Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Waisan tăng trương cơ lực, giãn cơ hiệu quả

Cập nhật: 12/11/2020 15:47 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc Waisan thường được chỉ định để điều trị một số bệnh có liên quan đến hội chứng cổ vai gáy. Trước khi sử dụng, người bệnh cần phải tìm hiểu thật kĩ về Waisan là thuốc gì? Công dụng của thuốc như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé. 

Những điều nên biết về thuốc Waisan

Thuốc Waisan nằm trong nhóm thuốc giãn cơ, có chứa thành phần chính là hoạt chất Eperisone Hydrochloride. Thuốc Waisan trên thị trường được bán dưới dạng viên nén hàm lượng 50mg. 

Thuốc Waisan là thuốc gì? Cách dùng thuốc an toàn

Dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết trước khi sử dụng thuốc Waisan thì bạn cần phải tìm hiểu đầy đủ thông tin về thuốc, nắm được cách dùng và liều dùng hiệu quả.

Tác dụng của thuốc Waisan như thế nào?

Thuốc Waisan thường được chỉ định để tăng cường lực cơ tại vị trí như cổ, vai gáy, đồng thời còn có tác dụng làm giảm đau và tiêu viêm khá hiệu quả. Do vậy mà thuốc còn có tác dụng để điều trị những cơn đau sau phẫu thuật, nhất đối với những bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ, xơ cứng hay bị teo cơ ở khớp xương.

Bên cạnh đó, thuốc Waisan còn được sử dụng trong một số trường hợp khác chưa được kể đến trên đây. Tuy nhiên hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để nắm được thông tin về cách dùng và liều dùng thuốc hiệu quả.

>>Tham khảo thêm: Hạt diêm mạch có tác dụng gì? Cách ăn hạt diêm mạch tốt cho sức khỏe

Dược lực và cơ chế hoạt động của thuốc Waisan

Thuốc Waisan có tác dụng làm giãn cơ vân và giãn mạng. Do vậy mà thuốc có thể tác động được lên hệ thần kinh trung ương đồng thời giúp làm tăng cơ trơn mạch máu.

Thường thì thuốc Waisan sẽ được hấp thụ khá tốt qua đường uống đồng thời chúng sẽ có tác dụng sau thời gian sử dụng khoảng 30 phút. Thường sau 1 ngày khi uống thì thuốc sẽ được bài tiết theo đường mật.

Chống chỉ định dùng thuốc Waisan

Thuốc Waisan chống chỉ định cho người bị mẫn cảm với các thành phần nào của thuốc. Bên cạnh đó, thuốc được chỉ định cho những bệnh nhân bị suy gan, thận. Chống chỉ định dùng thuốc Waisan đối với những bệnh nhân dưới 6 tuổi.

Cách sử dụng và liều dùng thuốc Waisan

Thuốc Waisan được chỉ định theo đường uống cùng với một chút nước sau bữa ăn trong vòng từ 30 đến 60 phút để phát huy hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là liều dùng của thuốc Waisan thông thường:

  • Liều dùng cho người lớn: Mỗi ngày nên dùng 3 viên đồng thời có thể được chia thành 3 lần uống
  • Liều dùng cho trẻ em: Mỗi ngày bạn có thể dùng từ 1 đến 2 viên để chia thành 2 lần uống hàng ngày.

Bên cạnh đó, dựa vào tình trạng bệnh ở mỗi người thì các bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng sử dụng liều dùng thuốc Waisan cho thật sự phù hợp. Nhất là với trẻ em khi sử dụng thì cần phải chú ý đến tình trạng bệnh.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Waisan

Khi dùng thuốc Waisan, ngoài tuân thủ theo các bác sĩ về cách dùng, liều dùng thuốc thì người bệnh cũng cần phải chú ý thêm một số điều dưới đây:

