Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Âm khí là gì? Cách hóa giải âm khí trong người ra khỏi cơ thể

Cập nhật: 29/11/2023 17:15 | Người đăng: Huệ Nguyễn

“Âm khí” chắc hẳn bạn đã từng nghe qua hai từ này rồi phải không. Vậy bạn có biết dấu hiệu của người có âm khí nặng? Cách đẩy khí âm ra khỏi cơ thể như thế nào chưa? Tất cả vấn đề này sẽ được Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch giải đáp chi tiết ngay dưới đây. Hãy cùng theo dõi để có câu trả lời nhé.

Âm khí là gì?

Âm khí thực sự tồn tại, nó được coi là một dạng trường năng lượng mang tính âm. Dù là cơ thể con người, động vật, các công trình xây dựng, hay thậm chí là máy móc… vì một lý do nào đấy đều có thể mang âm khí bên trong.

Âm khí thường được liên tưởng đến những thứ tối tăm, lạnh lẽo, u ám, chết chóc, tai ương, bệnh tật,... Những nơi có âm khí nặng thường là những nơi có nhiều người chết, những nơi hoang vắng, ẩm thấp,...

Ở những nơi như nghĩa trang, nơi có mộ phần, các tòa nhà công sở hay trường học về đêm, nhà bỏ hoang, tầng hầm, lò giết mổ, bệnh viện… hay cả những đồ vật cũ kỹ bị bỏ đi thuộc tính âm thì dễ mang âm khí.

Trong Y học cổ truyền, âm khí bình thường sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần ổn định. Tuy nhiên, khi âm khí quá nhiều hoặc quá ít sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tinh thần của con người.

Âm khí là gì?
Âm khí là gì?

Nguyên nhân người bị nhiễm âm khí

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến âm khí trong cơ thể bị mất cân bằng, như:

  • Sống ở những có nhiều âm khí, những nơi u ám, lạnh lẽo, ẩm thấp.
  • Thường xuyên tiếp xúc với những người có âm khí nặng.
  • Cơ thể suy nhược, thiếu ngủ, stress, suy nghĩ tiêu cực, lo lắng, căng thẳng.
  • Ăn uống không điều độ, thiếu chất.
  • Sử dụng quá nhiều chất kích thích.

Khi âm khí xâm nhập vào cơ thể sẽ làm mất đi tính cân bằng âm dương, gây ra những tác động rất xấu đến sức khỏe và cuộc sống của chúng ta. Tùy theo mức độ nhiễm âm khí mà cơ thể sẽ có những biểu hiện nặng nhẹ khác nhau.

>>> Bạn đọc xem thêm: Lục khí là gì và mối quan hệ lục khí với bệnh tật

Dấu hiệu nhận biết người bị nhiễm âm khí

Người bị nhiễm âm khí thường sẽ có những biểu hiện như: nặng người, đau đầu, tinh thần uể oải, cơ thể lúc nóng lúc lạnh. Những dấu hiệu này sẽ tùy theo mức độ cơ thể bị âm khí xâm nhập.

Tình trạng này có thể kéo dài suốt cả ngày, đặc biệt là những người mắc một số bệnh nền thì khi bị âm khí nặng từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể sẽ khiến bệnh càng trở nên nặng hơn và khó điều trị hơn.

Những người bị nhiễm âm khí sẽ có những biểu hiện như: nặng người, đau đầu, tinh thần uể oải,...
Những người bị nhiễm âm khí sẽ có những biểu hiện như: nặng người, đau đầu, tinh thần uể oải,...

Âm khí từ bên ngoài sau khi xâm nhập vào trong cơ thể con người sẽ xua đuổi dương khí ra ngoài. Âm khí trong người nếu không được hóa giải sẽ gây ra những tác động trực tiếp ảnh hưởng đến tinh thần và thể chất của người bị nhiễm âm khí, khiến họ thường có cảm giác sợ ánh nắng mặt trời, hay tới những nơi u ám, thiếu dương khí…

Với những người bị nhiễm âm khí nặng sẽ bị lệch lạc về tư tưởng và khó kiểm soát được bản thân, đôi khi dẫn đến những hành động nguy hiểm như tự tử, giết người…

Hướng dẫn cách xả âm khí trong người, tăng dương khí cho cơ thể

Bạn đã hiểu rõ những ảnh hưởng của âm khí đối với sức khỏe và tinh thần như thế nào chưa? Chắc hẳn, những ai có âm khí nặng đều muốn xả đi để cân bằng âm khí trong cơ thể.

Cách để hóa giải âm khí trong người tốt nhất là làm thế nào để tăng dương khí trong người. Vậy muốn xả âm khí và bổ sung dương khí cho cơ thể, bạn có thể áp dụng những cách sau đây:

- Có chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất, thực đơn hàng ngày nên tăng cường kiềm, giảm a xít.

- Nếu đang cơ thể đang bị bệnh, mệt mỏi, đau mắt, nhất là đang có u bướu nên hạn chế đến những nơi nhiều âm khí.

