Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối A18 gồm những môn nào? Nên học ngành và trường nào?

Cập nhật: 11/02/2023 11:57 | Người đăng: Lường Toán

Trong danh sách các tổ hợp môn thi mở rộng từ khối A thì A18 là khối thi cuối cùng. Trước khi đăng ký vào khối thi này, các bạn cần phải tìm hiểu thông tin về khối A18 thi môn gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối A18. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới đây nhé.

1. Khối A18 gồm những môn nào?

Khối A18 là mã tổ hợp môn mở rộng cuối cùng của khối A, theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo khối A18 gồm những môn Toán học, Hóa học và Khoa học tự nhiên.

Với sự mở rộng nhiều mã tổ hợp môn xét tuyển từ khối A hiện nay đã mở ra cơ hội cho nhiều bạn thí sinh lựa chọn ngành nghề và năng lực theo sở thích của bản thân. Bên cạnh đó thì các thí sinh đăng ký khối A18 còn có sự lựa chọn vào các trường top mà bạn yêu thích.

Khối A18 gồm những môn nào?
Khối A18 gồm nhiều ngành nghề khác nhau

Ngoài ra, các môn học khối A18 hiện nay được phân bố thời gian thi như sau: 

  • Toán: Thời gian làm bài 90 phút thi trắc nghiệm. 
  • Môn Hóa: Thời gian làm bài 50 phút, hình thức thi trắc nghiệm. 
  • Tổ hợp môn thi Khoa học tự nhiên: thời gian làm bài 50 phút 

Với tổ hợp môn thi khối A18 thì các bạn cần phải lên kế hoạch đồng thời được phân bố thời gian thi hợp lý cho từng môn để đạt được kết quả cao nhất.

2. Khối A18 gồm những ngành nào? 

Khối A18 là một khối thi mới, do vậy mà có khá ít ngành nghề tuyển sinh. Tuy nhiên thì một số ngành của khối A18 đang nằm trong top ngành nghề yêu thích. Bởi vậy, khối A18 hiện nay cũng được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Các bạn hãy cùng tham khảo các ngành khối A18 bên dưới nhé:

MÃ NGÀNH

TÊN NGÀNH

7850101

Quản lý tài nguyên và môi trường

7620301

Nuôi trồng thủy sản

7620116

Phát triển nông thôn

7620112

Bảo vệ thực vật

7620110

Khoa học cây trồng

7620105

Chăn nuôi

7540101

Công nghệ thực phẩm

7510401

Công nghệ kỹ thuật hóa học

7510406

Công nghệ kỹ thuật môi trường

7420201

Công nghệ sinh học

7420203

Sinh học ứng dụng

7340101

Quản trị kinh doanh

Theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược HCM, Trong số các ngành khối A18 kể trên thì ngành Quản trị kinh doanh và Công nghệ thực phẩm đang được nhiều bạn trẻ đăng ký theo học. Theo các chuyên gia dự báo thì các ngành nghề này thiếu hụt nguồn nhân lực rất lớn để đáp ứng nhu cầu cho tương lai. Dù vậy thì lựa chọn ngành nghề chủ yếu liên quan đến sở thích của mỗi người, ngoài ra nên lựa chọn các ngành có xu thế phát triển để hạn chế nguy cơ thất nghiệp.

Xem ngay Khối A17 gồm những môn nào? Những ngành và trường nào?

3. Các trường đào tạo khối A18

Các trường tuyển sinh khối A18 còn hạn chế
Các trường tuyển sinh khối A18 còn hạn chế

Cùng với số lượng ngành khối A18 ít ỏi thì hiện nay các trường áp dụng tuyển sinh khối này cũng bị hạn chế. Theo đó thì bạn cần xem xét và đưa ra sự lựa chọn phù hợp với khả năng của mình:

TÊN TRƯỜNG

TÊN NGÀNH

 

 

 

 

 

Đại học An Giang

Quản lý tài nguyên và môi trường

Nuôi trồng thủy sản

Phát triển nông thôn

Bảo vệ thực vật

Khoa học cây trồng

Chăn nuôi

Công nghệ thực phẩm

Công nghệ kỹ thuật hóa học

Công nghệ kỹ thuật môi trường

Công nghệ sinh học

Sinh học ứng dụng

Trường Đại học Trưng Vương

Quản trị kinh doanh

Lựa chọn trường học phải tương ứng với các ngành kể trên, các bạn cần phải xem xét những yếu tố liên quan như năng lực, ngành học phù hợp và ngôi trường đào tạo chất lượng. Như vậy sẽ giúp bạn lựa chọn ngôi trường phù hợp với bản thân. 

Thông tin về bài viết trên đây về khối A18 hi vọng sẽ giúp bạn lựa chọn ngành học và ngôi trường đào tạo liên quan. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những môn nào? Có những Ngành nào? Khối K01 gồm những môn nào? Có các ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu dưới đây...
Xem thêm >>



0899 955 990