Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bằng cấp 3 có quan trọng không? Có bằng nên làm gì?

Cập nhật: 30/01/2024 14:03 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Bằng cấp 3 có quan trọng không? Có bằng tốt nghiệp THPT nên làm gì? Câu hỏi này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của bậc phụ huynh và học sinh. Bạn có thể dùng để xin công việc nào? Hãy cùng tìm hiểu thông tin ngay dưới đây.

1. Bằng tốt nghiệp cấp 3 có quan trọng không?

Bằng cấp 3 (bằng tốt nghiệp THPT) cực kỳ quan trọng để xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp hoặc các trường đào tạo Nghề. Ngoài ra, bằng cấp 3 giúp bạn được mở rộng tầm nhìn, kiến thức khi đi du học hay xuất khẩu lao động, có lợi thế khi đi xin việc.

Do vậy, nếu không có bằng tốt nghiệp cấp 3 thì bạn sẽ thiệt thòi lớn và cơ hội lựa chọn hướng đi bị hạn hẹp.

Ngoài ra, nếu không có bằng cấp 3 thì bạn không xin việc tại các công ty, doanh nghiệp hay xí nghiệp. Bởi những nơi đây yêu cầu người đủ 18 tuổi, có năng lực và đồng thời mở ra cơ hội cho bạn nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Với những phân tích trên cho thấy, bằng cấp 3 rất quan trọng. Bởi điều đó ảnh hưởng không hề nhỏ đến sự nghiệp của bạn trong tương lai.

Bằng tốt nghiệp cấp 3 có quan trọng không?
Bằng tốt nghiệp cấp 3 có quan trọng không?

2. Có bằng tốt nghiệp THPT nên làm gì?

Với tầm quan trọng của bằng cấp 3 vừa được giải đáp ở trên, chắc hẳn nhiều bạn sẽ băn khoăn về định hướng việc làm sau khi có bằng tốt nghiệp THPT thì nên làm gì?

Dưới đây là một vài gợi ý đáng giá để bạn tham khảo:

Học lên Cao đẳng, Đại học

Theo các chuyên gia hướng nghiệp, các sĩ tử sở hữu tấm bằng cấp 3 sẽ có rất nhiều cơ hội được học tại các trường Đại học, Cao đẳng qua phương thức xét tuyển bằng học bạ.

Với những ai đam mê nhóm ngành Y Dược thì xét tuyển vào trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Hiện nay, trường đang xét tuyển thẳng với những bạn đã có bằng tốt nghiệp cấp 3 theo các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi Chức năng, Cao đẳng Điều dưỡng và Trung cấp Y học cổ truyền.

Đây là nhóm ngành mang đến cơ hội việc làm cực kỳ hấp dẫn trong tương lai, do vậy sở hữu tấm bằng cấp 3 chính là cánh cửa để các bạn có cơ hội việc làm triển vọng.

>>> Bạn có thể tìm hiểu thêm về Không có bằng cấp 3 có học đại học được không?

Đại diện dịch vụ khách hàng

Đại diện dịch vụ khách hàng là công việc không yêu cầu cao về trình độ. Hiện nay, nhiều công ty, doanh nghiệp tuyển dụng yêu cầu bạn tối thiểu phải có bằng cấp 3. Chỉ cần bạn có bằng cấp 3 là sẽ được làm công việc yêu thích, trở thành cầu nối khách hàng và doanh nghiệp thông qua cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc, và xử lý khiếu nại. Công việc này đòi hỏi sự tự tin và nhanh nhạy trong các tình huống. 

Đào tạo thể dục thể thao

Ngành thể dục thể thao chỉ yêu cầu bạn đã có bằng tốt nghiệp cấp 3. Công việc này thực hiện và hướng dẫn động tác thể dục cho người học. Theo đó thì bạn có cơ hội được làm tại các trung tâm thể dục thể thao, bệnh viện hay phòng tập thể lực, trường học hoặc có thể phục vụ riêng cho khách tại nhà nếu có nhu cầu,… Theo đó thì bạn phải có tấm bằng dạy nghề hay chứng nhận quan trọng để được nhà tuyển dụng ưu tiên lựa chọn.

Giám sát và quản lý khu vực game

Bằng cấp 3 có quan trọng không? Bạn sẽ có cơ hội đảm nhiệm công việc kinh doanh tại khu vực phòng game. Bạn có thể thực hiện công tác phân công công việc, quản lý, đảm bảo cho khách hàng và nhân viên tuân thủ đúng những quy định của phòng game. Các công việc này phù hợp với những ai đam mê game thì sau khi tốt nghiệp THPT hoàn toàn có thể lựa chọn nhé.

