Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học lực khá nên chọn ngành nào khối D?

Cập nhật: 20/03/2024 15:12 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Khối D hiện nay đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn, bởi có nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Vậy học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Hãy cùng Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Học lực khá nên chọn ngành nào khối D?

Nếu bạn có học lực khá, bạn có nhiều lựa chọn ngành học khối D. Dưới đây là một số ngành bạn có thể tham khảo:

Ngôn ngữ học

Ngôn ngữ học là ngành học trả lời cho câu hỏi học lực khá nên chọn ngành nào khối D. Theo học ngành này đem lại cho sinh viên kiến thức về văn hóa, lịch sử và xã hội của các quốc gia khác nhau. Điều này giúp bạn có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về thế giới xung quanh. Hiện nay có rất nhiều ngành liên quan đến ngôn ngữ học bao gồm Phiên dịch, Dịch thuật. Giáo dục…

Trong thời đại hội nhập toàn cầu như hiện nay, thì đây là một ngành đang phát triển và có nhu cầu tuyển dụng cao trong các công ty đa quốc gia, tổ chức phi chính phủ và tổ chức giáo dục. Chính vì vậy sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn ngữ học không sợ thiếu việc làm.

Học lực khá nên chọn ngành nào khối D?
Học lực khá nên chọn ngành nào khối D?

➤ Tham khảo chi tiết hơn về khối D có những ngành nào?

Thiết kế thời trang

Học sinh có học lực khá có thể tham khảo lựa chọn ngành thiết kế thời trang khi xét tuyển khối D. Ngành học này sinh viên sẽ được đào tạo đầy đủ các kỹ năng trong quy trình hoàn thiện một sản phẩm, bao gồm các bước như thiết kế, sản xuất,…

Đây là ngành có sự cạnh tranh cao, do vậy để theo học được ngành này đòi hỏi bạn phải là người yêu thích thời trang, có tính sáng tạo, có “con mắt nghệ thuật”, chịu được áp lực tốt. Nếu như bạn có các yêu tố trên thì với học lực khá khối D hoàn toàn có thể chọn ngành thiết kế thời trang.

Thiết kế đồ hoạ

Gợi ý cho bạn chính là ngành thiết kế đồ họa. Tương tự như ngành thiết kế thời trang, ngành này cũng rất phù hợp với những học sinh theo học khối D có năng lực học tập ở mức khá. Sinh viên khi tốt nghiệp ngành này có thể làm việc ở các lĩnh vực như truyền thông, quảng cáo, xuất bản, kinh doanh, giải trí,…

Để theo đuổi ngành học này, đòi hỏi sinh viên phải có khả năng tư duy nghệ thuật độc đáo, có tính thẩm mỹ cao và biết sử dụng các công cụ thiết kế. Dù học lực ở mức khá, nhưng nếu đam mê nghệ thuật, bạn hãy tự tin để theo đuổi chuyên ngành này nhé.

➤ Xem thêm: Năm 2024 thi tốt nghiệp THPT gồm những môn nào?

 

Marketing

Ngành này cung cấp cho sinh viên những kiến thức về phương pháp nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng, quảng bá thương hiệu, xây dựng và phát triển các mối quan hệ, tổ chức sự kiện. Công việc sau khi tốt nghiệp rất đa dạng, có thể làm Marketing Executive, Digital Marketing Specialist, Market Researcher, PR Specialist, Event Planner, Content Creator...và còn rất nhiều vị trí khác.

Để thành công trong ngành marketing, bạn cần có khả năng sáng tạo, giao tiếp tốt, tự tin, kiên nhẫn và am hiểu về thị trường, khách hàng. Hiện nay, mức điểm chuẩn các trường xét tuyển ngành học này chỉ từ 17-28 tùy năm. Với học lực khá bạn hoàn toàn có thể xét tuyển vào ngành học này nếu yêu thích các công việc liên quan đến Marketing.

Quản trị kinh doanh

Ngành quản trị kinh doanh cũng là ngành học được nhiều bạn trẻ theo học khối D quan tâm. Có thể dễ hiểu, bởi ngành học này đào tạo các bạn sinh viên trở thành các nhà quản trị trong tương lai của doanh nghiệp

Theo học ngành này sinh viên sẽ được tiếp cận những kiến thức về rấ nhiều lĩnh vực như marketing, tài chính, bán hàng, logistics, nguồn nhân lực,… Khả năng về ngôn ngữ sẽ là bước đệm để các bạn học tập tốt chuyên ngành này cũng như dễ dàng thành công trong tương lai.

Điểm chuẩn khối D ngành quản trị kinh doanh dao động khoảng 16 – 26 điểm, đây là mức điểm rất phù hợp cho những bạn có học lực khá. Tùy theo năng lực và sở thích nếu yêu thích ngành này bạn hãy cho vào danh sách để xem xét lựa chọn cho mình nhé.

Quan hệ công chúng

Quan hệ công chúng hay còn gọi là PR, học sinh có học lực khá khối D có thể chọn ngành quan hệ công chúng. Sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng để xây dựng mối quan hệ và tạo ra sự gắn kết giữa các bên trong doanh nghiệp và khách hàng. Ngành này không chỉ mở ra cơ hội việc làm ổn định mà còn có mức thu nhập cao và tiềm năng phát triển trong tương lai.

Học sinh có học lực khá khối D có thể tham khảo ngành quan hệ công chúng
Học sinh có học lực khá khối D có thể tham khảo ngành quan hệ công chúng

➤ Xem thêm: Bạn có biết khối D là ban tự nhiên hay xã hội?

Kỹ thuật xây dựng

Đây là ngành đào tạo sinh viên trở thành các kỹ sư có khả năng tư vấn, thiết kế, quản lý và giám sát,… các công trình xây dựng. Những bạn nam có học lực khá khối D có thể tham khảo lựa chọn thi chuyên ngành này.

Điểm chuẩn khối D các năm chỉ dao động từ 15 – 25 điểm, đây là mức điểm trung bình khi xét tuyển vào Đại học. Vì vậy, học lực khá khối D nếu chưa biết chọn ngành nào, bạn có thể cân nhắc ngành kỹ thuật xây dựng.

Y học

Trong quá trình học tập, sinh viên ngành y học sẽ được đào tạo kiến thức cơ bản về cấu trúc của cơ thể con người, các cơ quan và chức năng của chúng, các bệnh lý phổ biến và cách chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khỏe. Bạn cũng sẽ được hướng dẫn về các phương pháp nghiên cứu và kiểm định y khoa để áp dụng kiến thức vào thực tế.

Các ngành có liên quan đến Y học bao gồm Y khoa, Dược học, Điều dưỡng, Phục hồi chức năng và chăm sóc sức khỏe… Đây là ngành học có nhu cầu tuyển dụng cao và có nhiều cơ hội để phát triển, đặc biệt là trong các bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc, các cơ sở y tế và tổ chức y tế.

Học lực khá nên chọn ngành nào khối D còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ở thích, năng lực bản thân và nhu cầu thị trường lao động. Chính vì vậy trước khi lựa chọn theo học ngành nào các bạn nên tham khảo ý kiến của thầy cô, gia đình và tìm hiểu về nhu cầu tuyển dụng của các ngành nghề từ đó xác định những ngành nghề có tiềm năng phát triển trong tương lai và phù hợp nhất với bản thân để có được sự thành công trên con đường nghề nghiệp.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990