Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Selazn bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Cập nhật: 02/12/2020 15:09 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc Selazn có tác dụng gì? Cách sử dụng như thế nào? Những câu hỏi về thuốc Selazn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào bạn cũng cần phải nắm được mọi thông tin, các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

Tìm hiểu thông tin về thuốc Selazn

Selazn thuộc nhóm thuốc gồm các vitamin và khoáng chất. Khi sử dụng Selazn sẽ có tác dụng bổ sung các vitamin mà cơ thể còn thiếu,. Việc này có tác dụng rất tốt cho cơ thể để cải thiện sức khỏe, tăng cường trí nhớ hay tăng sức bền, giảm căng thẳng cho những người đang phải chịu những áp lực lớn như người hoạt động trí óc nhiều, học sinh ôn thi, hay cả những người bệnh sau phẫu thuật để cải thiện sức khỏe,…

Thuốc Selazn bổ sung vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể

Hiện nay trên thị trường bán Selazn được bào chế dưới dạng viên nang mềm, đóng vỉ 10 viên, mỗi hộp thuốc gồm 10 vỉ Selazn.

Thành phần của viên nang Selazn như thế nào?

Với tác dụng bổ sung các vitamin cần thiết cho cơ thể, thì Selazn còn chứa những thành phần gồm các tiền chất vitamin, hay các tá dược cần thiết cho cơ thể.

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất thì trong 1 viên Selazn chứa 15mg hoạt chất Beta Carotene được bào chế dưới dạng hỗn dịch với nồng độ Beta Carotene 30%, với các hoạt chất Selen được bào chế dưới dạng nấm men Selen 50mcg. Bên cạnh đó Selazn còn chứa hàm lượng 500mg Vitamin C với 400IU vitamin E.

Trong mỗi viên nang mềm Selazn bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể, bổ sung dưới dạng hàm lượng hợp lý và khá phù hợp cho cơ thể. Đồng thời sẽ không gây ra sự tương tác giữa các thành phần trong thuốc.

>>Tham khảo thêm: Soffell chống muỗi có tốt không? Soffell an toàn cho em bé không?

Selazn có tác dụng gì?

Selazn công dụng như thế nào với sức khỏe. Với những thành phần kể trên thì mỗi hoạt chất sẽ có tác dụng khác nhau. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

Selazn có chứa hoạt chất Beta Carotene, được xem là khá quen thuộc với mọi người, chúng thường có màu đỏ cam được tìm thấy trong các loại trái cây, hay với màu thực phẩm điển hình như cà rốt. 

Trong khi đó thì, Beta Carotene được xem là một tiền chất của vitamin A, được tìm thấy trong nhiều thực vật. Trong khi đó, vitamin A được tìm thấy trong những loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật bao gồm cá, thịt, gia cầm hoặc ở trong sữa. Các chuyên gia cho biết, hàm lượng vitamin A dồi dào hơn cả là được chuyển hóa từ Beta Carotene, có khả năng cải thiện làn da trắng sáng với chất lượng đôi mắt của bạn. Ngoài ra thì, Beta Carotene còn có tác dụng để chữa những bệnh về viêm gan, hen suyễn, viêm xương khớp đồng thời có khả năng chống lão hóa da, chống ung thư. 

Selen không hề xa lạ trong những dưỡng chất không có sẵn trong cơ thể. Dù vậy thì nó cũng có vai trò vô cùng quan trọng. Đó là các chất chống oxy hóa, có thể liên kết với các enzym glutathion peroxydase nhằm giúp bảo vệ cơ thể chống các gốc tự do, từ đó giúp làm sạch những tác nhân oxy hóa. Không chỉ vậy,  Selen còn có tác dụng để kìm hãm phản ứng viêm trong cơ thể, nhằm giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác động của những kim loại nặng. Đây là nguyên liệu được xem như vị cứu tinh của vitamin C, giúp phục hồi các vitamin C bị oxy hóa trong cơ thể. 

Một số nghiên cứu cho thấy sự phối hợp 2 hoạt chất Selen và Vitamin C sẽ mang lại công dụng để đạt hiệu quả tốt nhất. Điều này hoàn toàn đã được áp dụng trong Selazn. Trong khi đó thì Vitamin C được xem là hoạt chất tồn tại nhiều trong các loại hoa quả như cam, chanh. Chúng có tác dụng để làm đẹp, chống lão hóa, chống viêm nhờ vào sự tái tạo collagen đồng thời giúp kiểm soát huyết áp của bạn. 

Bên cạnh đó thì một loại vitamin còn được cung cấp trong loại Selazn được xem là vitamin E. Chúng có tác dụng chống lão hóa, cải thiện làn da của bạn khá tốt. Trong đó thì các vitamin này được đánh giá khá tốt cho cơ thể, nhất là với sắc đẹp của chị em phụ nữ. 

Selazn có tác dụng trị bệnh gì?

