Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối A05 gồm những Môn nào? Có Những Ngành nào?

Cập nhật: 20/03/2024 14:07 | Người đăng: Lường Toán

Khối A5 là khối gì? Có những môn gì? Khối a05 gồm những ngành nào? Đây có thể là một khối thi mới mẻ, nằm trong quy chế tuyển sinh. Do đó trong chuyên mục bài viết hôm nay, chúng ta cùng đi tìm hiểu về thông tin khối A05 gồm những môn gì, các ngành và các trường tuyển sinh ở ngay đây nhé.

Mỗi kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng thì mục tiêu của các học sinh khác nhau. Tuy nhiên để lựa chọn khối thi lợi thế cho mình để xét tuyển ngành học yêu thích là điều không phải là dễ dàng.

Xét Tuyển Khối A5 Gồm Những Môn Nào?

Khối A05 (khối A5) gồm 3 môn Toán học, Hóa học và Lịch sử. Đây là khối thi mở rộng từ khối A cũ, với mặc định môn Toán và được đưa vào tuyển sinh từ năm 2017.

Khối A5 với sự kết hợp linh hoạt giữa các môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, sẽ là lợi thế cho những bạn không học giỏi Lý nhưng muốn gỡ điểm bởi môn Lịch sử. Các bạn hãy đăng ký mã tổ hợp môn khối A5 để tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành và trường yêu thích nhé.

Khối A05 gồm những môn nào
Khối A5 mở ra nhiều cơ hội học tập hấp dẫn

Khối A05 Gồm Những Ngành Nào?

Các ngành xét tuyển khối A05 hiện nay:

  • Ngành Dược học
  • Ngành Điều dưỡng
  • Ngành Y học cổ truyền
  • Ngành Dinh dưỡng
  • Ngành Công nghệ thông tin
  • Công nghệ Kỹ thuật điện - Điện tử
  • Ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng
  • Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông

Trong các buổi hướng nghiệp, các dược sĩ Cao đẳng Y Dược HCM cho biết, lựa chọn ngành nghề phù hợp phải đúng theo đam mê và sự yêu thích của mình. Tốt nhất không được chọn ngành theo sự sắp xếp của bố mẹ hoặc không phù hợp với năng lực và nguyện vọng của bản thân. Điều này sẽ khiến bạn không có động lực để phát triển và không có tiềm năng.

Tâm lý chung của những người Việt Nam vẫn là phải học thật cao để có cái mác “Đại học chữ to”. Tuy nhiên thực tế đã được cảnh báo nhiều năm nay, đó là tình trạng thừa thầy thiếu thợ, khiến cho nguồn nhân lực tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng không biết “đi đâu về đâu”. Nguyên nhân chính là bởi các em chưa tìm hiểu kỹ về các ngành học, lắng nghe bản thân cần gì và muốn gì. Một vài năm gần đây thì học sinh đã có xu hướng lựa chọn phương thức thi vào Cao đẳng, Trung cấp thay vào thi vào đại học.

Các ngành HOT khi đăng ký thi khối A05

Ngành Dinh Dưỡng Và Thực Phẩm:

Tốt nghiệp ngành dinh dưỡng và thực phẩm, sinh viên sẽ được làm việc tại các đơn vị tổ chức dinh dưỡng và y tế cộng đồng bao gồm trường học, bệnh viện, trung tâm y tế, công ty thực phẩm quốc gia hay các cơ quan quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm...

Đây là ngành nghề khá hấp dẫn nhưng dường như được ít các thí sinh quan tâm đến. Do vậy đây sẽ là hướng đi cho những ai mong muốn có cơ hội việc làm tốt.

Ngành Điều Dưỡng:

Điều dưỡng là một bộ phận quan trọng với hệ thống y tế, có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, tối ưu hóa và dự phòng bệnh. Ngoài ra, điều dưỡng còn thực hiện nhiệm vụ điều trị qua đó giúp đáp ứng tốt nhất về nhu cầu chăm sóc sức khỏe cá nhân, gia đình, của cộng đồng và xã hội. Thực trạng nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng hiện nay rất cao để đáp ứng nhu cầu.

