Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học Phí Trung Cấp Y Học Cổ Truyền 2024 Là Bao Nhiêu?

Cập nhật: 09/03/2024 17:03 | Người đăng: Lường Toán

Học phí trung cấp Y học cổ truyền TPHCM 2024 hiện nay là bao nhiêu? Rất nhiều bạn thí sinh khi tham gia học ngành Y học cổ truyền thì đều quan tâm đến mức học phí. Câu hỏi này sẽ được Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Học phí Y học cổ truyền các trường Đại học năm 2024

 

Ngành Y học cổ truyền tại các trường Đại học hiện nay có mức học phí khá cao, dao động trong khoảng từ 2.100.000 đồng/tháng đến gần 55 triệu đồng/năm. Cụ thể như:

  • Đại học Y Hà Nội: 55.200.000 Đồng/Năm.
  • Đại học Y Dược TP.HCM: 45.000.000 Đồng/Năm.
  • Đại học Y Dược Cần Thơ: 39.200.000 Đồng/Năm.
  • Đại học Y Dược – Đại học Huế : 23.400.000 Đồng/Năm.
  • Học viện Y học cổ truyền Việt Nam: 24.500.000 Đồng/Năm.
  • Đại học Y Hải Phòng: 30.000.000 Đồng/Năm.
  • Đại học Y Dược Thái Bình: 24.500.000 Đồng/Năm.

Đó là lý do các bạn có thể suy nghĩ đến đăng ký học Trung cấp Y sỹ Y học cổ truyền để giảm gánh nặng về vấn đề học phí. Bên cạnh đó với thời gian đào tạo ngắn hơn thì các bạn còn được tiết kiệm được chi phí sinh hoạt tại các thành phố đắt đỏ hiện nay.

Học phí trung cấp Y học cổ truyền TPHCM là bao nhiêu?

Hiện nay, nhà trường mức học phí Y học cổ truyền TPHCM năm 2024 là 1.040.000 đồng/ tháng. Đây là mức học phí được nhà trường cân đối với các chương trình đào tạo kết hợp với việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập và thực hành cho các sinh viên. 

Do vậy, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm theo học Trung cấp Y học cổ truyền tại trường với mức học phí thấp.

Học phí Trung cấp Y Học cổ truyền năm 2024
Học phí Trung cấp Y Học cổ truyền năm 2024 thay đổi như thế nào?

 

2. Chính sách miễn giảm học phí Trung cấp Y học cổ truyền như thế nào?

1. MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024

  • Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC trước ngày 31/08/2024.

2. MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2024 đối với thí sinh nhập học từ ngày 01/09/2024 đến hết ngày 15/09/2024.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện sau khi nhập học được miễn 100% học phí đến ngày 15/09/2024.

  • Các thí sinh thi tổ hợp khối A, B đạt >=18 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
  • Các thí sinh có điểm xét học bạ lớp 12 khối A, B từ 18 điểm trở lên.
  • Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Có nên học Y học cổ truyền không? Ra trường có dễ xin việc không?

3. Học phí Trung cấp Y học cổ truyền Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thấp đảm bảo chất lượng không?

Mức học phí Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM tùy từng trường sẽ khác nhau. Do vậy các bạn cần tìm hiểu thật kỹ để có quyết định chính xác. Với mức học phí tại trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch hiện nay mặc dù được đánh giá khá thấp, nhưng trường cam kết đảm bảo chất lượng đào tạo tốt nhất.

Hiện nay, trường đã áp dụng mô hình giảng dạy tiên tiến, chú trọng về chương trình đào tạo. Đây là một số ít trường học áp dụng thành công mô hình đưa “bệnh viện vào trường học”, do vậy mà đào tạo ngành Y học cổ truyền bài bản được kết hợp lý thuyết với thực hành.

Nhằm giúp thí sinh có đầy đủ kỹ năng sau khi tốt nghiệp, trường xây dựng chương trình học chiếm đến 70% thực hành còn lại là 30% lý thuyết. Với sự đầu tư nghiêm túc về cơ sở vật chất khang trang, được trang bị đẩy đủ những thiết bị học tập phục vụ cho việc học đạt chuẩn của bộ Y tế hiện nay…

Ngoài ra sau khi tốt nghiệp, thí sinh sẽ được nhà trường hỗ trợ tìm được công việc làm phù hợp với trình độ của bản thân. Đồng thời còn tạo cho các bạn sinh viên có cơ hội được làm việc tại nước ngoài. Vì vậy, các bạn không phải lo lắng về chất lượng đào tạo hay lo lắng học Y học cổ truyền ra làm gì.

Với thông tin học phí Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2024 trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Lựa chọn ngành học này là sự đúng đắn để hiện thực hóa ước mơ của mình.

Thông tin hữu ích khác
dieu-kien-xet-tuyen-trung-cap-y-hoc-co-truyen Điều Kiện Xét Tuyển Trung Cấp Y Học Cổ Truyền TPHCM 2024 Từ xa xưa khi y học hiện đại chưa phát triển thì chữa bệnh bằng Y học cổ truyền được xem là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất. Cho đến nay thì Y... giai-dap-hoc-y-hoc-co-truyen-o-dau Top Các trường đào tạo ngành Y học cổ truyền chất lượng Học Y học cổ truyền ở đâu uy tín? Các trường đào tạo Y học cổ truyền ở đâu chất lượng luôn thu hút nhiều thí sinh quan tâm. Nhằm giúp các bạn thí... diem-chuan-trung-cap-y-hoc-co-truyen-tphcm-nam-2019 Điểm chuẩn Trung Cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2024 Điểm chuẩn Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2024 như thế nào khi thời gian đào tạo y học cổ truyền trong vòng 2 năm? Liệu các bạn có đầy đủ kiến... thoi-gian-xet-tuyen-trung-cap-y-si-y-hoc-co-truyen Thời Gian Xét Tuyển Trung Cấp Y Học Cổ Truyền TPHCM 2024 Thời gian xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2023 khi nào được nhiều bạn thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các... huyet-dao Huyệt đạo là gì? Các vị trí huyệt đạo trên cơ thể người chi tiết Trên cơ thể của chúng ta có rất nhiều huyệt đạo, nó không nằm ở một nơi mà phân bố rộng khắp cơ thể. Nếu bạn muốn tìm hiểu huyệt đạo là gì thì cùng... chung-chi-hanh-nghe-y-hoc-co-truyen Điều kiện và hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Y học cổ truyền cập nhật mới nhất Chứng chỉ hành nghề Y học cổ truyền là chứng chỉ do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp cho người có đủ điều kiện hành nghề Y học cổ truyền theo quy...
Xem thêm >>



0899 955 990