Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối A17 Gồm Những Môn Nào? Những Ngành Và Trường Nào?

Cập nhật: 11/02/2023 11:48 | Người đăng: Lường Toán

Khối A17 là khối thi được tách ra từ khối A, do vậy mà hiện nay vẫn chưa có nhiều thí sinh biết đến về khối ngành này. Chúng ta cùng tìm hiểu về khối A17 gồm những môn nào? Các ngành các trường tuyển sinh khối A17 hiện nay, chúng ta hãy cùng theo dõi nhé.

Khối A17 gồm những môn nào?

Khối A17 bao gồm 3 môn thi môn Toán, môn Vật Lý và môn Khoa học tự nhiên. Như vậy có thể thấy các môn khối A17 chủ yếu thiên về tự nhiên hơn là các ngành xã hội. Khối thi này mới được đưa vào xét tuyển trong kỳ thi THPT Quốc gia từ năm 2017 theo quy định mới của Bộ giáo dục và Đào tạo.

khối A17 gồm những môn nào
Khối A17 gồm nhiều ngành nghề hấp dẫn

Do vậy nếu như bạn đăng ký khối A17, thì các bạn cần phải tham dự thi với tất cả 5 bài thi. Trong đó có 3 bài thi bắt buộc với môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, còn lại là hai bài thi tự chọn nằm trong tổ hợp môn thi Khoa học xã hội là Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân hay môn Vật lý thuộc tổ hợp môn Khoa học tự nhiên.

Quy định về thời gian và hình thức thi các môn khối A17 như sau:

Các môn khối A17 được tổ chức thi theo hình thức trắc nghiệm. Trong đó chỉ có môn Ngữ văn được thi dưới hình thức tự luận. 

  • Thời gian làm bài thi Toán, Ngoại ngữ trong vòng 60 phút bao gồm 50 câu hỏi.
  • Với môn Ngữ Văn được thi trong vòng 120 phút.
  • Thời gian làm bài thi khoa học tự nhiên, khoa học xã hội trong vòng 150 phút, mỗi tổ hợp môn gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm.

Cùng tìm hiểu 190 Bảng mã tổ hợp môn xét tuyển chuẩn xác nhất

Khối A17 gồm những ngành nào?

Theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM, khối A17 hiện nay vẫn còn khá mới mẻ bởi vậy mà có nhiều hạn chế về các ngành nghề cùng với các trường tuyển sinh. Thí sinh khi đăng ký xét tuyển thì cần phải tìm hiểu thật kỹ thông tin từng ngành được liệt kê dưới đây: 

Khối ngành

Tên ngành

Khối ngành Quân đội, Công an

Điều tra trinh sát

Điều tra hình sự

Quản lý nhà nước về an ninh trật tự

Quản lý, giáo dục và cải tạo phạm nhân

Tham mưu, chỉ huy vũ trang

Quản lý, giáo dục và cải tạo phạm nhân

Kỹ thuật hình sự

Khối ngành kỹ thuật

Kỹ thuật phần mềm

Truyền thông và mạng máy tính

Công nghệ thông tin

Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử

Công nghệ kỹ thuật cơ khí

Công nghệ kỹ thuật hóa học

Công nghệ kỹ thuật môi trường

Kỹ thuật công trình xây dựng

Kỹ thuật điện, điện tử

Kỹ thuật điện tử, truyền thông

Kỹ thuật cơ điện tử

Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông

Kỹ thuật điện tử truyền thông

Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

Công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông

Hệ thống thông tin quản lý

Kỹ thuật nhiệt

Kỹ thuật tàu thủy

Vận hành khai thác máy tàu thủy

Điều khiển tàu biển

Khối ngành Khoa học cơ bản

Khoa học môi trường

Quản lý đất đai

Địa chất học

Kỹ thuật Trắc địa Bản đồ

Khí tượng học

Thủy văn

Kinh tế tài nguyên thiên nhiên

Cấp thoát nước

Tin học ứng dụng

Thống kê

Xã hội học

Việt Nam Học

Công tác xã hội

Tâm lý học

Đông Nam Á học

Khối ngành

 

