Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Xoang Bách Phục có tốt không? Một số lưu ý khi sử dụng thuốc

Cập nhật: 18/12/2020 15:29 | Người đăng: Lường Toán

Xoang Bách Phục là một loại thuốc khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên thì không phải ai cũng nắm được thông tin về cách dùng, liều dùng thuốc Xoang Bách Phục. Nếu bạn đang có ý định sử dụng thuốc này thì cần phải tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Thuốc Xoang Bách Phục là gì?

Thuốc Xoang Bách Phục được chỉ định điều trị với người bị bệnh viêm xoang. Bởi thuốc có chứa nhiều thành phần dưới đây: Cao Mật Lợn 30mg, Cao Kim Ngân Hoa 150mg, ImmuneGamma 50mg, Hoắc Hương 100mg, Nụ hoa kinh giới (Cao Kinh Giới Tuệ) 220mg, Gai bồ kết (Cao Tạo Giác Thích) 30mg...

Xoang Bách Phục chữa viêm xoang hiệu quả

Thuốc Xoang Bách Phục còn chứa những tá dược khác vừa đủ trong một viên. Trước khi sử dụng bạn cần nắm những thông tin về thuốc để biết cách sử dụng an toàn và hiệu quả.

>>Tham khảo thêm: Giải mã thông tin về Magnesi B6: Công dụng, liều dùng và một số lưu ý

Chỉ định dùng thuốc Xoang Bách Phục

  • Xoang Bách Phục có khả năng hỗ trợ tăng cường với hệ miễn dịch đồng thời còn có khả năng làm giảm nguy cơ dị ứng.
  • Không chỉ vậy, thuốc Xoang Bách Phục còn có tác dụng hỗ trợ chống viêm, tăng bài tiết chất nhầy, làm loãng hay có tác dụng giảm đau với khu vực xoang, đầu và mặt với người mắc bệnh viêm xoang mạn tính.
  • Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có tác dụng để hỗ trợ dự phòng tái phát một số tình trạng như viêm xoang mạn tính, viêm mũi dị ứng với cơ địa dị ứng
  • Bệnh nhân xuất hiện một số triệu chứng như tắc mũi, chảy nước mũi, nước mũi chảy ra có màu vàng, xanh nếu sử dụng thuốc này.

Chống chỉ định dùng thuốc Xoang Bách Phục

  • Người bị ứng với bất cứ các thành phần nào trong thuốc Xoang Bách Phục

Hướng dẫn sử dụng thuốc Xoang Bách Phục

Cách dùng thuốc Xoang Bách Phục

Trước khi sử dụng thuốc Xoang Bách Phục thì bạn cần phải nắm được những thông tin về cách dùng và liều dùng. Thông tin này không thay thế được chỉ định của bác sĩ. Bạn cũng có thể tham khảo trong bài viết dưới đây:

  • Thuốc Xoang Bách Phục hiện nay trên thị trường được bán dưới dạng viên nên dùng theo đường uống. Bạn có thể uống với một cốc nước đầy khoảng 250 – 350 ml. Không được dùng với những đồ uống khác nhau nước ngọt có gas, đồ uống chứa cồn. 
  • Bạn có thể dùng Xoang Bách Phục khi bụng đói hoặc no, có thể sử dụng trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

Liều dùng thuốc Xoang Bách Phục

Liều dùng của Xoang Bách Phục chủ yếu phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý, độ tuổi và mức độ đáp ứng thuốc ở mỗi người. Tốt nhất bạn cần phải đi khám và kiểm tra để xác định được liều dùng hợp lý, hãy cùng tham khảo dưới đây nhé:

  • Liều dùng hỗ trợ viêm xoang mạn tính, viêm mũi dị ứng
    Mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần dùng 2 viên
  • Liều dùng phòng ngừa tái phát viêm xoang mạn tính hay ngăn ngừa viêm mũi dị ứng:
    + Mỗi ngày dùng 2 lần x 1 viên
  • Bạn có thể sử dụng thuốc liên tục trong vòng từ 3-6 tháng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thuốc Xoang Bách Phục có tác dụng phụ gì?

