Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chải thông kinh lạc là gì và tác dụng của chải thông kinh lạc

Cập nhật: 15/11/2023 15:15 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Chải thông kinh lạc là gì? Chải thông kinh lạc có tác dụng như thế nào? Có tốt không? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hôm nay Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề trên, mời bạn đọc theo dõi bài viết của chúng tôi.

Chải thông kinh lạc là gì?

Chải thông kinh lạc là một phương pháp khoa học có sự kết hợp giữa bấm huyệt đả thông kinh lạc với dùng lược chải toàn thân để đả thông các đường kinh mạch.

Những đối tượng sau nên sử dụng phương pháp đả thông kinh lạc:

  • Người đang gặp tình trạng căng thẳng, mất ngủ.
  • Người có các bệnh lý về đau mỏi vai gáy, xương khớp…
  • Người có nhu cầu làm đẹp muốn giảm béo, cơ thể săn chắc.
  • Người làm việc trong môi trường độc hại.
Chải thông kinh lạc là gì?
Chải thông kinh lạc là gì?

Chải thông kinh lạc có tác dụng gì?

Chải thông kinh lạc có tác dụng làm lưu thông khí huyết, cân bằng âm dương, giảm các tắc nghẽn trên kinh lạc, đào thải độc tác động trực tiếp vào từng đường kinh mạch. Giúp bạn tăng cường lưu thông khí huyết, giảm đau, giảm Stress, căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch và điều hòa các chức năng của cơ thể.

Để giúp các bạn hiểu hơn về những tác dụng trên, Giảng viên Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ đi cụ thể hơn với nội dung bên dưới.

Lưu thông khí huyết, giải độc cơ thể

Tác dụng đầu tiên của phương pháp chải thông kinh lạc đó chính là giúp cải thiện tình trạng lưu thông máu, thanh lọc cơ thể. Tác dụng sinh lý của chải thông kinh lạc chính là bổ dưỡng âm dương, bổ khí dưỡng huyết, có lợi cho xương khớp.

Do đó, việc thực hiện liệu pháp này sẽ giúp khí huyết trong cơ thể được lưu thông dễ dàng, giảm xơ cứng động mạch, tăng cường chức năng của lục phủ ngũ tạng, từ đó sẽ giúp thúc đẩy hoạt động thanh lọc cơ thể. Với những tác dụng tuyệt với này nên liệu pháp này rất thích hợp với những người có chức năng gan thận kém.

Giảm béo, đốt cháy mỡ bụng

Chải thông kinh lạc là một phương pháp giảm béo được rất nhiều chị em lựa chọn. Liệu pháp này được nhiều chuyên gia đánh giá là có hiệu quả tốt và đảm bảo an toàn.

Giảm béo bằng phương pháp này sẽ giúp cơ thể phân hủy và đào thải hàm lượng mỡ thừa qua tuyến hô hấp, mồ hôi, nước tiểu… Từ đó, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa trên tất cả các vùng ở cơ thể, giúp cơ thể săn chắc.

Làm sáng da và làm chậm quá trình lão hóa da

Quá trình chải thông kinh lạc sẽ giúp cơ thể sản sinh ra lượng collagen tự nhiên làm chậm quá trình lão hóa da. Ngoài ra khi chức năng lục phủ ngũ tạng được cải thiện, các vi khuẩn và độc tố ẩn náu dưới da cũng sẽ được đào thải, được thanh lọc, giúp bạn lấy lại làn da hồng hào tươi tắn.

Giảm đau và hỗ trợ điều trị các bệnh về xương 

Sự kết hợp giữa phương pháp xoa bóp bấm huyệt và lược chải chuyên dụng sẽ làm đả thông các đường kinh lạc từ đó tác động đến các bộ phận thường xuyên bị đau nhức như cổ, vai, gáy, cột sống,…

Do đó, phương pháp này có tác dụng điều trị và hạn chế được các bệnh liên quan đến xương khớp, đặc biệt là giảm đau vai gáy, đau lưng cực kỳ hiệu quả.

Giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi

Khi khí huyết lưu thông sẽ tác động đến hệ thần kinh não bộ từ đó giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu, giúp cho bạn ngủ ngon hơn và cải thiện hiệu quả chứng đau đầu, chóng mặt, rối loạn tiền đình.

Chải thông kinh lạc là một phương pháp đơn giản, an toàn nhưng lại vô cùng hiệu quả để cải thiện sức khỏe, giảm căng thẳng và tăng cường cảm giác thư thái cho cơ thể.

Với những tác dụng như trên, theo bạn "Phương pháp chải thông kinh lạc có tốt không?" "Có nên chải thông kinh lạc không?"

Có thể nói, phương pháp chải thông kinh lạc tốt cho sức khỏe. Nhưng Có nên chải thông kinh lạc hay không còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Nếu bạn không gặp vấn đề nào về sức khỏe, thì việc chải thông kinh lạc có thể giúp bạn phòng ngừa được bệnh tật và tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn không khỏe thì nên tham khảo trước ý kiến của bác sĩ.

