Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Top 3 ngành hot các trường Đại học dự báo điểm chuẩn tăng

Cập nhật: 04/08/2023 09:48 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Hoàn thành khâu đăng ký nguyện vọng xét tuyển điểm thi bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh giờ đang rất mong chờ điểm chuẩn các trường Đại học như thế nào. Các chuyên gia cho rằng, điểm chuẩn năm nay vào các ngành “hot” của hệ Đại học chính quy dự đoán vẫn sẽ tăng.

Nhóm ngành công nghệ thông tin dự đoán điểm tăng

Theo dự đoán điểm chuẩn của TS Lê Đình Nam - Phó Trưởng phòng Tuyển sinh (ĐH Bách khoa Hà Nội), các ngành trên toàn quốc dự đoán sẽ tăng điểm nhẹ. Nhất là những ngành “HOT” được nhiều thí sinh quan tâm thì có độ cạnh tranh cao hơn như Công nghệ thông tin có khả năng tăng nhẹ.

Các ngành hot có điểm chuẩn dự báo tăng
Các ngành hot có điểm chuẩn dự báo tăng

Trong khi đó, ông Nam cũng khẳng định, dự đoán điểm chuẩn năm nay chỉ mang tính chất tham khảo. Các bạn thí sinh dù có điểm dưới mức dự báo cũng hãy mạnh dạn đăng ký ngành học yêu thích. Bởi thứ tự nguyện vọng cũng sẽ không ảnh hưởng đến kết quả trúng tuyển của các nguyện vọng dưới.

Nhóm ngành Công nghệ thông tin có sức hút lớn với thí sinh nhiều năm trở lại đây. Cũng bởi độ hot và điểm chuẩn ngành này được đánh giá ở mức khá cao. Năm 2023 cũng vậy, điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin tăng cũng không phải là điều quá bất ngờ.

Năm 2022, điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin của Trường ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội) lấy 29,15 điểm, tăng nhẹ so với năm 2021 là mức 28,75 điểm. Không chỉ vậy, ngành công nghệ thông tin có điểm chuẩn top đầu tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn. Cụ thể, năm 2022 ngành này lấy 27,5 điểm, tăng nhẹ so với năm 2021 là 26,9 điểm tại cơ sở phía Bắc.

Tại các cơ sở đào tạo hiện nay, năm 2022 thì nhóm ngành Công nghệ thông tin và máy tính thuộc top lĩnh vực có tỷ lệ nhập học cao tại các trường ĐH.

>>> Xem thêm Dự báo điểm chuẩn khối ngành kinh tế trên 23 điểm mới đỗ

Ngành luật điểm chuẩn khó dự đoán

Với ngành luật hiện nay được các chuyên gia dự đoán có điểm chuẩn sẽ tăng, giảm theo khối. Cụ thể, điểm chuẩn khối D có thể sẽ tăng hơn còn khối C giảm nhẹ.

Theo nhận định của ThS Đỗ Ngọc Anh - Giám đốc Trung tâm Thông tin và Truyền thông (Trường ĐH Mở Hà Nội), điểm sàn vào trường năm nay cũng tương đối ổn định so với năm trước.

Một số ngành có điểm sàn tăng nhẹ so với năm 2022, nhằm rút ngắn khoảng cách điểm sàn và điểm chuẩn và tạo cơ hội cho thí sinh khi xét tuyển Đại học. Năm 2023, dự đoán điểm chuẩn vào trường không có nhiều biến động. Nhất là những ngành năm ngoái chỉ lấy mức điểm chuẩn từ 24 đến 26 điểm với các ngành Luật: Luật Kinh tế, Luật Quốc tế.

Ông Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội cũng cho biết, điểm chuẩn vào trường năm nay cũng khó đoán bởi tỷ lệ thí sinh trúng tuyển theo phương thức xét học bạ, xét kết hợp phải đạt 49% tổng chỉ tiêu.

Dẫu vậy, đó chỉ là hình thức trúng tuyển có điều kiện về điểm thi tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, lượng thí sinh đổi phương thức xét tuyển sang điểm thi tốt nghiệp THPT cũng rất cao, nên tỷ lệ thí sinh ảo lớn. Không chỉ vậy, điểm cộng ưu tiên năm nay có biến động giảm theo điểm số từ 22,5 đến 30 điểm. Do vậy, việc dự báo điểm chuẩn năm nay tăng hay giảm sẽ rất khó.

Năm 2022, 2/4 ngành của Trường ĐH Luật Hà Nội xét tuyển tổ hợp C00. Đây là tổ hợp có điểm chuẩn cao nhất trong ngành luật kinh tế với 29,5 điểm, ngành Luật 28,75 điểm. Một số tổ hợp khác xét tuyển cùng ngành như A00, A01, D01 đến D06 dao động ở mức từ 24,95 đến 26,8 điểm.

Điểm chuẩn khối ngành sư phạm cao

Khối ngành sư phạm năm nay dự báo có điểm chuẩn tiếp tục ở mức khá cao. Vừa qua, thông tin về điểm sàn nhận hồ sơ đối với ngành Sư phạm vẫn giữ kỷ lục khi có ngành lên tới 25 điểm/tổ hợp.

các ngành hot có điểm chuẩn tăng
Nhóm ngành Sư phạm có điểm chuẩn dự báo tăng

Năm 2022 thì nhóm ngành Sư phạm thuộc top điểm chuẩn cao trong các ngành đào tạo. Trong đó có ngành sư phạm Lịch sử chất lượng cao của Trường ĐH Hồng Đức ở tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa) lấy đến 39,9/40 điểm, tương đương 9,98 điểm/môn thi.

Đối với ngành sư phạm tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2, có tổ hợp môn lấy đạt 38,6/40 điểm, tương đương gần 9,7 điểm/môn thi. Tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội có điểm trúng tuyển lên tới 28,5/30 điểm, tương đương 9,5 điểm/môn là 3 ngành: Giáo dục chính trị tại tổ hợp C19 (Văn - Sử - Giáo dục công dân) và C20 (Văn, Địa và Giáo dục công dân), hai ngành Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử với tổ hợp C00.

Mức điểm sàn Trường ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2023 dự đoán cao nhất là sư phạm Ngữ văn với 21,5 điểm. Sau đó là ngành sư phạm Toán học (dạy Toán bằng tiếng Anh), Lịch sử, Tin học với 21 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn thấp nhất là sư phạm Mỹ thuật và Giáo dục thể chất.

Bài viết trên đây chia sẻ thông tin về điểm chuẩn Đại học năm 2023 ở một số ngành hot có xu hướng tăng. Các bạn thí sinh có thể tham khảo để yên tâm về quyết định lựa chọn ngành học của mình.

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990