Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Giải đáp: Khối D là ban Tự nhiên hay Xã hội?

Cập nhật: 20/03/2024 15:05 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Có nhiều bạn học sinh thắc mắc không biết khối D là ban tự nhiên hay xã hội. Hãy cùng Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

Khối D là ban tự nhiên hay xã hội?

Khối D vừa thuộc ban tự nhiên vừa thuộc ban xã hội, không thiên về ban nào; bởi có sự kết hợp giữa các môn học tự nhiên, xã hội và ngoại ngữ với nhau.

Chưa kể, các tổ hợp để thi khối D hiện nay đã mở rộng hơn, bao gồm 1 môn tự nhiên (hoặc xã hội) + môn Toán (hoặc Văn) và 1 môn Ngoại ngữ.

Khối D là khối chủ yếu thiên về các môn Ngoại ngữ, do vậy các sĩ tử nếu có lợi thế về môn học này thì đừng nên bỏ lỡ. Bởi với tổ hợp môn đa dạng sẽ mang đến cho các bạn sĩ tử rất nhiều cơ hội lựa chọn ngành học phù hợp với mình.

Hơn nữa, hiện nay nước ta đang trong thời kỳ hội nhập quốc tế nên rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư và hợp tác kinh tế với nước ta, nếu có vốn ngoại ngữ thì cơ hội thăng tiến, thành công trong công việc cũng cực kỳ lớn.

Khối D là tự nhiên hay xã hội
Khối D là tự nhiên hay xã hội

➤ Xem thêm Cách tính điểm Đại học khối A cập nhật mới nhất

Khối tự nhiên và khối xã hội khác nhau như thế nào?

Chắc hẳn, những cụm từ không còn quá xa lạ đối với các bạn đang chuẩn bị bước vào bậc THPT, bởi bước vào cấp 3 các bạn sẽ lựa chọn giữa 2 khối học phù hợp với năng lực của mình. Để hiểu rõ khối tự nhiên và khối xã hội khác nhau như thế nào các bạn hãy xem dưới đây.

  • Khối tự nhiên thường bao gồm các môn học thiên về tính toán, logic và khoa học như: Toán học, Hóa học, Vật lý, Sinh học,… Những bạn phù hợp với khối này thường là những người hướng ngoại, tư duy linh hoạt, và có khả năng giải quyết vấn đề nhanh nhạy,…
  • Khối xã hội thường bao gồm các môn học liên quan đến mối quan hệ giữa con người với con người, con người với xã hội… như Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục công dân,… Những bạn theo học khối này thường là những người sống hướng nội, trầm tính, có khả năng tư duy và lập luận tốt,…
Khối D được phân làm 99 tổ hợp môn
Khối D được phân làm 99 tổ hợp môn

➤ Bạn đọc xem thêm Thi được 23 điểm khối B nên chọn trường nào?

Thi Khối D nên chọn ban tự nhiên hay ban xã hội?

Việc bạn học theo hướng tự nhiên hay xã hội khi thi Khối D không phụ thuộc bạn nên chọn gì, mà cần phù hợp với khả năng, định hướng nghề nghiệp của bạn sau này. Bạn có thể cân nhắc những yếu tố dưới đây để đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình.

Về khả năng học tập:

  • Học khối tự nhiên: Nếu bạn có năng khiếu và thích các môn như Toán, Lý, Hóa, Sinh thì có thể chọn theo khối tự nhiên.
  • Học khối xã hội: Nếu bạn có thiên hướng về các môn như Văn, Sử, Địa thì có thể chọn theo hướng xã hội.

Về Định hướng nghề nghiệp:

  • Nếu thi khối Tự nhiên: Các ngành học theo hướng tự nhiên thì thường liên quan đến khoa học công nghệ, kỹ thuật, Y học.
  • Nếu thi khối Xã hội: Các ngành học theo hướng xã hội thường liên quan đến vấn đề xã hội, tài chính, kinh tế, ngôn ngữ, luật, chính trị, quản lý.

➤ Bạn có thể tìm hiểu thêm khối D thi vào những ngành nào để có định hướng nghề nghiệp sau này nhé!

Về Tổ hợp môn thi:

Hiện nay, Khối D có rất nhiều tổ hợp môn thi khác nhau, gồm cả các môn tự nhiên và xã hội. Vì vậy, bạn cũng nên xác định tổ hợp môn thi phù hợp với khả năng. Cụ thể như:

  • Nếu bạn học tốt cả Toán và Văn: Bạn có thể chọn tổ hợp môn từ khối D01 đến khối D06.
  • Nếu bạn học tốt môn Toán và một môn tự nhiên khác: Bạn có thể chọn tổ hợp khối D07, D08, từ D21 tới D35, từ D90 tới D95.
  • Nếu bạn học tốt môn Toán và một môn xã hội khác: Chọn tổ hợp khối thi D09, D10, từ D16 tới D20, từ D84 tới D88, từ D96 tới D99.
  • Nếu bạn học tốt Văn và một môn xã hội khác: Bạn có thể chọn tổ hợp khối thi D14, D15, D41 tới D45, D61 tới D70, D78 tới D83.
  • Nếu bạn học tốt Văn và một môn tự nhiên khác: Bạn có thể chọn tổ hợp khối D11, D12, D13, từ D72 tới D77.

Với số lượng tổ hợp môn cực kỳ lớn như thế này thì các bạn sĩ tử cần phải tìm hiểu kỹ thông tin về khối D để có sự lựa chọn phù hợp. Bạn có thể xem ngay Khối D gồm

Như vậy bài viết vừa có những chia sẻ giúp bạn giải đáp thắc mắc khối D là ban tự nhiên hay xã hội. Để có cơ hội trúng tuyển vào ngành học mơ ước, các bạn ngay từ bây giờ hãy ôn luyện thật tốt nhé. Chúc các bạn thành công.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990