Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối D12 gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào?

Cập nhật: 16/04/2024 10:48 | Người đăng: Lường Toán

Khối D12 là khối thi mới được mở rộng từ khối D truyền thống, đưa vào tuyển sinh từ năm 2017. Cùng ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM cập nhật khối D12 gồm những môn nào, các ngành, các trường tuyển sinh hiện nay. Cùng tham khảo nhé.

1. Khối D12 gồm những môn gì?

Khối D12 là tổ hợp 3 môn: Ngữ Văn - Hóa học - Tiếng Anh. Ngoài môn Văn thi hình thức tự luận thì hai môn còn lại Tiếng Anh - Hóa học được thi dưới hình thức trắc nghiệm. 

Khối D12 gồm những môn nào?
Khối D12 gồm những môn nào?

Thời gian làm bài các môn khối D12 như sau: 

  • Môn Ngữ Văn thi trong thời gian là 90 phút. 
  • Môn Hóa học thi trong thời gian 50 phút
  • Môn Tiếng Anh thi trong thời gian 60 phút

Với bất kỳ khối thi nào thì các bạn cần phải có sự chuẩn bị ôn luyện thật kỹ để đạt được kết quả cao. Khi có sự kết hợp các môn trắc nghiệm và tự luận thì cần có phương pháp ôn tập cùng như kế hoạch cụ thể. Không chỉ vậy, bạn cần phải có bí quyết riêng với từng dạng đề thi để mang lại kết quả tốt nhất.

➤ Xem thêm Khối D13 gồm những môn gì? Có Ngành & Trường nào?

2. Các trường đại học khối D12

2.1. Trường đại học khối D12 khu vực Miền Bắc

  • Đại học Sư phạm Hà Nội 2

2.2. Trường đại học khối D12 khu vực Miền Trung

  • Đại học Quy Nhơn

2.3. Trường đại học khối D12 khu vực Miền Nam

  • Đại học Tôn Đức Thắng
  • Đại học Kinh tế Công nghệ Long An

3. Khối D12 gồm những ngành nào?

Các ngành khối D12:

  • Ngành ngôn ngữ Anh
  • Ngành Sư phạm tiếng Anh
  • Ngành Hóa học
  • Ngành Dược học

4. Các ngành hot khối D12 hiện nay

Dù khối D12 có khá ít ngành nghề tuyển sinh nhưng các ngành nghề khối này được xem là cực kỳ hot và có tiềm năng phát triển.

4.1. Ngành ngoại ngữ Anh

Dù là học ngôn ngữ hay Sư phạm Anh thì đều được đánh giá là ngành học có tiềm năng phát triển trong tương lai. Không chỉ ở hiện tại mà tương lai ngành học này đòi hỏi nguồn nhân lực lớn.

Trong thời buổi toàn cầu hóa hiện nay, Việt Nam được xem như “miếng bánh lớn” với giới đầu tư trên thế giới. Có nhiều thị trường hot đầu tư với đủ các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh… Do vậy, nếu như bạn học giỏi tiếng Anh thì đây là lợi thế cực kỳ lớn giúp bạn phát triển đến tương lai.

4.2. Ngành Hóa học

Không phải ai cũng biết, ngành Hóa học hiện nay được ứng dụng rất nhiều vào trong đời sống. Trong đó phải kể đến như Hóa - Dược - Mỹ phẩm… được ứng dụng vào rất nhiều ngành nghề thiết yếu trong cuộc sống.

Tốt nghiệp ngành học này, bạn sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm phù hợp và có tiềm năng phát triển trong tương lai. Do vậy mà ngành Hóa học ngày càng được nhiều bạn thí sinh yêu thích lựa chọn.

4.3. Ngành Dược học

Theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược HCM, nước ta đang đứng trước thách thức lớn về sự thiếu hụt nguồn nhân lực ngành Y Dược trong tương lai. Khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu chăm sóc, thăm khám sức khỏe ngày càng tăng cao.

Đồng thời đòi hỏi chất lượng dịch vụ phải thật tốt. Đó là lý do mà nhiều trung tâm hay các bệnh viện tư ra đời phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân. Nguồn nhân lực ngành Y Dược cũng khan hiếm để đáp ứng cho hệ thống bệnh viện mới ra đời. 

Do vậy xét tuyển vào trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là lựa chọn được nhiều bạn thí sinh ưu tiên. Nhà trường tiếp tục tuyển sinh theo hình thức xét tuyển học bạ. Các bạn thí sinh chỉ cần đã tốt nghiệp THPT là hoàn toàn có thể theo học. Chỉ cần bạn có niềm đam mê, yêu thích thì cơ hội việc làm ngành Dược sẽ luôn rộng mở.

Với những chia sẻ thông tin tuyển sinh về khối D12 trên đây hi vọng giúp các bạn nắm được các ngành, các trường khối này. Từ đó giúp bạn lựa chọn phù hợp và có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990