Nông – Lâm – Ngư nghiệp

Chăn nuôi

Khối ngành sản xuất chế biến

Công nghệ thực phẩm

Công nghệ chế biến thủy sản

Công nghệ chế biến lâm sản

Công nghệ sinh học

Công nghệ may

Công nghệ chế tạo máy

 

Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm

Công nghệ da giày

Công nghệ vật liệu

Thiết kế công nghiệp

Khai thác vận tải

Khối ngành sư phạm

Quản lý giáo dục

Giáo dục tiểu học

Giáo dục chính trị

Giáo dục quốc phòng an ninh

Sư phạm Toán

Sư phạm Lý

Sư phạm Hóa

Sư phạm Địa

Sư phạm Kỹ thuật công nghiệp

Sư phạm Kỹ thuật nông nghiệp

Sư phạm Kinh tế gia đình

Sư phạm Địa lý

Khối ngành y tế sức khỏe

Dược học

Khối ngành kinh tế

 

 

Thống kê kinh tế

Toán ứng dụng trong kinh tế

Kinh tế tài nguyên

Quản trị kinh doanh

Kinh tế

Kinh tế quốc tế

Quản trị khách sạn

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Marketing

Kinh doanh quốc tế

Kinh doanh thương mại

Tài chính ngân hàng

Kế toán

Quản trị nhân lực

Khối ngành Luật

Luật hình sự

Luật dân sự

Luật thương mại

Luật quốc tế

Luật hành chính

Xem ngay Khối A18 gồm những môn nào? Nên học ngành và trường nào?

Các ngành khối A17 được đánh giá có triển vọng?

Mặc dù còn khá ít thí sinh biết đến các ngành khối A17 nhưng một số ngành này hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn với mức lương ổn định. Nếu bạn có nguyện vọng thi vào khối A17 có thể tham khảo các ngành có triển vọng sau:

Ngành kiến trúc cảnh quan

Ngành học này khá thú vị, với một lĩnh vực liên ngành để mở ra nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên. Mục tiêu của ngành học này chủ yếu về nghiên cứu về khoa học và nghệ thuật. Trong đó có sự tổng hợp những kiến thức với nhiều ngành nghề khác bao gồm công trình, kỹ thuật, không gian, điêu khắc qua đó giúp cải thiện về kiến trúc cảnh quan môi trường. Từ đó sẽ tạo ra được một môi trường mới nhằm để phục vụ lợi ích hài hòa giữa kiến trúc và thiên nhiên. Bởi vậy ngành học này có vai trò giữ gìn và phát triển những di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh tại tất cả mọi nơi.

Với ngành học này sẽ mở ra cơ hội tiếp xúc cho những chuyên gia đầu ngành lĩnh vực ở trong nước và quốc tế. Thông qua những hoạt động ngoại khóa này nhằm giúp sinh viên có dịp học hỏi và trao đổi kiến thức đối với các sinh viên quốc tế về kỹ năng, kiến thức và cả  kinh nghiệm để phục vụ nhu cầu công việc sau khi tốt nghiệp.

Ngành Lâm nghiệp đô thị

Lâm nghiệp đô thị được các chuyên gia đánh giá có tiềm năng phát triển trong tương lai. Theo đó thì các sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành học này sẽ có khả năng được làm việc tại các cơ quan, đơn vị chủ yếu về nghiên cứu quy hoạch độ thị và kiến trúc. Ngoài ra bạn còn trở thành giảng viên công tác tại các trường đại học, cao đẳng có ngành học này.

Ngành thiết kế Công nghiệp

Hiện nay, thực tế có nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm ứng viên có liên quan đến thiết kế. Ngành học này nhằm đáp ứng được thời cuộc cách mạng Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước chủ yếu liên quan đến thiết kế bao bì, logo, giao diện.