Theo dược sĩ Cao đẳng Y Dược HCM thì Selazn chứa những vitamin và khoáng chất để mang lại những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của bạn dưới đây:

  • Selazn thường được sử dụng để giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, tăng cường thể lực và sức bền. Trong khi đó đối với những người như vận động viên cần nâng cao thể lực trong thời gian tập luyện cao độ.
  • Thuốc Selazn còn có tác dụng tốt rất tốt cho những học sinh ôn thi hay đối với những người đang phải hoạt động trí óc cao, từ đó giúp làm giảm căng thẳng, mệt mỏi đồng thời nâng cao trí nhớ. 
  • Không chỉ vậy, thuốc Selazn còn có khả năng phục hồi chức khỏe cho bệnh nhân sau phẫu thuật, từ đó giúp nâng cao thể lực đối với những người gầy yếu hay bị suy nhược cơ thể.
  • Selazn có tác dụng trị mụn đồng thời có khả năng chống lão hóa, cải thiện làn da của bạn. Nguyên liệu này là thành phần để cải thiện làn da trắng sáng, mịn màng, đồng thời làm mờ nếp nhăn.
  • Điều trị chứng rối loạn tuần hoàn, rối loạn thần kinh hay rối loạn tim mạch cùng với một số chứng bệnh bao gồm viêm khớp, tăng huyết áp, hen suyễn, giảm thị lực, bệnh tiểu đường, thuốc có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ rất tốt. 

Chống chỉ định dùng Selazn

Dựa vào tình trạng sức khỏe của người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định một số lưu ý trong thời gian dùng thuốc để mang lại hiệu quả. Theo các chuyên gia nếu như bạn gặp bất kỳ tác dụng phụ nào khi dùng Selazn thì tốt nhất hãy ngừng sử dụng thuốc ngay đồng thời phải đến gặp bác sĩ hoặc dược sĩ để được chẩn đoán. 

Dưới đây là những chống chỉ định của thuốc:

  • Người bị quá mẫn với những thành phần của thuốc.
  • Người có tiền sử bị sỏi thận, tăng hoặc bị rối loạn chuyển hóa oxalat.
  • Người bị thiếu hụt chất glucose – 6 – phosphat dehydrogenase.
  • Người bị mắc bệnh thalassemia.
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc với trẻ em dưới 5 tuổi.

Hướng dẫn sử dụng Selazn như thế nào?

Các vitamin và khoáng chất bổ sung cho cơ thể là rất tốt. Tuy nhiên kể cả bất kỳ loại thuốc nào thì bạn cũng không nên lạm dụng bởi Selazn khi dùng quá nhiều sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Hướng dẫn cách dùng: Selazn được bào chế dưới dạng viên nang mềm do vậy có thể dùng theo đường uống. 

Nhiều người cho rằng Selazn có thể sử dụng để trị mụn hoặc làm trắng mịn da nếu sử dụng thoa bên ngoài. Tuy nhiên thì đây là cách sử dụng Selazn hoàn toàn sai lầm, bởi chúng sẽ không được thẩm thấu qua da từ đó sẽ gây lãng phí thuốc cũng như khiến cho thuốc không đạt được kết quả như mong muốn. 

Liều dùng thuốc Selazn thích hợp: Với mỗi đối tượng độ tuổi sẽ được chỉ định liều dùng khác nhau

  • Với người lớn: Mỗi ngày chỉ dùng 1 viên sau bữa ăn. Mỗi ngày chỉ nên dùng một lần. Ngoài ra còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn, bạn có thể kết hợp với một số thuốc điều trị khác để chỉ định liều dùng thuốc Selazn khác nhau:

Bạn có thể kết hợp Selazn với desferrioxamine với mục đích tăng đào thải sắt trong máu với liều lượng 100-200 mg/ngày, được chia nhỏ để sử dụng trong ngày.

Bạn có thể sử dụng Selazn trong trường hợp methemoglobin (huyết khí không có sẵn xanh methylen): Mỗi ngày nên liều dùng từ 300-600 mg được chia nhỏ để sử dụng trong ngày. 

  • Với trẻ em: Hiện nay vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy độ an toàn của Selazn với trẻ em. Trước khi sử dụng thì người bệnh nên tuân theo sự chỉ định của bác sĩ, đồng thời không được tự ý mua thuốc cho trẻ uống. Tình trạng này có thể dẫn đến tác dụng không mong muốn cho bé.

