Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối A08 gồm những môn nào? Gồm có ngành và trường nào?

Cập nhật: 01/03/2023 16:56 | Người đăng: Lường Toán

Khối A08 gồm những môn nào? Gồm có những ngành nào và trường nào tuyển sinh đang được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Hãy cùng Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tìm hiểu chi tiết trong chuyên mục bài viết sau nhé.

Khối A08 Gồm Những Môn Nào?

Khối A08 gồm 3 môn Toán học, Lịch sử, Giáo dục công dân. Đây là mã tổ hợp môn được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa vào tuyển sinh từ năm 2017. Mặc dù có ít ngành và trường xét tuyển khối thi này so với các khối chính nhưng với lượng ngành nghề hiện tại của khối A08 hiện nay được đánh giá cực kỳ hot để các bạn lựa chọn.

Khối A08 gồm những môn nào
Khối A08 nhiều ngành nghề hot hiện nay

Không giống như các môn khối A mở rộng hiện nay, khối A08 gồm nhiều ngành nghề và nhiều trường áp dụng tuyển sinh. Cụ thể, khối A8 bao gồm nhiều ngành mũi nhọn về khối kinh tế, công nghệ thông tin, du lịch,...

Với nguồn nhân lực thiếu hụt về ngành kinh tế hiện nay để đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội thì đòi hỏi lực lượng lớn. Điều này mở ra rất nhiều cơ hội cho thí sinh đăng ký học qua đó giúp đáp ứng đủ đối với nhu cầu thị trường lao động hiện nay.

Khối A08 Gồm Những Ngành Nào?

Các ngành khối A08 khá đa dạng, thí sinh có thể đăng ký với một trong các ngành sau:

  1. Ngành Luật Kinh tế.
  2. Chuyên ngành Sư phạm Lịch Sử - Giáo dục công dân.
  3. Ngành Quản trị Kinh doanh.
  4. Ngành Kế toán..
  5. Ngành Công nghệ thông tin.
  6. Ngành Tài chính - Ngân hàng
  7. Ngành Sư phạm Lịch sử.
  8. Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ khách.

Mùa tuyển sinh đang cận kề, với nhiều ngành nghề hót của khối A08 thì các bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng để có lựa chọn chính xác. Trước tiên hãy lắng nghe bản thân mình xem mình mong muốn được làm việc tại vị trí nào. Xem xét năng lực của bản thân để có lựa chọn ngành học đúng thực lực. Ngoài ra hãy tham khảo thêm thông tin từ phía gia đình, bạn bè, thầy cô để có lựa chọn chính xác nhé. Điều đó giúp bạn dễ tìm kiếm cơ hội việc làm, và thăng tiến trong công việc khi có niềm đam mê và sự yêu thích.

Trong các ngành khối A8 ở trên thì có thể thấy ngành Công nghệ thông tin được đánh giá có triển vọng cao để tìm kiếm cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai. 

Theo đó thì Công nghệ Thông tin cũng bao gồm với 5 chuyên ngành chính: Mạng máy tính truyền thông, Kỹ thuật phần mềm, Khoa học máy tính, Hệ thống thông tin, Mạng máy tính truyền thông,... Trong thời đại xã hội hóa hiện nay thì nguồn nhân lực ngành này cực kỳ cần thiết để đáp ứng được các chiến lược kinh doanh đối với doanh nghiệp bao gồm các công cụ sản xuất và cung cấp thông tin,…

Thực tế thì đa số các công ty, doanh nghiệp hiện nay dù có quy mô lớn hay nhỏ thì đều cần đến nguồn nhân lực ngành Công nghệ thông tin. Do vậy mà khi học ngành này sẽ giúp mở rộng cơ hội việc làm, có triển vọng thăng tiến và mức lương phù hợp. Dù vậy khi lựa chọn bạn cũng cần phải xem xét những yếu tố phù hợp.

Ngoài ra thì cơ hội việc làm của ngành Kế Toán cũng khá đa dạng và phong phú so với các ngành nghề khác. Nếu như bạn có niềm đam mê hay thế mạnh ngành này thì hoàn toàn có thể đăng ký.

Bạn tìm hiểu thêm Khối A09 gồm những ngành nào? Trường nào và thi môn gì?

Danh Sách Trường Xét Tuyển Khối A08

Các trường tuyển sinh khối A08 khá đa dạng, điều này giúp mở ra nhiều sự lựa chọn cho học sinh có nguyện vọng học ngành này. Vậy khối A08 gồm những trường nào? Các ngành của trường xét tuyển khối A08 cũng sẽ được tổng hợp cụ thể dưới đây:

  • Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (Mã trường: DQK).
  • Trường ĐH Quang Trung (Mã trường: DQT).
  • Trường ĐH Thái Bình Dương (Mã trường: TBD).
  • Trường ĐH Kinh tế Công nghiệp Long An (Mã trường: DLA).
  • Trường ĐH Đại Nam (Mã trường: DDN).
  • Trường ĐH Quảng Nam (Mã Trường: DQU).
  • Trường ĐH Tân Trào (Mã trường: TQU).
  • Trường ĐH Quy Nhơn (Mã trường: DQN).
Khối A8 xét tuyển vào nhiều trường Đại học
Khối A8 xét tuyển vào nhiều trường Đại học

Như vậy, các bạn đã nắm được các trường xét tuyển khối A08 hiện nay. Việc lựa chọn trường cũng tương ứng các ngành cụ thể ở trên. Ngoài ra bạn hãy theo dõi điểm chuẩn và điều kiện đầu vào để xác định năng lực học bản thân, từ đó giúp bạn có lựa chọn chính xác.

Xem thêm Khối A07 gồm những trường nào?

Trên đây là bài viết chia sẻ về những môn thi khối A08, các ngành nghề và các trường đại học tuyển sinh khối A08. Hi vọng sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích nhé.

Thông tin hữu ích khác
kho-khan-cua-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Những khó khăn của ngành Công nghệ sinh học hiện nay Ngành Công nghệ sinh học hiện nay có nhiều bước phát triển, tuy nhiên ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cần phải có nhiều chính sách đột phá để đẩy... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... nganh-cong-nghe-sinh-hoc-truong-nao-tot-nhat Ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất? Trong những mùa tuyển sinh gần đây, ngành Công nghệ sinh học nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Nếu bạn đang tìm kiếm ngành Công nghệ... nganh-cong-nghe-sinh-hoc Ngành Công nghệ sinh học là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ sinh học là gì? Học trường nào? Ra trường làm gì? là thắc mắc của rất nhiều thí sinh khi muốn tìm hiểu về ngành Công nghệ sinh học.... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... khoi-d14-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-nao-truong-nao-khoi-d14 Khối D14 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Khối D14 gồm những môn nào? Khối D14 có những ngành vàtrường nào khi là khối thi mở rộng từ khối D. Hiện nay, khối thi này được đưa vào xét tuyển...
Xem thêm >>



0899 955 990