Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối Xã hội gồm những môn nào? Gồm có những ngành nào?

Cập nhật: 10/03/2024 13:05 | Người đăng: Nhâm PT

Khối Xã hội gồm những môn nào? Học khối xã hội ra làm nghề gì chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều học sinh. Bởi vì đây là một trong những khối thi được nhiều học sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT lựa chọn và yêu thích. Trong bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin chi tiết về khối Xã hội để các em dễ lựa chọn hơn.

Khối xã hội là gì?

Khối Xã hội là một khối học thuộc hệ thống giáo dục của Việt Nam, khối Xã hội gồm các môn khoa học nghiên cứu về các phương diện con người, xã hội, văn hoá, lịch sử của thế giới.

Khối Xã hội bao gồm các môn liên quan đến khoa học xã hội và nhân văn nhằm mục đích mô tả, giải thích để mọi người hiểu sâu hơn về các vấn đề liên quan đến con người và xã hội. Những môn học trong khối này cũng sẽ đưa ra những giải pháp và kế hoạch cho sự phát triển bền vững của xã hội.

Khối Xã hội là gì?

Khối Xã hội được nhiều học sinh lựa chọn mỗi mùa tuyển sinh

Bạn có thể muốn xem về Khối tự nhiên gồm những môn nào? Có những ngành học nào?

Khối Xã hội gồm những môn nào?

Khối xã hội bao gồm 9 môn chính: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Giáo dục công dân, Khoa học xã hội. Ngoài ra còn có các môn Tiếng Anh, Tiếng Đức, Tiếng Pháp, Tiếng Nga tạo sự đa dạng về tổ hợp môn cho học sinh lựa chọn.

Các môn này thuộc khối Ckhối D, chuyên về nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn.

Khối Xã hội được chia thành 2 khối nhỏ là C và D với các tổ hợp môn như sau:

Tổ hợp môn khối C:

C00: Văn, Sử, Địa

C19: Văn, Sử, GDCD

C20: Văn, Địa, GDCD

Tổ hợp môn khối D:

D14: Văn, Sử, tiếng Anh

D15: Văn, Địa, tiếng Anh

D41: Văn, Địa, tiếng Đức

D42: Văn, Địa, tiếng Nga

D43: Văn, Địa, tiếng Nhật

D44: Văn, Địa, tiếng Pháp

D45: Văn, Địa, tiếng Trung

D78: Văn, Khoa học xã hội, tiếng Anh

D79: Văn, Khoa học xã hội, tiếng Đức

D80: Văn, Khoa học xã hội, tiếng Nga

D81: Văn, Khoa học xã hội, tiếng Nhật

D82: Văn, Khoa học xã hội, tiếng Pháp

D83: Văn, Khoa học xã hội, tiếng Trung

Khối Xã hội gồm những môn nào?

Khối Xã hội được chia thành 2 khối nhỏ là C và D

Môn Xã hội gồm những ngành nào hot trong tương lai?

Các ngành môn Xã hội được chia ra làm các nhóm ngành chính đó là: Ngành Luật – Nhân văn, Tâm lý học xã hội, Truyền thông và Báo chí, ngành Văn học và Ngoại ngữ, Xã hội học, Nhân chủng học, Địa lý kinh tế xã hội, Sư Phạm – Sư phạm kỹ thuật, Lịch sử, Luật học, Kỹ Thuật – Kiến trúc – Xây dựng, KHTN – Kỹ thuật Công nghệ.

