Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Năm 2024 thi tốt nghiệp THPT gồm những môn nào?

Cập nhật: 12/03/2024 10:40 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Năm 2024 thi tốt nghiệp THPT gồm những môn nào, thi bao nhiêu môn là thắc mắc của không ít bậc phụ huynh và sĩ tử. Để giúp phụ huynh và sĩ tử không phải lo lắng thêm, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giải đáp ngay dưới đây.

Năm 2024 thi tốt nghiệp THPT gồm những môn nào?

Theo Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 về cơ bản vẫn được giữ ổn định về hình thức tổ chức và mô hình như năm 2023. Thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024 phải tham gia đủ 6 môn thi để đủ điều kiện xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học.

Cụ thể, nếu thí sinh đăng ký thi theo tổ hợp Khoa học tự nhiên, sẽ thi 6 môn gồm: Toán học, Ngữ văn, Tiếng anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học. Nếu thí sinh chọn thi tổ hợp Khoa học xã hội, sẽ thi 6 môn gồm: Toán học, Ngữ văn, Tiếng anh, Lịch sử, Địa lý, GDCD.

Hình thức và thời gian thi các môn tốt nghiệp THPT 2024 như sau:

Thi trắc nghiệm:

  • Toán: 90 phút
  • Ngoại ngữ: 60 phút
  • Tổ hợp bài thi thuộc Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (Sử, Địa, GDCD): 150 phút (50 phút/mỗi môn thi thành phần)

Thi tự luận:

  • Ngữ văn: 120 phút

Với những thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên môn ngoại ngữ không bắt buộc phải thi, nhưng các bạn có thể đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển Đại học, Cao đẳng.

Đối với thí sinh tự do, chỉ được đăng ký một bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp. Thí sinh được phép đăng ký dự thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông.

Năm 2024 thi tốt nghiệp THPT gồm mấy môn?
Năm 2024 thi tốt nghiệp THPT gồm mấy môn?

>>> Bạn đọc click xem thêm: Bạn có biết khối D là ban tự nhiên hay xã hội?

Theo Bộ GD&ĐT, học sinh học theo chương trình nào sẽ được thi theo chương trình đó, do đó năm 2024 là năm cuối cùng các thí sinh sẽ dự thi tốt nghiệp THPT theo chương trình học giáo dục phổ thông 2006. Bắt đầu từ năm 2025, kỳ thi sẽ có nhiều thay đổi nhằm bám sát vào chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Với những thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024 và những năm về trước sẽ được tổ chức thi lại tốt nghiệp theo đúng với nội dung của chương trình giáo dục phổ thông đã được học theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 trở đi.

Khi nào diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024?

Theo Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024 dự kiến sẽ được diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 20 đến 30/6. Tháng 4/2024, thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký các tổ hợp dự thi tốt nghiệp.

Hiện nay, các cơ sở đào tạo đang sử dụng rất nhiều phương thức, hình thức khác nhau theo quy định của Luật Giáo dục Đại học để tuyển sinh. Do vậy, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các trường phải công bố các thông tin tuyển sinh trên website của nhà trường, bên cạnh đó phải xây dựng quy chế tuyển sinh riêng của trường, và cụ thể hóa quy chế của Bộ đối với các hình thức đào tạo của trường.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 dự kiến diễn ra trong khoảng thời gian từ 20 đến 30/6
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 dự kiến diễn ra trong khoảng thời gian từ 20 đến 30/6

>>> Bạn đọc xem thêm: Thi được 23 điểm khối B nên chọn trường nào?

Do đó thí sinh cần vào website của các trường để tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh như về tiêu chí, điều kiện, hình thức, quy trình, xét tuyển để có cơ hội trúng tuyển. Thí sinh đăng ký xét tuyển đợt 1 ngay sau khi có kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, dự kiến là vào tháng 7/2024.

Thí sinh không bị giới hạn nguyện vọng đăng ký, tuy nhiên nguyện vọng xét tuyển cần phải được sắp xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp, trong đó nguyện vọng đầu tiên là nguyện vọng cao nhất.

Cũng như những năm trước, năm nay đăng ký xét tuyển Đại học vẫn được thực hiện trực tuyến trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. Thí sinh phải đăng ký bằng tài khoản, mật khẩu của mình đã được cấp khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT.

Đối với xét tuyển bổ sung, dự kiến sẽ được thực hiện trong tháng 9/2024 và thí sinh chỉ được đăng ký vào những trường còn chỉ tiêu.

Như vậy với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây hy vọng quý phụ huynh và thí sinh nắm được năm 2024 thi tốt nghiệp THPT gồm những môn nào. Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990