Khuyến cáo khi dùng thuốc Waisan

  • Người bệnh cần phải báo cho bác sĩ trường hợp có tiền sử bị dị ứng với bất cứ thành phần của thuốc hay loại thuốc nào khác. Qua đó các bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn sử dụng loại thuốc điều trị khác an toàn và hiệu quả hơn.
  • Trong thời gian sử dụng nếu xuất hiện những bất thường nào trong cơ thể thì bạn hãy báo ngay cho bác sĩ. Nhất là với trường hợp phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú thì hãy báo ngay cho bác sĩ.
  • Đồng thời báo cho bác sĩ biết về các loại thuốc mà bạn đang sử dụng. Trong đó bao gồm cả thuốc kê đơn, không kê đơn, thảo dược, thực phẩm chức năng, thuốc bổ...

Tác dụng phụ của thuốc Waisan như thế nào?

Cũng như nhiều loại thuốc khác, trong trường hợp sử dụng thuốc Waisan thì có thể gây ra nguy cơ tác dụng phụ không mong muốn. Đối với một vài trường hợp khi sử dụng thuốc Waisan sẽ xuất hiện triệu chứng chóng mặt, đau đầu, hoa mắt, dị ứng, nổi mề đay…

Tùy theo cơ địa ở mỗi người sẽ xuất hiện những triệu chứng khác chưa được kể đến trên đây. Theo đó thì người bệnh không nên quá lo lắng mà thay vào đó hãy báo ngay cho bác sĩ để được xử lý và điều trị kịp thời. Lưu ý hãy tuân thủ liều dùng và cách dùng thuốc của bác sĩ để hạn chế nguy cơ tác dụng phụ của thuốc.

Tương tác thuốc Waisan

Nếu dùng chung Waisan với một số loại thuốc khác sẽ gây ra sự tương tác không mong muốn. Cụ thể, Waisan sẽ làm thay đổi hoạt động của thuốc khác đồng thời làm tăng nguy cơ xảy ra tác dụng phụ. Để tránh được tình trạng này thì cách tốt nhất bạn hãy thông báo với các bác sĩ về tất cả các loại thuốc mà bạn đang dùng, trong đó bao gồm thuốc đông y, thực phẩm chức năng, thảo dược, thuốc không kê toa hay cả thuốc kê đơn.

Trong thời gian dùng thuốc Waisan thì bạn hãy tránh các loại đồ uống như bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích ít nhất trước 3 ngày. Bởi những hoạt chất trong thực phẩm trên có thể sẽ làm thay đổi hoạt tính của thuốc, hạn chế hiệu quả.

Cách xử lý khi dùng thiếu hoặc quá liều

Việc dùng bất kỳ thuốc nào cũng phải tuân thủ đúng liều lượng và đúng giờ để mang lại hiệu quả cao. Trường hợp quên liều dùng thì bạn hãy uống ngay đồng thời không được gấp đôi liều để bù lại. Tuy nhiên nếu quá hạn lâu thì bạn hãy bỏ qua liều quên và bắt đầu liệu trình dùng thuốc mới. Với trường hợp quá liều dùng thì rất dễ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Theo đó thì người bệnh tốt nhất hãy đến gặp bác sĩ để có phương án can thiệp an toàn.

Trường hợp nào nên ngưng sử dụng thuốc khi nào?

Thuốc Waisan chống chỉ định sử dụng với các trường hợp sau:

  • Người bệnh xuất hiện một số triệu chứng hay tác dụng phụ bất thường
  • Sử dụng thuốc hết liệu trình mà không thuyên giảm triệu chứng thì hãy báo cho bác sĩ để được đổi thuốc khác hay thay đổi phác đồ điều trị.

Những thông tin về thuốc Waisan được tổng hợp trên đây chỉ mang tính chất tham khảo nhưng lại rất tốt cho người bệnh trong thời gian sử dụng thuốc. Nếu bạn có thắc mắc nào khác về công dụng, cách dùng và liều dùng thì hãy báo ngay cho bác sĩ để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990