Học Ban Xã hội sẽ làm các ngành, nghề như sau:

  • Nhóm ngành Ngoại ngữ – Nhân văn có các ngành đào tạo: Luật, Đông phương học, Nhân học, Việt Nam học, Văn học, Lịch sử, Triết học, các ngành ngôn ngữ (Anh, Hàn, Nhật, Đức, Pháp, Ả Rập, Tây Ban Nha, Nga, Trung) và Quản lý văn hoá.
  • Nhóm Truyền thông – Báo chí: Báo chí – truyền thông, Xã hội học, Công tác xã hội, Quan hệ công chúng, truyền thông đa phương tiện, Chính trị học, Bảo tàng học, Tâm lý học, Quốc tế học, Xuất bản nội dung, Quản lý nhà nước và Khoa học quản lý.
  • Nhóm ngành Văn hoá: Nghiên cứu văn hoá, Truyền thống văn hoá, Văn hoá truyền thống chủ yếu đề cao các văn hoá truyền thống giá trị của dân tộc.
  • Nhóm ngành Sư phạm: Sư phạm Địa lý – Lịch sử, Việt Nam học, Công tác xã hội, Quản lý giáo dục, Giáo dục chính trị – đặc biệt.
  • Nhóm ngành Du lịch đào tạo: Hướng dẫn viên du lịch, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Quản trị khách sạn, Văn hoá Du lịch.

Nhóm đối tượng phù hợp để học ban xã hội

  • Những người sống thiên về tình cảm sẽ phù hợp với ban xã hội
  • Những bạn học sinh có được sự thấu cảm cao chỉ số EQ được đánh giá tốt
  • Bạn là người yêu thích các môn học như Lịch sử, Địa lý, Ngữ văn, Ngoại ngữ
  • Những bạn trẻ có sự yêu thích làm việc với con người và có tâm hồn mộng mơ, phong cách làm việc thường theo xu hướng cảm hứng.
  • Những bạn có khả năng ngôn ngữ phát triển mạnh mẽ thiên về não phải sẽ phù hợp để theo học khối xã hội

Bài viết trên trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tổng hợp những thông tin cơ bản về khối xã hội trong kỳ thi THPTQG. Hy vọng, sau khi đọc xong bài viết này các em đã biết khối Xã hội gồm những môn nào, ngành nào có triển vọng, các thí sinh có thể lựa chọn được khối thi cụ thể phù hợp với sở trường bản thân.

Thông tin hữu ích khác
tinh-diem-xet-tot-nghiep Cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 Chuẩn xác Cách tính điểm xét tốt nghiệp được rất nhiều bậc phụ huynh và thí sinh quan tâm khi kỳ thi THPT Quốc gia đang bước vào giai đoạn nước rút. Dưới... y-hoc-du-phong-la-gi Y học dự phòng là gì? Ra trường làm công việc gì? Y học dự phòng là ngành liên quan đến việc thực hiện các biện pháp ngăn chặn bệnh tật và duy trì sức khỏe của cộng đồng. Vậy để biết ngành Y học dự... khung-chuong-trinh-dao-tao-nganh-quan-tri-kinh-doanh Khung chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh Muốn biết được bản thân mình có thực sự phù hợp và đủ năng lực theo học ngành học nào đó sẽ cần phải tìm hiểu về chương trình đào tạo. Trong bài... hoc-nganh-ky-thuat-hinh-anh-y-hoc-co-de-xin-viec-khong-muc-luong-nhu-the-nao Học kỹ thuật hình ảnh Y học ra làm gì? Mức lương là bao nhiêu? Trong Y học thì ngành kỹ thuật hình ảnh y học được xem là khá mới mẻ và chưa được nhiều người quan tâm. Dù vậy thì không thể phủ nhận được tầm quan... khoi-a18-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-hoc-va-truong-nao-khoi-a18 Khối A18 gồm những môn nào? Nên học ngành và trường nào? Trong danh sách các tổ hợp môn thi mở rộng từ khối A thì A18 là khối thi cuối cùng. Trước khi đăng ký vào khối thi này, các bạn cần phải tìm hiểu... khoi-17 Khối A17 Gồm Những Môn Nào? Những Ngành Và Trường Nào? Khối A17 là khối thi được tách ra từ khối A, do vậy mà hiện nay vẫn chưa có nhiều thí sinh biết đến về khối ngành này. Chúng ta cùng tìm hiểu về...
Xem thêm >>



0899 955 990