Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Đả thông kinh lạc là gì? Các phương pháp thông kinh lạc hiệu quả

Cập nhật: 22/11/2023 16:47 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Đả thông kinh lạc là phương pháp nâng cao sức khỏe của Y học cổ truyền. Vậy đả thông kinh lạc là gì? Có tác dụng gì? Các phương pháp đả thông kinh lạc ra sao? Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giúp bạn tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Thông kinh lạc là gì?

Thông kinh lạc là trạng thái mà khí huyết trong các kinh lạc được lưu thông, không bị tắc nghẽn. Đây là trạng thái giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, chống lại bệnh tật.

Đả thông kinh lạc là gì?

Đả thông kinh lạc còn được gọi là đả thông kinh mạch, là phương pháp của Y học cổ truyền được sử dụng giúp cải thiện sức khỏe và cân bằng tinh thần. Phương pháp này sử dụng các kỹ thuật đặc biệt để tác động lên các điểm chính của cơ thể, thông thường là sử dụng các đầu ngón tay hoặc các công cụ đả thông đặc biệt.

Mục đích của việc đả thông hệ thống kinh lạc trong cơ thể là làm cho năng lượng và dòng chảy trong cơ thể được lưu thông và cân bằng một cách tự nhiên.

Nếu năng lượng không được lưu thông và bị tắc nghẽn trong cơ thể, có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe, khiến tinh thần luôn mệt mỏi, căng thẳng. Việc đả thông kinh lạc toàn thân sẽ giải quyết những vấn đề này, giúp người thực hiện cảm giác thư giãn và cân bằng hơn.

Đây là phương pháp được ra đời từ rất lâu và nó được sử dụng rộng rãi trong Y học cổ truyền giúp nâng cao sức khỏe, làm đẹp, thư giãn. Trong nhiều nền văn hóa trên thế giới, đả thông kinh lạc là một phần quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và cân bằng tinh thần.

Việc khai thông kinh lạc giúp đào thải các độc tố ở bên trong cơ thể thông qua 12 đường kinh lạc âm và dương. Ngoài tác dụng đả thông kinh lạc mặt, đả thông kinh lạc vai gáy tê bì chân tay, đau nửa đầu nó còn có tác dụng làm giảm các giác mệt mỏi, khó chịu ở các bệnh về xương khớp như thoái hoá cột sống cổ, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm,… Từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống và cải thiện chức năng vận động của người thực hiện.

Đả thông kinh lạc là gì?
Đả thông kinh lạc là gì?

Kinh lạc không thông sẽ có một số biểu hiện điển hình như sau:

  • Đau mỏi vai gáy, lưng, đầu gối và khuỷu tay, tê bì tay chân...
  • Cơ thể đau nhức, đau mỏi cơ.
  • Gặp khó khăn khi vận động.
  • Gặp các vấn đề về rối loạn giấc ngủ.

Các phương pháp đả thông kinh lạc hay dùng

Các phương pháp đả thông kinh lạc được nhiều người áp dụng bao gồm:

  • Châm cứu: Sử dụng kim châm để kích thích các huyệt đạo trên cơ thể.
  • Bấm huyệt: Sử dụng ngón tay để ấn, day, xoa các huyệt đạo trên cơ thể.
  • Xoa bóp: Sử dụng tay để xoa bóp các bộ phận trên cơ thể.
  • Mộ số các phương pháp khác như: thủy châm, hỏa châm,...

Đả thông kinh lạc có tác dụng gì?

Phương pháp đả thông kinh lạc có nhiều tác dụng đối với con người, đặc biệt là người già và phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Những lợi ích tuyệt vời mà phương pháp này mang lại có thể kể đến như:

Chẩn đoán và điều trị bệnh

Đả thông kinh lạc có tác dụng trong việc giúp chẩn đoán và điều trị nhiều loại bệnh lý về sức khỏe, từ các vấn đề về thể chất đến tinh thần, loại bỏ cặn bã và cân bằng năng lượng trong cơ thể.

Tác động tích cực lên sức khỏe và tinh thần

Đả thông kinh lạc giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và tinh thần của người thực hiện như giảm cảm giác lo âu, căng thẳng, mất ngủ và tăng cường tinh thần lạc quan.

Ứng dụng trong lĩnh vực làm đẹp

Đả thông kinh lạc là một phần không thể thiếu trong lĩnh vực làm đẹp và spa. Nhờ có kỹ thuật đả thông người thực hiện sẽ giảm được nếp nhăn, làm sáng da, tạo ra sự cân bằng cho làn da và mái tóc.

Thông kinh lạc thực sự đã đem đến cho con người rất nhiều công dụng, nó không chỉ tập trung vào khía cạnh vật lý, mà còn giúp cân bằng tâm hồn và cơ thể, tạo ra một cơ thể tổng thể và trạng thái tinh thần tốt hơn.