- Trường hợp bắt buộc phải đến những nơi này thì nên lưu ý thực hiện các bước sau:

  • Trước khi đi, hãy uống 1 cốc nước ấm cho thêm gừng và một chút muối biển (dạng hột lớn).
  • Mang theo người lá trầu không, vài nhánh tỏi, hoặc thoa tinh dầu để giảm bớt năng lượng xấu, tránh sự xâm nhập của khí âm.
  • Sau khi về đến nhà đốt một ít bồ kết đặt ở cửa và bước qua bước lại vài lần. Hoặc có thể ngồi bên một lúc cho ấm người. Nếu không kịp chuẩn bị bạn có thể đốt một đống lửa rồi bước qua bước lại vài lần rồi mới vào nhà.
  • Kế tiếp nên nấu nước tắm bằng bồ kết, vỏ bưởi, sả, gừng... Lưu ý là không nên tắm lúc tối muộn, nếu trời đã tối bạn chỉ lau người bằng nước gừng, rượu gừng hoặc địa liền
  • Tiếp theo bạn dùng máy sấy tóc sấy ấm toàn thân, nhớ sấy kỹ phần đầu và gáy, sấy dọc theo sống lưng.

- Áp dụng thiền mỗi ngày, nên duy trì đều đặn ngày 2 lần sáng và tối. Hoặc đơn giản hơn là ngồi xếp bằng, tịnh tâm và theo dõi hơi thở ra vào trong khoảng 15 - 20 phút.

Cách trừ âm khí trong người bằng cách thường xuyên vận động, luyện tập thể dục
Cách trừ âm khí trong người bằng cách thường xuyên vận động, luyện tập thể dục

- Vận động và tập luyện thể dục thường xuyên, đặc biệt nếu có thời gian bạn hãy học các môn như khí công, yoga, thái cực quyền, dịch cân kinh, dưỡng sinh...để bổ sung dương khí. Không được để tay chân lạnh, cảm giác sợ lạnh kéo dài. Bởi đây là những dấu hiệu bảo hiệu cơ thể đang dần mất dương khí.

- Thường xuyên xông nhà hoặc lâu nhà bằng bồ kết, quế, sả, nước gừng, không để căn nhà quá tối tăm, thiếu ánh sáng. Chú ý nên vệ sinh nhà tắm, nhà bếp, nhà kho, tầng hầm thường xuyên.

- Rèn luyện lối sống, tư duy và suy nghĩ tích cực, làm các việc thiện, tránh đọc và nghe những thông tin tiêu cực.

- Nên tiếp xúc với những người có dương khí mạnh.

- Luôn giữ cơ thể sạch sẽ, ấm áp, nhất là giữ ấm bàn chân. Có thể ngâm chân với nước muối hoặc thảo dược trước khi đi ngủ.

- Luôn lắng nghe cơ thể mình để phát hiện ra những thay đổi dù là nhỏ nhất.

- Mỗi ngày dành ra vài phút để nhìn lại bản thân và hành động của mình, từ đó phát hiện ra những lỗi lầm và sửa đổi để hoàn thiện bản thân. Khi bạn có nội tâm lương thiện, bạn sẽ tạo ra được những năng lượng dương bảo hộ cho bạn.

>>> Có thể bạn cần xem thêm về Những thực phẩm bổ dương khí giúp cân bằng cơ thể

Trên đây chúng tôi vừa giải đáp cho bạn những thông tin về âm khí và cách hóa giải. Hiểu rõ về âm khí và cân bằng chúng sẽ giúp cuộc sống của chúng ta tiếp thu những năng lượng tích cực, tạo ra một môi trường sống và làm việc lành mạnh, hòa hợp. Vì thế hãy cố gắng loại bỏ âm khí để cải thiện sức khỏe và vận số của mình nhé.

Thông tin hữu ích khác
hoc-thuyet-thien-nhan-hop-nhat Nội dung Học thuyết thiên nhân hợp nhất là gì? Học thuyết thiên nhân hợp nhất là một trong những lý luận của Y học cổ truyền, quan niệm rằng con người với tự nhiên và xã hội là một khối thống... ly-luan-co-ban-y-hoc-co-truyen Sách giáo trình lý luận cơ bản Y học cổ truyền Lý luận cơ bản Y học cổ truyền là kiến thức nền tảng mà sinh viên chuyên ngành Y học cổ truyền cần nắm rõ để áp dụng trong việc khám chữa bệnh. Để... ho-so-xet-tuyen-trung-cap-y-hoc-co-truyen-tphcm-nam-2019 Hồ sơ xét tuyển Trung cấp Y học Cổ truyền TPHCM năm 2024 Hồ sơ xét tuyển Trung cấp Y học Cổ truyền TPHCM năm 2024 bao gồm những gì? Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ hướng dẫn chi tiết như... thoi-gian-dao-tao-cao-dang-y-hoc-co-truyen-ha-noi Thời gian học Ngành Y học cổ truyền học mấy năm? Ngành Y học cổ truyền học mấy năm là thắc mắc của không ít các bạn đọc. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cụ thể câu hỏi đó tới các... thoi-gian-xet-tuyen-trung-cap-y-si-y-hoc-co-truyen Thời Gian Xét Tuyển Trung Cấp Y Học Cổ Truyền TPHCM 2024 Thời gian xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2023 khi nào được nhiều bạn thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các... dieu-kien-xet-tuyen-trung-cap-y-hoc-co-truyen Điều Kiện Xét Tuyển Trung Cấp Y Học Cổ Truyền TPHCM 2024 Từ xa xưa khi y học hiện đại chưa phát triển thì chữa bệnh bằng Y học cổ truyền được xem là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất. Cho đến nay thì Y...
Xem thêm >>



0899 955 990