luyện hàng ngày. Đến những ngày gần thi thì các bạn cần ôn luyện lại thật nhiều và note lại những lỗi sai thường gặp phải. 

4.3. Đối với môn Vật Lý: 

Cũng giống như các môn tự nhiên khác, với môn vật lý các bạn trước tiên cần phải nắm chắc được kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa sau đó vận dụng để giải quyết các bài tập, hay các dạng đề của những năm trước. 

Với những chia sẻ tổng hợp về khối D11 trên đây hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc chọn ngành, chọn trường phù hợp. Đây còn là hành trang để các bạn có sự chuẩn bị ôn luyện thật tốt và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Chúc các bạn thành công! 

 

Thông tin hữu ích khác
ma-nganh-cao-dang-duoc Mã ngành và Mã trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Mã trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch như thế nào?. Rất nhiều thí sinh muốn đăng ký học vẫn còn chưa biết. Nắm chắc và ghi chuẩn xác mã trường... on-thi-khoi-b Bí quyết ôn thi khối B hiệu quả đạt điểm cao nhất Để đạt được điểm cao trong kỳ thi xét tuyển Đại học khối B phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy bí quyết ôn thi đạt điểm cao nhất là gì, cùng tìm hiểu... khoi-h04 Khối H04 gồm môn nào, ngành nào, thi trường nào? Khối H04 là khối thi được mở rộng từ khối H, khối này phù hợp với những bạn có năng khiếu về hội họa. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về... cach-chon-truong-dai-hoc 5 Bước chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học... may-tinh-duoc-mang-vao-phong-thi-tot-nghiep-thpt Các loại máy tính được mang vào phòng thi THPT 2024 Các loại máy tính được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là vấn đề được nhiều sĩ tử quan tâm. Cùng xem danh sách gồm loại nào... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat Mẹo ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả...
Xem thêm >>



0899 955 990