Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tổng quan về thuốc Aerius và cách dùng hiệu quả

Cập nhật: 29/11/2022 16:22 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Trong vài năm gần đây, có rất nhiều loại bệnh mới xuất hiện gây nên những lo lắng và ảnh hưởng đến đời sống của nhiều người. Đó cũng là lý do mà ngày càng xuất hiện nhiều loại thuốc, nhằm đáp ứng nhu cầu của người bệnh. Nhưng mỗi loại thuốc đều có công dụng, cách dùng khác nhau. Do đó trong bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu về thuốc Aerius nhé.

1. Thuốc Aerius là gì? Thuốc Aerius có phải kháng sinh không?

Thuốc Aerius điều trị viêm dị ứng, nổi mề đay

Thuốc Aerius nằm trong nhóm thuốc kháng sinh, được chỉ định làm giảm các triệu chứng nổi mề đay, viêm mũi dị ứng, và có tên biệt dược là Aerius. Loại thuốc này được bào chế dưới dạng: Thuốc Aerius 5mg viên nén và siro 0,5mg/ml dễ uống và hiệu quả.

Lưu ý: Aerius là thuốc kháng sinh do đó cần phải được uống theo chỉ định của các bác sĩ bao gồm đúng liều và cách uống thì mới phát huy được hiệu quả điều trị.

Xem thêm:

2. Thuốc Aerius có tác dụng gì?

Như đã nói trên, Aerius thuốc biệt dược có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng như: dị ứng với thực phẩm, động vật, hoa …có các biểu hiện như sốt, hắt hơi, sổ, mũi, ngứa mũi, ngứa họng, ho…

Tác dụng thuốc Aerius còn giúp làm giảm bớt các dấu hiệu ngứa ngáy, nổi mề đay, phát ban do bệnh mề đay gây nên.

Chống chỉ định:

  • Bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc
  • Bạn bị dị ứng với thức ăn, hóa chất, thuốc nhuộm nào cần báo cho các bác sĩ.
  • Phụ nữ mang thai và đang cho con bú không nên dùng
  • Trẻ em dưới 6 tháng tuổi không dùng thuốc Aerius dưới dạng Siro
  • Không dùng thuốc Aerius viên nén cho trẻ dưới 12 tuổi

3. Thuốc Aerius uống trong bao lâu?

Việc sử dụng kháng sinh tràn lan có thể khiến thuốc bị nhờn nếu sử dụng không đúng liều lượng và cách dùng. Ngoài ra, thuốc Aeriuscòn có thể gây một số những tác dụng phụ không mong muốn. Do vậy bất kể khi sử dụng loại thuốc kháng sinh nói riêng và thuốc nào thì cũng đều phải tuân thủ theo chỉ định của các bác sĩ hoặc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Đối với thuốc ho Aerius, bạn nên sử dụng kèm với thức ăn để tránh kích ứng với dạ dày. Hoặc có thể ăn no trước khi sử dụng thuốc và kèm theo nên uống nhiều nước.

Liều dùng Aerius trong thời gian dài được không? Thầy cô các Trường Cao Đẳng Dược TPHCM cho rằng, thuốc ho Aerius không nên sử dụng trong thời gian dài mà hãy dừng khi tình trạng bệnh khỏi dứt điểm. Do thuốc Aerius chưa có đầy đủ sự nghiên cứu về những tác hại khi sử dụng lâu dài ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống.

Bên cạnh đó, việc sử dụng bất kỳ loại thuốc nào quá lâu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Thuốc ngấm qua da làm cho chức năng nội tạng của bạn cũng kéo theo nhiều nguy cơ như loãng xương, gây huyết khối làm tăng huyết áp, loét dạ dày, nghẽn mạch và giảm thiểu sức đề kháng của cơ thể.

Do vậy khi sử dụng Aerius thuốc biệt dược cũng vậy, bạn cần tuân thủ theo ý kiến của các bác sĩ để đạt hiệu quả tốt nhất và tránh những biến chứng khi sử dụng lâu dài.

4. Liều dùng thuốc Aerius mà bất kỳ ai cũng nên biết

Trẻ em dùng thuốc Aerius cần theo chỉ định của các bác sĩ

4.1. Đối với người lớn:

Điều trị các triệu chứng của viêm mũi dị ứng và nổi mề đay thì cần uống thuốc Aerius mỗi ngày 1 viên nén, hoặc uống siro 5ml/ lần /ngày

4.2. Đối với thuốc Aerius cho trẻ em:

  • Với trẻ từ 6 tháng đến 11 tháng tuổi: Uống siro Aerius 0.5mg/ml mỗi ngày một lần, mỗi lần 2ml
  • Với trẻ từ 1 cho đến 5 tuổi: uống siro Aerius ngày 2,5ml/ 1 lần/ 1 ngày
  • Với trẻ từ 6 cho đến 11 tuổi: nên uống Aerius siro mỗi ngày 1 lần, mỗi lần 5ml
  • Với trẻ trên 12 tuổi: Liều lượng và cách dùng thuốc Aerius viên như người lớn ở trên

Thuốc Aerius cho trẻ em đạt hiệu quả cao nhất nếu như sử dụng với đúng cách, thời gian và liều dùng. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng thuốc Aerius cần phải đọc kỹ những thông tin trên nhé.