Một số lưu ý khi dùng Selazn

Với mục đích tăng cường các vitamin và khoáng chất cho cơ thể thì Selazn sẽ có tác dụng dưới đây:

  • Người bệnh nên sử dụng Selazn đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ. Theo đó thì việc sử dụng hàm lượng vitamin quá liều cũng có thể gây ra tác động xấu đến cơ thể của bạn. 
  • Còn với những bệnh nhân bị tiểu đường, hay một số trường hợp khác là người đang ăn kiêng, tái phát sỏi thận, người phải cắt giảm lượng muối cung cấp hay những bệnh nhân đang trong quá trình điều trị bằng thuốc chống đông thì thận trọng khi dùng vitamin C trong khoảng thời gian dài.
  • Trước khi sử dụng Selazn thì bạn tốt nhất hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hay với các dược sĩ nếu như bạn đang ở trong trường hợp sau:
  • Người bị dị ứng với thuốc hay bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Người bị dị ứng với bất kì thực phẩm, động vật hay chất bảo quản nào.
  • Bạn đang sử dụng thuốc điều trị bệnh, các vitamin hay thực phẩm chức năng nào khác với thuốc Selazn.
  • Phụ nữ đang mang thai hay cho con bú.

Sự tương tác của thuốc Selazn

Thuốc Selazn có thể tương tác với một số loại thuốc khác

Nếu bạn đang sử dụng Selazn với một số loại thuốc khác có thể gây ra sự tương tác. Tình trạng này khiến bạn gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn hoặc làm giảm tác dụng của thuốc. Đặc biệt người bệnh cần phải chú ý nếu kết hợp với một số thực phẩm, thực phẩm bổ sung, đồ uống thì chúng sẽ làm giảm tác dụng của thuốc, từ đó sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Bởi vậy mà người bệnh nên liệt kê tất cả những thuốc, thực phẩm chức năng, những thực phẩm đồ uống bạn bị dị ứng cho bác sĩ.

Đặc biệt, bạn hãy thận trọng khi dùng các thuốc sau:

  • Aspirin.
  • Fluphenazin.
  • Đồng thời khi kết hợp theo tỉ lệ cứ 200 mg vitamin C với 30 mg sắt nguyên tố sẽ làm tăng hấp thu sắt qua đường dạ dày – ruột.

Các tác dụng phụ của thuốc Selazn

Thuốc Selazn có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Đó là nguy cơ có thể xảy ra khi bạn sử dụng bất kỳ loại thuốc nào. Tùy vào từng cơ địa ở mỗi người sẽ gặp phải tình trạng dưới đây

Thuốc Selazn có thể làm tăng oxalat niệu ở thận, hoặc có thể bị acid hóa 

Selazn gây tác động lên hệ tuần hoàn, dẫn đến tình trạng tan máu, thiếu máu hoặc suy tim, từ đó làm tăng nguy cơ huyết khối đối với những người mắc chứng huyết khối, với phụ nữ đang sử dụng thuốc tránh thai.

Selazn có thể gây ra tình trạng đau đầu, chóng mặt, nhức mỏi, nặng hơn có thể ngất do vậy bạn cần phải tránh lái xe hoặc làm công việc đòi hỏi sự tập trung.

Selazn có thể tác động lên hệ tiêu hóa, khiến cho người bệnh gặp phải tình trạng bị ợ nóng, nôn, hoặc bị tiêu chảy.

Thông tin về Selazn vừa được tổng hợp trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-11-cach-cham-soc-da-cua-nguoi-han-dep-khong-ti-vet 11 các bước chăm sóc da của người Hàn, đẹp không tì vết "Đẹp như gái Hàn" là câu cửa miệng người Việt Nam khi bàn về sức khỏe làn da. Nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc da của người Hàn. Hãy... tinh-trang-dau-khop-hang-khi-mang-thai-co-nguy-hiem-khong Tình trạng đau khớp háng khi mang thai có nguy hiểm không? Trong thời kỳ mang thai, cơ thể của người phụ nữ sẽ có rất  nhiều thay đổi, đặc biệt là hệ xương khớp bị yếu đi nên sẽ gây ra hiện tượng đau nhức... dau-xuong-chau-khi-mang-thai Đau xương chậu khi mang thai và cách xử lý giảm bớt tình trạng Bất kỳ một ai cũng mong muốn mang thai và sinh con một cách an toàn. Thế  nhưng, hầu hết tất cả phụ nữ khi mang thai đều gặp phải tình trạng bị đau... day-than-kinh-tuy-la-gi-cau-tao-va-chuc-nang-cua-day-than-kinh-tuy Dây thần kinh tủy là gì? Cấu tạo và chức năng hoạt động Dây thần kinh tủy là gì? Cấu tạo và chức năng của dây thần kinh tủy như thế nào? Những câu hỏi này nhận được không ít sự quan tâm của bạn đọc. Thực... che-do-an-keto Chế độ ăn Keto là gì? Giảm cân theo chế độ Keto có tốt không? Chế độ ăn Keto là chế độ ăn kiêng mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu về chế độ ăn giảm cân Keto là gì và cách thực hiện như thế... tao-bon-uong-thuoc-gi-luu-y-khi-dieu-tri-tao-bon-cho-tre-em Táo bón uống thuốc gì? Lưu ý khi điều trị táo bón cho trẻ em Táo bón uống thuốc gì để cải thiện tình trạng bệnh và khắc phục những biểu hiện khó chịu của bệnh. Đây là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Bởi...
Xem thêm >>



0899 955 990