Nhân viên sửa chữa, bảo dưỡng ô tô

Sau khi có bằng tốt nghiệp THPT, bạn có thể làm công việc sửa chữa và kiểm tra các loại xe tải nhẹ, ô tô nếu như sử dụng những công cụ hay thiết bị giao phó. Để thực hiện được công việc này sẽ yêu cầu bạn phải có bằng trung cấp nghề cơ khí. Do vậy sau khi tốt nghiệp cấp 3, bạn sẽ mất khoảng vài tháng để học thêm chuyên ngành này nhé.

Nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh đảm nhiệm công việc tìm kiếm và chăm sóc khách hàng để giới thiệu sản phẩm của công ty. Có hai dạng là nhân viên kinh doanh ngồi tại văn phòng với tiếp thị bên ngoài thị trường.

Nếu bạn có tố chất hướng ngoại thì ngành nghề này mở ra cơ hội rất tốt giúp bạn có thu nhập cao. Đồng thời đòi hỏi sự chủ động và chịu khó trong công việc thì mức lương không giới hạn, hứa hẹn có nhu cầu cực khủng và chỉ yêu cầu bạn bằng tốt nghiệp cấp 3.

Nhân viên kế toán

Công việc kế toán đòi hỏi bạn phải đảm nhiệm những công việc sơ bộ bao gồm thu chi, trả lương nhân viên, cập nhật tài khoản, hay tiến hành giao dịch… Đa số những công việc này đòi hỏi độ chính xác và tỉ mỉ cao.

Thợ mộc

Công việc thợ mộc sẽ mở ra cơ hội cho bạn được nhận nhiều dự án khác nhau mà các nhà tuyển dụng thường chỉ yêu cầu có bằng tốt nghiệp cấp 3. Từ các con đường, thiết kế nhà, cửa, tủ, bàn ghế… thì người thợ mộc sẽ trực tiếp thực hiện lắp đặt, ghép và sửa chữa những công trình xây dựng, đồ đạc và kiến trúc,…

Tuy nhiên, để làm được công việc này thì bạn phải được đào tạo và truyền nghề từ 3 đến 4 năm mới có thể thành thạo. Đồng thời còn giúp bạn có nhiều cơ hội thăng tiến, nâng cao tay nghề hơn rất nhiều…

Chăm sóc sắc đẹp

Nếu bạn là người yêu cái đẹp thì đừng bỏ lỡ công việc này nhé. Trong xã hội càng phát triển hiện nay, chị em càng chú trọng đến việc tân trang nhan sắc của mình. Do vậy, các ngành nghề như spa chăm sóc sắc đẹp, làm nail, mi, móng đang ngày càng phát triển…

Đây cũng là các ngành nghề chỉ yêu cầu bạn có bằng cấp 3 là hoàn toàn có thể học được. Bạn có cơ hội trở thành bà chủ spa nếu có tay nghề, khéo léo qua quá trình đào tạo. Điều đó giải thích về việc bằng cấp 3 có quan trọng không.

Tốt nghiệp cấp 3 mang đến nhiều cơ hội tương lai
Tốt nghiệp cấp 3 mang đến nhiều cơ hội tương lai

Thợ điện

Công việc chính của thợ điện chính là duy trì hệ thống, lắp đặt mạng lưới, cầu trì hay các thiết bị của gia đình, công ty hay doanh nghiệp. Tuy nhiên để hoàn thành tốt công việc này thì bạn phải trải qua quá trình đào tạo lâu dài, điều kiện đơn giản chỉ cần tốt nghiệp THPT.

Có cơ hội đi du học

Nếu bạn muốn mở rộng cơ hội tầm nhìn, kiến thức hơn nữa, được có thêm trải nghiệm thì ngoài đăng ký học tại các trường Cao đẳng, Đại học ở Việt Nam thì bạn hoàn toàn có thể đăng ký đi du học tại các quốc gia phát triển.

Bạn chỉ cần hoàn thiện đầy đủ hồ sơ, visa sau khi có bằng tốt nghiệp THPT là có cơ hội được đi du học. Điều đó giúp bạn mở mang kiến thức và có nhiều cơ hội được học tập, làm việc, cải thiện về thu nhập của mình.

Xuất khẩu lao động nước ngoài

Nếu bạn muốn đi xuất khẩu lao động để tăng thu nhập mà không có bằng cấp 3 thì sẽ không thể đi được. Đây là giấy tờ không thể thiếu khi bạn làm hồ sơ xuất khẩu lao động nước ngoài. Bởi vậy, nếu như bạn đã có bằng tốt nghiệp THPT thì đây được xem là lợi thế rất lớn để tăng cơ hội đi xa rồi nhé.

Bài viết trên đây nhằm giải đáp câu hỏi Bằng cấp 3 có quan trọng không? Có bằng tốt nghiệp THPT nên làm gì? Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn được những đường đi phù hợp. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức mới nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990