  • Thuốc Xoang Bách Phục được bào chế từ những thành phần thảo dược tự nhiên. Đa số trường hợp khi sử dụng đều khá an toàn và ít gây ra tác dụng phụ. Bởi vậy trong quá trình sử dụng thì người bệnh cần thận trọng nếu xuất hiện bất kỳ những triệu chứng bất thường nào thì cần báo cho bác sĩ ngay để được xử lý kịp thời.

Nếu có thắc mắc gì về tác dụng phụ của thuốc Xoang Bách Phục thì cũng báo cho bác sĩ nhé. Ngoài ra để ngăn ngừa được tình trạng tác dụng phụ thì bạn cần phải dùng thuốc đúng chỉ định về cách dùng và liều dùng phù hợp.

Tương tác thuốc khi dùng Xoang Bách Phục

Hiện nay vẫn chưa có ghi nhận về tác dụng phụ của thuốc Xoang Bách Phục đối với người dùng. Do vậy để đảm bảo an toàn thì người bệnh cần báo cho bác sĩ về bất kỳ triệu chứng tác dụng phụ không mong muốn nào có thể xảy ra. 

Bên cạnh đó, để đảm bảo tác dụng của các thuốc thì người bệnh cần phải báo cho bác sĩ về những loại thuốc đang dùng bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thảo dược, thực phẩm chức năng, thuốc bổ...Qua đó bác sĩ sẽ xem xét và chỉ định dùng thuốc phù hợp. 

Một số lưu ý khi dùng Xoang Bách Phục

Xoang Bách Phục có thể tương tác với một số thuốc khác

Với những thông tin chia sẻ trên đây có thể thấy, sản phẩm Xoang Bách Phục không phải là thuốc, không có tác dụng để điều trị bệnh. Tuy nhiên thì viên uống Xoang Bách Phục có chức năng hỗ trợ quá trình trị bệnh hiệu quả và nhanh chóng hơn. Viên uống này chống chỉ định với trường hợp dưới đây:
Phụ nữ có thai
Phụ nữ cho con bú
Trẻ em <5 tuổi

Thường sau khi sử dụng Xoang Bách Phục trong thời gian dài thì mới có thể thấy rõ được hiệu quả sử dụng. Tốt nhất bạn hãy dùng sản phẩm theo đúng khuyến nghị.

Xử trí khi quá liều Xoang Bách Phục

Đa số trường hợp dùng thuốc Xoang Bách Phục đều khá an toàn, ngay cả khi dùng quá liều. Tuy nhiên dược sĩ các Trường Cao đẳng Y Dược HCM cho biết, việc dùng quá liều viên uống này không làm tăng tác dụng hay rút ngắn thời gian điều trị. Bên cạnh đó tùy cơ địa mỗi người có thể xuất hiện những triệu chứng bất thường khác nhau. Tốt nhất người bệnh cần phải được đưa đến bệnh viện và xử lý kịp thời. 

Xử trí khi quên một liều Xoang Bách Phục

Việc quên liều dùng Xoang Bách Phục không gây ra triệu chứng bất thường nào tuy nhiên bạn cần phải lưu ý trong quá trình sử dụng nếu quên liều có thể làm giảm hiệu quả điều trị bệnh. Bạn cần phải thực hiện như sau:

  • Bạn cần phải dùng Xoang Bách Phục ngay sau khi nhớ ra đã quên liều.
  • Với các liều đã quên gần kề với liều kế tiếp thì tốt nhất hãy bỏ qua liều đã quên đồng thời phải dùng thuốc theo đúng lịch trình để đạt hiệu quả cao.
  • Không nên dùng gấp đôi liều với mục đích bù vào liều đã quên.

Những thông tin về viên uống Xoang Bách Phục trong điều trị bệnh viêm mũi dị ứng hoặc viêm xoang mạn tính hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thông tin gì thì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe. 

 

 

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990