Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Dự báo điểm chuẩn khối ngành kinh tế trên 23 điểm mới đỗ

Cập nhật: 04/08/2023 11:50 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Các trường Đại học về kinh tế vẫn là tâm điểm thu hút các thí sinh trong năm 2023. Dự kiến mức điểm chuẩn những trường này khó tăng nhưng thí sinh phải đạt trên 23 điểm mới có hi vọng đỗ.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học Kinh tế quốc dân năm 2023 đã xét chỉ tiêu tuyển sinh bằng điểm thi tốt nghiệp THPT chiếm 25%. Theo chia sẻ của PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng Quản lý đào tạo dự báo điểm chuẩn trường sẽ khó thấp hơn năm trước.

Dự báo điểm chuẩn các trường Đại học kinh tế
Điểm chuẩn Đại học Kinh tế quốc dân tương đối ổn định

“Điểm chuẩn xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 ở mức khá cao, thấp nhất là 26,1 điểm; điểm cao lên tới 28 điểm. Năm 2023, áp dụng cơ chế điểm ưu tiên mới (giảm dần tuyến tính từ mức tổng điểm 22,5 trở lên). Dự kiến điểm chuẩn các ngành từ 28 trở lên xác suất tăng khá thấp. Những ngành có điểm chuẩn thấp sẽ ổn định hơn”- PGS.TS Bùi Đức Triệu nói.

Tổng chỉ tiêu năm 2023 của Trường ĐH Kinh tế quốc dân là 6.200 (tăng 100 chỉ tiêu so với năm trước) chia cho 60 ngành/ chương trình qua 3 phương thức xét tuyển.

Xem thêm Top 3 ngành hot các trường Đại học dự báo điểm chuẩn tăng

Trường ĐH Thương mại

ThS Nguyễn Quang Trung, Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo của Trường ĐH Thương mại cho biết: Các ngành top đầu của trường như: Logistic, Thương mại điện tử, Marketing và Quản lý chuỗi cung ứng năm nay đều có điểm chuẩn tương đối ổn định như năm trước, ở mức 27 điểm.

Ở nhóm thứ 2, các ngành năm trước có điểm chuẩn dao động từ 26 đến 26,5 bao gồm: Kế toán, kiểm toán, Kinh doanh quốc tế, Kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh... đều có điểm chuẩn giảm nhẹ, từ khoảng 0,25 đến 0,5 điểm.

Nhóm tiếp theo, các ngành năm trước lấy điểm chuẩn dưới 26 điểm gồm Hệ thống thông tin quản lý, Luật kinh tế, Tài chính - Ngân hàng,... thì năm nay dự kiến điểm chuẩn sẽ giảm.

Cũng theo ThS Nguyễn Quang Trung, những ngành chất lượng cao, định hướng nghề nghiệp thì có mức học phí cao hơn chương trình chuẩn. Dự kiến điểm chuẩn năm nay cũng sẽ giảm sâu hơn so với năm trước.

Một số ngành mới gồm Kinh tế, Ngôn ngữ Trung Quốc đều được đánh giá là ngành hot, dự kiến điểm chuẩn các ngành này ít nhất phải đạt từ 24,5 đến 25 điểm.

Bởi vậy, thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT dưới 23 điểm thì rất khó có cơ hội vào Trường ĐH Thương mại năm nay"- chuyên gia đào tạo này dự đoán.

Học viện Tài chính

Dự đoán điểm chuẩn từ PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch, Trưởng ban Quản lý đào tạo của Học viện Tài chính như sau: Những ngành đào tạo tại Học viện năm 2023 có ít biến động, tương tự như năm trước và chỉ dao động tăng/ giảm khoảng 0,5 điểm.

Dự báo điểm chuẩn các trường Đại học kinh tế1
Xem xét lựa chọn trường Kinh tế phù hợp

Một số ngành có lượng thí sinh đăng ký đông đảo là Logistic với Hải Quan, Quản trị kinh doanh có mức điểm chuẩn tăng hơn chút. Các ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Tài chính ngân hàng, thông tin quản lý…

Theo PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch, dù công bố điểm sàn của Học viện năm nay chỉ từ 19 điểm trở lên, chương trình chất lượng cao từ 20 điểm. Tuy nhiên, mức điểm 20 được đánh giá rất khó trúng vào các trường Đại học chính quy.

“Để có cơ hội trúng tuyển vào Học viện năm nay, dự kiến thí sinh phải có 25 điểm trở lên. Những bạn có mức điểm từ 20 thì nên xem xét Chương trình liên kết đào tạo của Học viện với Đại học Toulon (Pháp)”, PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch chia sẻ.

Với thông tin dự báo điểm chuẩn các trường Đại học về kinh tế trên đây hi vọng sẽ hữu ích với tất cả các bạn thí sinh. Hi vọng các bạn sẽ trúng tuyển vào nguyện vọng yêu thích và trở thành cử nhân kinh tế trong tương lai.

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
nganh-to-chuc-va-quan-ly-y-te Ngành Tổ chức và Quản lý Y tế là gì? Ra trường làm gì? Trong bối cảnh hiện nay ngành Y tế đang phát triển nhanh chóng tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm. Vậy ngành Tổ chức và Quản lý y tế là gì? Ra... 1-nguyen-vong-bao-nhieu-tien Lệ phí 1 nguyện vọng Đại học nộp bao nhiêu tiền 2024 Các sĩ tử vừa qua tiến hành đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học, Cao đẳng. Nhiều bạn quan tâm “Một nguyện vọng bao nhiêu tiền? Mức lệ... khoi-a00 Khối A00 gồm những môn nào? Có ngành và trường nào? Khối A00 gồm những môn nào? Các ngành, các trường khối A00 là gì? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp chi tiết dưới đây. Các bạn sinh viên nhanh... dieu-duong-chuyen-khoa-1-la-gi Điều dưỡng chuyên khoa 1 là gì? Học trong bao lâu? Điều dưỡng chuyên khoa 1 là gì? Điều kiện để học là gì? Cơ hội phát triển nghề nghiệp ra sao? Bài viết sẽ làm rõ để bạn đọc nắm rõ hơn về ngành học... goc-giai-dap-hoc-nganh-y-thi-khoi-nao Thi ngành Y học khối nào? Thi những môn gì? Câu hỏi "Học ngành Y thi khối nào?" là thắc mắc phổ biến của học sinh khi lựa chọn ngành học và chuẩn bị cho kỳ thi Đại học. Hãy tìm hiểu trong bài... khoi-c Khối C gồm những môn nào? Có những ngành và trường gì? Khối C gồm những môn nào? Xét những ngành và trường nào? Bài viết này sẽ được tổng hợp chi tiết ở đây.
Xem thêm >>



0899 955 990