Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối C13 gồm những ngành nào, môn nào? Bật mí học hiệu quả

Cập nhật: 18/04/2023 15:41 | Người đăng: Duy Khánh

Khối C13 gồm những ngành nào? Những môn nào tuyển sinh khối C13 hiện nay. Nếu như bạn đang có sự quan tâm về khối thi này, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giúp bạn giải đáp ở bài viết này nhé.

1. Khối C13 gồm những môn nào?

Khối C13 gồm 3 môn là Ngữ Văn – Sinh học – Địa lý. Đây là một trong các khối thi Đại học được đưa vào tuyển sinh từ năm 2017 và là khối mở rộng của khối C.

Khối C13 gồm những môn nào
Khối C13 gồm những môn nào
>>> Bạn có thể tìm hiểu thêm về Khối C12 gồm những môn nào? Ngành nào và những trường gì?

2. Khối C13 gồm những ngành nào?

Hiện tại, thi vào Khối C13 có 2 ngành thi là ngành Giáo dục chính trị và ngành Nông nghiệp.

3. Khối C13 gồm những trường nào?

Có khá ít ít trường tuyển sinh khối C13 nên các bạn hãy cân nhắc lựa chọn. Hiện nay, có hai trường là trường Đại học An Giang và trường Đại học Quảng Bình.

Khối C13 là một khối thi mới nên có ít ngành và trường xét tuyển. Tuy nhiên, bạn đừng vội nản lòng bởi cơ hội nghề nghiệp với hai khối thi này cực kỳ rộng mở.

>>> Tham khảo ngay Khối C14 gồm những môn nào? Các ngành và trường nào tuyển sinh

4. Chia sẻ mẹo ôn thi các môn khối C13 hiệu quả nhất

Môn Ngữ Văn:

Đây là môn học cực kỳ thú vị. Cùng với nội dung ôn luyện như nhau nhưng mỗi người có cách ôn luyện khác nhau. Với mỗi bạn nếu cảm thấy cách nào phù hợp thì hãy áp dụng theo cách học đó. Do vậy, để có được điểm số cao môn Văn thì hạn hãy tự rèn luyện bản thân về kỹ năng phân tích, bình luận, giải thích, so sánh, liên tưởng, sử dụng câu từ một cách mượt mà, chính xác. Mỗi lối viết văn riêng sẽ giúp cho bài của bạn trở lên cuốn hút và hấp dẫn với bạn đọc,  đừng nên dập khuôn theo các bài viết mẫu sẵn có.

Học khối C14 cần có sự nghiêm túc để ôn thi hiệu quả
Học khối C13 cần có sự nghiêm túc để ôn thi hiệu quả

>>> Bạn có thể tìm hiểu chi tiết Cách ôn thi tốt nghiệp THPT môn văn hiệu quả đạt điểm cao

Môn Sinh học:

Môn học này đa ngành, do vậy nếu như bạn có kiến thức về môn Toán Lý Hóa được xem là nền tảng chính giúp bạn học tốt môn Sinh. Bởi vậy quan trọng bạn hãy trong bị cho mình kiến thức môn Toán Hóa Sinh vừa đủ giúp phục vụ cho việc ôn luyện môn Sinh hiệu quả. 

Môn học này có lượng kiến thức rộng lớn từ mức độ phân tử đến tế bào, cơ thể, quần thể, quần xã và hệ sinh thái được rải đều qua các lớp 10, 11, 12. Rất nhiều bạn khi đứng trước ngưỡng cửa thi Đại học thì họ chọn môn sinh.

Tuy nhiên, phương pháp học của họ có thể bỏ qua kiến thức của lớp 10, lớp 11 và chỉ chú trọng đến kiến thức lớp 12 thực sự cần thiết cho việc thi cử. Dù vậy, với bất kỳ môn học nào cũng vậy, kiến thức của năm lớp 10, 11 chính là nền tảng, bàn đạp, và gốc rễ để giúp bạn lên lớp 12 có thể vận dụng cho bài tập dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Do vậy, ngay từ bây giờ bạn hãy bắt tay học môn Sinh ngay khi còn chưa muộn. Mỗi kiến thức thì bạn cần phải nắm hết khái niệm, ý nghĩa và cơ chế. Chẳng hạn như khi học về đột biến đa bội thể thì bạn cần nắm được những khái niệm và ý nghĩa của chúng, biết cách phân loại dựa vào ý nghĩa, đặc điểm nhằm giúp chọn giống và trong tiêu hóa,… Với phương thức thi mới trong những năm gần đây, môn Sinh học không chỉ nằm trong tổ hợp môn khối B,C mà còn ở các tổ hợp khác là khối A, khối D,..

Môn Địa lý:

Hiện nay áp dụng hình thức thi trắc nghiệm do vậy khi ôn luyện, các bạn tránh học qua loa, chém gió… Trên thực tế, nhiều bạn thí sinh lựa chọn học tủ với những bài có khả năng vào nhất hoặc học chi tiết, học thuộc làu... Nếu như đề thi vào trúng bài đó thì thực sự rất tuyệt tuy nhiên xác suất không quá lớn. Và nếu thi vào những bài khác thì bạn chỉ còn cách ngồi khoanh bừa mà thôi. 

Bởi vậy, với môn học này bạn tránh học tủ hay thử thách sự may mắn của bản thân. Theo đó, với hình thức thi trắc nghiệm môn Địa lý thì ngoài dựa vào mẹo, thủ thuật như hình thức thi trắc nghiệm môn khác thì chủ yếu còn nằm ở khả năng tư duy của mỗi bạn. Bởi vậy, bạn hãy luyện đề thật nhiều giúp quen dần với cấu trúc của đề thi môn này đồng thời giúp ôn luyện kiến thức Địa lý rõ ràng, chi tiết nhất trong trí nhớ của bạn. 

Theo đó, bạn hãy ôn luyện đầy đủ kiến thức, kỹ năng trong từng chương từng bài trong cuốn sách giáo khoa. Kiến thức này chưa bao giờ là thừa do vậy bạn cần nắm được kiến thức nền tảng rồi mới nâng cao thay vì học nhảy cóc chương trình hiện nay.

Bài viết trên đây cung cấp thông tin bổ ích về khối C13 gồm những ngành nào? Gồm những môn nào? Từ đó chia sẻ cho bạn về cách học các môn khối C13 hiệu quả. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo ở để cập nhật kiến thức khác nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
kho-khan-cua-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Những khó khăn của ngành Công nghệ sinh học hiện nay Ngành Công nghệ sinh học hiện nay có nhiều bước phát triển, tuy nhiên ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cần phải có nhiều chính sách đột phá để đẩy... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... khoi-d14-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-nao-truong-nao-khoi-d14 Khối D14 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Khối D14 gồm những môn nào? Khối D14 có những ngành vàtrường nào khi là khối thi mở rộng từ khối D. Hiện nay, khối thi này được đưa vào xét tuyển... khoi-d13 Khối D13 gồm những môn gì? Có Ngành & Trường nào? Từ năm 2017, khối D được mở rộng thành rất nhiều khối ngành với sự thay đổi môn thi, các ngành nghề và các trường tuyển sinh. Bài viết dưới đây sẽ... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... khoi-d12 Khối D12 gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối D12 là khối thi mới được mở rộng từ khối D truyền thống, đưa vào tuyển sinh từ năm 2017. Cùng ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM cập nhật...
Xem thêm >>



0899 955 990