Chải thông kinh lạc được thực hiện qua 3 bước đơn giản
Chải thông kinh lạc được thực hiện qua 3 bước đơn giản

>>> Bạn đọc tham khảo thêm: Các phương pháp điều trị bằng Y học cổ truyền

Quy trình chải thông kinh lạc như thế nào?

Quy trình chải thông kinh lạc được tiến hành qua 3 bước đơn giản, cụ thể như sau:

Bước 1: Nhất thông

Bước này sẽ đả thông tất cả mọi huyệt vị trên cơ thể. Theo lý giải của Y học hiện đại, vị trí các huyệt đạo trên cơ thể là đầu mối của các dây thần kinh và mạch máu. Việc đả thông kinh mạch nào sẽ ảnh hưởng đến lục phủ tương ứng. Ví dụ như:

  • Đả thông Nội Quan an thần tốt cho hô hấp tim mạch.
  • Đả thông Thái Khê lợi thận.
  • Đả thông Túc Tam Lý giúp cân bằng âm dương.
  • Đả thông Hợp Cốc giúp giảm đau, thư giãn.
  • Đả thông Quan Nguyên điều hòa hệ thống nội tiết sinh dục.
  • Đả thông Ủy Trung khỏe mạnh gân cốt ở vùng thắt lưng.
  • Đả thông Cực Tuyền giúp khỏe mạnh hệ thống tim mạch.
  • Đả thông Dũng Tuyền dưỡng thận, bổ sung sinh lực, thư giãn đầu óc, giảm mệt mỏi và ngủ sâu giấc.

Bước 2: Nhị thải

Là quá trình dùng lược chuyên dụng thông kinh lạc chải khắp cơ thể như lưng, chân, bụng, vùng sau 2 tay nhằm mục đích đưa độc tố ra khỏi cơ thể.

Bước 3: Tam hồi phục

Xoa bóp bằng tay hoặc công cụ với tinh dầu hoặc đá nóng để làm ấm và phục hồi cơ thể. Phương pháp này sẽ giúp cơ thể lấy lại sự khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái, giúp loại bỏ các chứng của đau nhức và mất ngủ.

Phương pháp chải thông kinh lạc được biết đến để cải thiện sức khỏe và tinh thần cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là đối với phụ nữ và những người trung niên khi cơ thể bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của lão hóa. Việc chải thông kinh lạc sẽ giúp khơi thông 14 đường kinh nâng cao sức khỏe, trẻ hóa cơ thể và phòng ngừa bệnh tật.

Lưu ý khi chải thông kinh lạc

Chải thông kinh lạc là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần thực hiện đúng cách và đều đặn.

Dưới đây là một số lưu ý khi thực hiện phương pháp:

  • Sử dụng bàn chải có lông mềm, không gây đau rát cho da.
  • Chải theo chiều từ trên xuống, từ đầu xuống chân, theo đường đi của kinh lạc.
  • Chải nhẹ nhàng, đều đặn.
  • Có thể chải thông kinh lạc mỗi ngày, khoảng 2-3 lần/ngày.
Khuyến cáo: Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi chải thông kinh lạc.

Những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ phía trên, chắc hẳn các bạn nắm được chải thông kinh lạc là gì rồi phải không. Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe và tăng cường cảm giác thư thái, thì phương pháp chải thông kinh lạc chính là một lựa chọn tuyệt vời.

Thông tin hữu ích khác
hoc-thuyet-thien-nhan-hop-nhat Nội dung Học thuyết thiên nhân hợp nhất là gì? Học thuyết thiên nhân hợp nhất là một trong những lý luận của Y học cổ truyền, quan niệm rằng con người với tự nhiên và xã hội là một khối thống... ly-luan-co-ban-y-hoc-co-truyen Sách giáo trình lý luận cơ bản Y học cổ truyền Lý luận cơ bản Y học cổ truyền là kiến thức nền tảng mà sinh viên chuyên ngành Y học cổ truyền cần nắm rõ để áp dụng trong việc khám chữa bệnh. Để... ho-so-xet-tuyen-trung-cap-y-hoc-co-truyen-tphcm-nam-2019 Hồ sơ xét tuyển Trung cấp Y học Cổ truyền TPHCM năm 2024 Hồ sơ xét tuyển Trung cấp Y học Cổ truyền TPHCM năm 2024 bao gồm những gì? Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ hướng dẫn chi tiết như... thoi-gian-dao-tao-cao-dang-y-hoc-co-truyen-ha-noi Thời gian học Ngành Y học cổ truyền học mấy năm? Ngành Y học cổ truyền học mấy năm là thắc mắc của không ít các bạn đọc. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cụ thể câu hỏi đó tới các... thoi-gian-xet-tuyen-trung-cap-y-si-y-hoc-co-truyen Thời Gian Xét Tuyển Trung Cấp Y Học Cổ Truyền TPHCM 2024 Thời gian xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2023 khi nào được nhiều bạn thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các... dieu-kien-xet-tuyen-trung-cap-y-hoc-co-truyen Điều Kiện Xét Tuyển Trung Cấp Y Học Cổ Truyền TPHCM 2024 Từ xa xưa khi y học hiện đại chưa phát triển thì chữa bệnh bằng Y học cổ truyền được xem là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất. Cho đến nay thì Y...
Xem thêm >>



0899 955 990