Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tinh dầu thông đỏ có tốt không? Cách dùng tinh dầu thông đỏ như thế nào?

Cập nhật: 22/10/2020 15:10 | Người đăng: Lường Toán

Trong chuyên mục bài viết hôm nay, chúng tôi muốn cung cấp thông tin đến một sản phẩm rất chuyên dụng là tinh dầu thông đỏ. Qua đó bạn sẽ biết cách nắm được thông tin thực hư tinh dầu thông đỏ có tốt không? Cách dùng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Tinh dầu thông đỏ là gì?

Tinh dầu thông đỏ là loại tinh dầu được chiết xuất từ lá thông đỏ. Đây được xem là một loại dược liệu quý hiếm, chủ yếu phân bố tại các nước vùng ôn đới tại Đông Á như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản…

Cây thông đỏ được trồng nhiều tại Hàn Quốc và Nhật Bản

>>Tham khảo thêm: Quả bơ có tác dụng gì? Ăn bơ có béo không?

Trong thành phần tinh dầu thông đỏ có chứa khá nhiều chất như các acid amin thiết yếu cho cơ thể bao gồm vitamin, tecpen, flavonoid và polyphenol, Paclitaxeel, DocetaxeelFl và Taxos …có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư cực kỳ hiệu quả.

Tinh dầu thông đỏ có tác dụng gì?

Tinh dầu thông đỏ được chiết xuất chủ yếu từ cây thông đỏ, mang lại nhiều giá trị về chữa bệnh cho con người. Vậy tinh dầu thông đỏ trị bệnh gì?

Tinh dầu thông đỏ giúp giảm sưng tấy

Bạn có thể dùng trực tiếp tinh dầu thông đỏ massage lên da tại vùng cần trị liệu bằng cách xo bóp sẽ giúp làm giảm sưng tấy mạnh. Ngoài ra, bạn có thể hòa tinh dầu thông đỏ  vào nước ấm để ngâm toàn thân hoặc xoa bóp toàn thân để tăng cường hiệu quả.

Tinh dầu thông đỏ giúp thông cổ, tan đờm, giảm viên xoang

Tinh dầu thông đỏ tăng cường khả năng phòng ngừa bệnh viêm xoang do tan đòm hoặc do nhiễm khuẩn. Người bệnh có thể sử dụng tinh dầu này như một loại thuốc hỗ trợ chống bệnh cảm cúm, ho có đờm.

Tinh dầu thông đỏ dưỡng da, giảm triệu chứng các bệnh da liễu

Tinh dầu thông đỏ vừa có khả năng loại bỏ vi khuẩn mà còn giúp diệt các loại nấm. Từ đó sẽ giúp làm sạch da để  ngăn ngừa một số bệnh như bệnh vẩy nến, nấm chân, mụn trứng cá, eczema. Bạn có thể giữ ẩm da bằng cách dùng trực tiếp tinh dầu thông đỏ lên da.

Tinh dầu thông đỏ khả năng ngăn ngừa cảm cúm thông thường

Với hàm lượng vitamin A, C cao thì tinh dầu thông đỏ còn có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch nhằm để phòng chống các loại cảm cúm thông thường.

Tinh dầu thông đỏ chống oxy hóa hiệu quả

Tinh dầu thông đỏ còn có khả năng để trung hòa các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa ở các mô tế bào, như vậy thì bạn sẽ trẻ lâu. Ngoài ra chúng còn có tác dụng bảo vệ hệ thống thần kinh đồng thời làm giảm già hóa cơ bắp.

Sử dụng tinh dầu thông đỏ với vai trò của một loại hương liệu

Tinh dầu thông đỏ có hương thơm dễ chịu, do vậy bạn có thể dùng đồng thời tác dụng xông hơi phòng để khử mùi căn phòng, kích thích tâm trí đồng thời giúp cơ thể thư thái, phục hồi năng lượng. Sản phẩm này được các chuyên gia khuyến cáo dùng cho người bị stress nặng, cần phục hồi năng lượng

Tinh dầu thông đỏ được sử dụng thuốc sát trùng tự nhiên

Tinh dầu thông đỏ còn được dùng để sát trùng vết thường, hay có tác dụng như nước xịt phòng để trừ nấm và các loại vi khuẩn gây hại nhờ chức năng làm sạch tự nhiên.

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư

Như dược sĩ các Trường Cao đẳng Dược HCM chia sẻ ở trên thì trong tinh dầu thông đỏ có rất nhiều dưỡng chất có tác dụng chữa trị được bệnh ung thư bởi nó có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, hạn chế tác dụng phụ của các biện pháp hóa trị ung thư.

Cách sử dụng tinh dầu thông đỏ

Tinh dầu thông đỏ được sử dụng như một loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe thông thường, được bào chế dưới dạng viên uống. Bạn có thể uống trực tiếp với nước lọc để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tinh dầu thông đỏ ngày càng phổ biến hơn

Ngoài ra để phát huy được hiệu quả giảm đau, kháng khuẩn hay thư giãn thì người bệnh có thể dùng trực tiếp thoa lên da hay pha với nước ấm để tắm với tác dụng thư giãn hàng ngày.

Tinh dầu thông đỏ uống khi nào tốt nhất?

Tinh dầu thông đỏ mang lại công dụng rất tốt cho cơ thể. Cách sử dụng của nhó cũng rất đơn giản, mang lại hiệu quả điều trị để làm giảm bớt những triệu chứng của bệnh. Hãy duy trì trong thời gian dài để mang lại hiệu quả tốt nhất. Mỗi lần dùng 2 viên tinh dầu thông đỏ trước hoặc sau bữa ăn, cách bữa ăn nửa tiếng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thường người sử dụng tinh dầu thông đỏ theo liệu trình đều được bác sĩ chỉ định một cách cụ thể phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Tốt nhất hãy duy trì sử dụng từ 1 đến 2 tuần, liệu trình trong vòng 3 tháng để mang lại hiệu quả tối đa.

Cách chiết xuất tinh dầu thông đỏ

Bởi cây thông đỏ không được trồng tại Việt Nam nên những sản phẩm tinh dầu thông đỏ thường không có sẵn, bạn có thể mua tại Hàn Quốc hoặc Nhật Bản. Bởi lẽ việc chiết xuất tinh dầu hiệu quả cần phải thông qua phương pháp với công nghệ tiên tiến mang lại chất lượng tương đương với những sản phẩm được nhập khẩu trên thị trường, do vậy rất khó có thể thực hiện tại nhà.

Cho đến nay được ứng dụng với nhiều công nghệ hiện đại, tinh dầu thông đỏ tiện dụng hơn khi được bào chế dưới dạng viên mà bạn có thể an tâm sử dụng.

Tinh dầu thông đỏ có tốt không?

Tinh dầu thông đỏ được chiết xuất với thành phần chủ yếu từ cây thông đỏ, mang lại nhiều tác dụng có lợi cho cơ thể. Một số nghiên cứu cho thấy công dụng giảm sưng tấy, tiêu đờm, sát khuẩn rất tốt từ những hoạt chất như Paclitaxeel, DocetaxeelFl và Taxos. Với việc sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên mang lại tác dụng tốt cho người dùng đồng thời tránh được các tác dụng phụ không mong muốn.

Dù vậy thì để mang lại hiệu quả tối đa khi sử dụng tinh dầu thông đỏ thì tốt nhất bạn hãy đảm bảo liệu trình và sử dụng theo chỉ định của bác sĩ tốt nhất.

Thông tin tổng hợp về tinh dầu thông đỏ trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990