Tác dụng của đả thông kinh lạc là gì?
Tác dụng của đả thông kinh lạc là gì?

Một số phương pháp đả thông kinh lạc tại nhà dễ áp dụng

Để áp dụng phương pháp đả thông kinh lạc có hiệu quả bạn áp dụng đúng các nguyên tắc cơ bản như sau:

  • Cân bằng năng lượng: Đả thông kinh lạc được thực hiện dựa trên việc cân bằng năng lượng ở bên trong cơ thể và tâm hồn. Nó sẽ giúp tăng cường lưu lượng năng lượng và loại bỏ các cặn bã trong cơ thể.
  • Áp dụng nguyên lý đả thông: Kỹ thuật đả thông kinh lạc được thực hiện bằng cách áp dụng áp lực hoặc massage lên các điểm chính của cơ thể để kích thích luồng năng lượng.
  • Thực hiện theo chu trình: Để phương pháp này có hiệu quả và an toàn bạn cần thực hiện theo đúng chu trình cụ thể.

Hiện nay, phương pháp đả thông kinh lạc có thể được thực hiện tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện. Một số cách tự thông kinh lạc tại nhà có thể kể đến như sau:

Tập thể dục

Cách đả thông kinh lạc đơn giản nhất để là tập thể dục. Các bài tập với cường độ phù hợp sẽ giúp các mạch máu được lưu thông, tay chân được linh hoạt và các cơ được mềm dẻo hơn.

Massage

Với những người có công việc thường xuyên bận rộn và không có thời gian để tập thể dục mỗi ngày, thì massage chính là phương pháp được rất nhiều người áp dụng để kích thích sự lưu thông của khí huyết. Phương pháp này sẽ giúp người thực hiện tránh được những bệnh liên quan đến đột quỵ do thừa cân, suy tim, hoặc tắc nghẽn mạch máu.

Thiền định

Thiền là phương pháp đả thông kinh mạch phù hợp với thể trạng của nhiều người, đặc biệt là những người đã có tuổi, khi xương khớp không còn được dẻo dai, linh hoạt. Phương pháp này không chỉ tập trung vào việc nâng cao sức khỏe thể chất mà còn giúp chống lại các bệnh về trầm cảm, cải thiện sức khỏe tinh thần cho người thực hiện.

Những lưu ý khi khai thông kinh lạc

Để có tác dụng và đạt hiệu quả tốt nhất thì thực hiện đả thông kinh lạc cần lưu ý như sau:

  • Nên được thực hiện bởi các thầy thuốc có chuyên môn.
  • Không thực hiện khi cơ thể đang mệt mỏi, suy nhược.
  • Tránh thực hiện khi đang mang thai, đang cho con bú.

Trên đây là những thông tin cơ bản về đả thông kinh lạc là gì. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc có một cái nhìn khái quát hơn về phương pháp Y học cổ truyền này. Từ đó áp dụng để nâng cao sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Thông tin hữu ích khác
hoc-thuyet-thien-nhan-hop-nhat Nội dung Học thuyết thiên nhân hợp nhất là gì? Học thuyết thiên nhân hợp nhất là một trong những lý luận của Y học cổ truyền, quan niệm rằng con người với tự nhiên và xã hội là một khối thống... ly-luan-co-ban-y-hoc-co-truyen Sách giáo trình lý luận cơ bản Y học cổ truyền Lý luận cơ bản Y học cổ truyền là kiến thức nền tảng mà sinh viên chuyên ngành Y học cổ truyền cần nắm rõ để áp dụng trong việc khám chữa bệnh. Để... ho-so-xet-tuyen-trung-cap-y-hoc-co-truyen-tphcm-nam-2019 Hồ sơ xét tuyển Trung cấp Y học Cổ truyền TPHCM năm 2024 Hồ sơ xét tuyển Trung cấp Y học Cổ truyền TPHCM năm 2024 bao gồm những gì? Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ hướng dẫn chi tiết như... thoi-gian-dao-tao-cao-dang-y-hoc-co-truyen-ha-noi Thời gian học Ngành Y học cổ truyền học mấy năm? Ngành Y học cổ truyền học mấy năm là thắc mắc của không ít các bạn đọc. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cụ thể câu hỏi đó tới các... thoi-gian-xet-tuyen-trung-cap-y-si-y-hoc-co-truyen Thời Gian Xét Tuyển Trung Cấp Y Học Cổ Truyền TPHCM 2024 Thời gian xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2023 khi nào được nhiều bạn thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các... dieu-kien-xet-tuyen-trung-cap-y-hoc-co-truyen Điều Kiện Xét Tuyển Trung Cấp Y Học Cổ Truyền TPHCM 2024 Từ xa xưa khi y học hiện đại chưa phát triển thì chữa bệnh bằng Y học cổ truyền được xem là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất. Cho đến nay thì Y...
Xem thêm >>



0899 955 990