5. Những tác dụng phụ của thuốc Aerius

Tác dụng phụ có thể được tìm thấy ở bất kỳ loại thuốc nào, đặc biệt là kháng sinh. Đối với thuốc Aerius, có thể gây một số tác dụng phụ như: Tiêu chảy, miệng khô, mệt mỏi, mất ngủ, đau nhức đầu…

Ngoài ra một số ít có thể gặp phải những triệu chứng như: sốt cao, tim đập nhanh hơn, men gan tăng cao hơn, có thể gây nguy cơ viêm gan…

6. Tương tác của thuốc Aerius

Khi sử chung với một số loại thuốc kháng sinh khác, Aerius thuốc có thể làm gia tăng các tác dụng phụ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng. Do vậy để hạn chế thấp nhất những tương tác đó, bạn nên thông báo với các bác sĩ về những loại thuốc bạn đang sử dụng bao gồm cả thực phẩm chức năng và các loại vitamin, thảo dược khác.

Ngoài ra thuốc Aerius còn có thể tương tác với rượu bia, thuốc lá và một số loại thực phẩm hàng ngày. Do đo khi sử dụng, bạn cũng cần hỏi ý kiến của các bác sĩ trước để đảm bảo an toàn tốt nhất.

7. Trường hợp khẩn cấp: dùng quá liều hoặc quên liều

Dùng quá liều gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm

Trong trường hợp bạn sử dụng thuốc Aerius quá liều hãy gọi cho bác sĩ hoặc trung tâm y tế cấp cứu 115 để được hỗ trợ kịp thời.

Và nếu như bạn quên liều thì hãy bổ sung thuốc Aerius càng sớm càng tốt. Trường hợp liều quên gần kề với liều kế tiếp thì hãy bỏ qua liều quên và tiếp tục uống theo liệu trình, không gấp đôi liều vì có thể gây ngộ độc thuốc, ảnh hưởng không nhỏ đến người bệnh.

7. Lưu ý khi sử dụng thuốc Aerius

Theo ghi nhận những trường hợp sử dụng thuốc cầm máu Aerius có thể gây ra những triệu chứng bất thường, người bệnh cần phải có những lưu ý dưới đây:

  • Triệu chứng bất thường sau khi dùng thuốc Aerius có thể là do phản ứng dị ứng như phát ban da, ngất xỉu hoặc khó thở.
  • Thuốc Aerius không dùng cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú trừ khi được bác sĩ cân nhắc về những rủi ro và lợi ích liên quan.
  • Thuốc Aerius không được dùng điều trị viêm mũi dị ứng với trẻ em dưới 12 tháng tuổi và bệnh mề đay tự phát mạn tính (phát ban) ở trẻ em dưới 6 tháng tuổi. Nên đưa trẻ đi thăm khám để có phương pháp điều trị hiệu quả.
  • Không dùng Aerius khi thuốc bị hết bạn hoặc có dấu hiệu giả mạo hay rách bao bì...
  • Báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ trường hợp bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào khác.
  • Trường hợp quên liều và gần đến lúc dùng liều tiếp theo, thì bạn hãy hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều tiếp theo như chỉ định. 
  • Hoặc ngừng dùng Aerius 48 giờ trước khi thực hiện bất kỳ xét nghiệm da nào.

Thuốc Aerius còn được sử dụng làm giảm những triệu chứng của nổi mề đay hoặc viêm mũi dị ứng hoặc một số tình trạng dị ứng khác. Tuy nhiên trường hợp dùng thuốc hết kỳ mà không mang lại hiệu quả thì tốt nhất người bệnh nên đến thăm khám tại các cơ sở y tế và được kê đơn phù hợp.

8. Cách bảo quản thuốc Aerius an toàn

Mỗi loại thuốc đều có chế độ bảo quản khác nhau. Việc bảo quản đúng cách vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả điều trị bệnh của thuốc. Do đó bạn cần để thuốc ở những nơi khô thoáng, tránh ẩm ướt và ánh nắng trực tiếp. Ngoài ra không nên để thuốc vào tủ lạnh, ngăn đá, và nhà tắm.

Thuốc Aerius không sử dụng đến hãy bỏ thùng rác, không vứt vào trong toilet hoặc đường nước vì sẽ ảnh hưởng đến nguồn nước và môi trường sống xung quanh.

Trên đây là một số thông tin chi tiết về thuốc Aerius hữu ích với bạn đọc. Hi vọng bạn đọc đã có những kiến thức bổ ích và sử dụng thuốc có hiệu quả. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích nhé.

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990