Mỗi doanh nghiệp đều chú trọng đến thương hiệu, hình ảnh đẹp mắt để thu hút trên thương trường hiện nay. Do vậy mà trong thời buổi hiện tại, ngành chụp ảnh nghệ thuật, thiết kế website hứa hẹn sẽ mở ra rất nhiều cơ hội đối với các bạn trẻ đam mê phát triển về ngành nghề này. Tốt nghiệp ngành thiết kế công nghiệp này, các bạn sinh viên có nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp sau: làm việc tại công ty nội thất, thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa, văn phòng phẩm, gốm sứ, hay xe máy, xe hơi,…

Ngành thiết kế nội thất

Hiện nay cả 2 ngành thiết kế Công nghiệp và ngành thiết kế nội thất luôn song hành cùng nhau. Trong đó, các chuyên gia nhận định ngành thiết kế nội thất chiếm ưu thế để phát triển công nghiệp hơn. Ngay sau khi tốt nghiệp sẽ mở ra cơ hội làm việc cực kỳ hấp dẫn đến 90% với những công trình thực tế khi làm việc tại các công ty thiết kế nội thất…

Ngành Vật lý học

Đến với ngành vật lý học, các bạn sinh viên sẽ được nghiên cứu về kiến thức vật lý nhằm để ứng dụng trong sinh hoạt hàng ngày, cụ thể như chế tạo các máy móc, dụng cụ phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất của con người. Theo đó sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể lựa chọn các công ty kinh tế, tập đoàn công nghệ hay các viện nghiên cứu khoa học tại các viện, nghiên cứu sinh đối với các nước phát triển như: Mỹ, Nhật Bản...

Xem thêm Khối A16 gồm những môn gì? Nên chọn ngành nào, trường nào?

Các trường tuyển sinh khối A17

Bên cạnh các ngành khối A17 thì dưới đây là thông tin một số trường Đại học tuyển sinh khối A17 để bạn đọc tham khảo về triển vọng nghề nghiệp tương lai của các ngành này.

các trường tuyển sinh khối A17
Các trường khối A17 còn nhiều hạn chế

Dưới đây là danh sách 2 trường tuyển sinh khối A17:

TÊN TRƯỜNG

MÃ NGÀNH

TÊN NGÀNH

Đại học Lâm nghiệp (cơ sở 1)

52620202

Lâm nghiệp đô thị

52580110

Kiến trúc cảnh quan

52210405

Thiết kế nội thất

52210402

Thiết kế công nghiệp

Đại học Thủ Dầu Một

52440102

Vật lý học

Với những thông tin được chia sẻ về khối A17 hi vọng giúp các bạn lựa chọn được các ngành học và ngôi trường đào tạo liên quan. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức liên quan nhé. Chúc các bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
23-diem-khoi-b-nen-chon-truong-nao Thi được 23, 24 điểm khối B nên chọn trường nào? Lựa chọn trường Đại học là một bước rất quan trọng đối với các em thí sinh. Vậy 23 điểm khối B nên chọn trường nào hợp lý? Bạn đọc xem chi tiết... khoi-b08 Khối B08 gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối B08 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này đang nhận được nhiều sự quan tâm của các sĩ tử trong mỗi... khoi-b05 Khối B05 (B5) thi môn gì? Các ngành, trường nào tuyển sinh? Khối B05 được đưa vào tuyển sinh trong những năm gần đây. Tuy nhiên khối B05 gồm những ngành nào, trường nào thì không phải thí sinh cũng biết.... ma-nganh-cao-dang-duoc Mã ngành và Mã trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Mã trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch như thế nào?. Rất nhiều thí sinh muốn đăng ký học vẫn còn chưa biết. Nắm chắc và ghi chuẩn xác mã trường... on-thi-khoi-b Bí quyết ôn thi khối B hiệu quả đạt điểm cao nhất Để đạt được điểm cao trong kỳ thi xét tuyển Đại học khối B phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy bí quyết ôn thi đạt điểm cao nhất là gì, cùng tìm hiểu... khoi-h04 Khối H04 gồm môn nào, ngành nào, thi trường nào? Khối H04 là khối thi được mở rộng từ khối H, khối này phù hợp với những bạn có năng khiếu về hội họa. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về...
Xem thêm >>



0899 955 990