Tốt nghiệp ngành điều dưỡng, sinh viên sẽ thành điều dưỡng viên và có cơ hội được làm việc tại trung tâm y tế, cơ sở chăm sóc sức khỏe với điều trị các bệnh lý. Bên cạnh đó, Điều dưỡng sẽ có thể tự tiến hành mở dịch vụ chăm sóc sức khỏe đồng thời để tư vấn sức khỏe phục vụ cộng đồng. Ngoài ra, bạn còn có thể thực hiện công tác giảng dạy, nghiên cứu với những đơn vị giáo dục về y tế thực hiện chăm sóc sức khỏe và điều dưỡng.

Ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Xây Dựng:

Ngành Kỹ thuật công trình xây dựng thực hiện các công việc về thiết kế, tư vấn, tổ chức thi công và quản lý dự án và giám sát. Ngoài ra còn thực hiện việc nghiệm thu các công trình xây dựng dân dụng bao gồm: Trường học, nhà cao tầng, bệnh viện và các trung tâm thương mại,… Theo đó thì với các kỹ sư công trình xây dựng đều sẽ chia được thành ba nhóm.

Các công việc bao gồm triển khai, thi công sản phẩm xây dựng cụ thể như: phụ trách công tác giám sát, thiết kế, thẩm định, nghiệm thu với những công trình xây dựng bao gồm công ty tư vấn xây dựng, doanh nghiệp hay với những cơ quan về xây dựng như: Ban quản lý dự án xây dựng, Sở Xây dựng, Phòng công thương quận...

Bên cạnh đó, kỹ sư công trình còn sẽ được đảm nhiệm các công việc bao gồm: Chuyên viên tư vấn, kỹ sư giám sát nội bộ, kiểm tra thiết kế với những tập đoàn xây dựng, công ty đồng thời giảng dạy tại những cơ sở chuyên đào tạo về ngành xây dựng, lập dự toán kế hoạch, thiết kế về  kỹ thuật, kiểm tra thiết kế tại các công ty, tập đoàn xây dựng.

➤ Bạn có thể tìm xem Khối A06 gồm những ngành nào?

Các trường tuyển sinh khối A5?

Với số lượng ít các ngành khối A5 thì trường tuyển sinh khối A05 cũng rất ít, trong đó chỉ có 2 trường: Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu, trường Đại học Thành Đông.

Thực tế thì sinh viên Việt Nam đang trong tình trạng bị thiếu đi sự định hướng, thiếu cách giải quyết vấn đề. Đó là bởi chương trình học hiện nay chủ yếu vẫn là lý thuyết mà thiếu đi sự thực hành, dù các môn học cũng không biết áp dụng môn học vào việc gì. Đó là bởi sau 4 năm đại học, sinh viên sẽ bị mông lung và không nắm rõ được mục tiêu của mình. 

Các trường tuyển sinh khối A5
Các trường tuyển sinh khối A5

Cũng theo đó, các bạn thí sinh cần phải tìm hiểu về những thông tin có liên quan đến khối thi A05 và cả trường thi để đưa ra quyết định lựa chọn ngành nghề phù hợp. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo bạn bè, thầy cô, hoặc giáo viên để lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân.

Thông tin hữu ích khác
khoi-d78-gom-nhung-mon-nao-nganh-nao-va-cac-truong-dao-tao Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và trường nào đào tạo? Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và các trường nào đào tạo luôn được nhiều thí sinh quan tâm. Những năm gần đây, việc mở rộng tổ hợp môn thi... cap-nhat-quy-trinh-cham-thi-trac-nghiem-thpt-quoc-gia-nam-2019-moi-nhat Các bước quy trình chấm thi trắc nghiệm THPT Quốc gia 2023 Để thắt chặt quá trình chấm thi diễn ra công bằng, chuẩn xác, quy trình chấm bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT Quốc Gia trải qua 5 bước. Xem chi tiết... cac-truong-co-nganh-quan-tri-kinh-doanh Các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất Việt Nam 2024 Hiện nay, có rất nhiều trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh chất lượng và uy tín. Vậy các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất là... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... chuyen-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tổng hợp 10 chuyên ngành Quản trị kinh doanh phổ biến nhất Ngành Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào là từ khóa có lượt tìm kiếm cao, được nhiều bạn học sinh thắc mắc. Để giúp cho các bạn học... khung-chuong-trinh-dao-tao-nganh-quan-tri-kinh-doanh Khung chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh Muốn biết được bản thân mình có thực sự phù hợp và đủ năng lực theo học ngành học nào đó sẽ cần phải tìm hiểu về chương trình đào tạo. Trong bài...
Xem thêm >>



0899 955 990