Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Mimosa có tác dụng gì? Những lưu ý khi dùng thuốc Mimosa

Cập nhật: 19/12/2020 12:42 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc Mimosa khá phổ biến với những người bị mất ngủ, ngủ không ngon… Thuốc mang lại công dụng cải thiện về tình trạng mất ngủ, mang lại giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn. Thông tin về thuốc Mimosa sẽ được tổng hợp chi tiết trong bài viết dưới đây, các bạn hãy tham khảo nhé.

Thuốc Mimosa là thuốc gì?

Mimosa viên an thần có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ hay khó ngủ, ngủ không sâu giấc. Bạn cần phải nắm được thông tin về cách dùng, liều dùng Mimosa trong bài viết dưới đây.

Viên uống an thần Mimosa dùng như thế nào?

Thành phần và công dụng của thuốc Mimosa

Thuốc Mimosa được bào chế chủ yếu từ những thành phần thảo dược tự nhiên với công dụng sau:

  • 49,5mg Cao Bình vôi tương đương 150mg củ bình vôi
  • 242mg Cao Mimosa hoặc dùng hỗn hợp 180mg lá sen, 638mg trinh nữ, 600mg lạc tiên, 600mg lá vông nem.

Mimosa còn chứa nhiều hoạt chất chính dưới đây: Lactose, natri benzoat, tinh bột glycolat natri, tinh bột ngô, chitofilm bột, màu xanh indigocarmin lake,  bột cellulose, bột talc, magnesi stearat, povidon.

>>Tham khảo thêm:Ferrovit là thuốc gì? Thuốc Ferrovit có tác dụng gì?

Hướng dẫn dùng Mimosa viên an thần

Với các thuốc an thần nói riêng thì bạn cần phải sử dụng đúng liều lượng để mang lại hiệu quả chữa trị tốt nhất, từ đó sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn hãy lưu ý những thông tin sử dụng viên uống Mimosa dưới đây:

Thuốc an thần Mimosa liều dùng

Bạn có thể dùng viên uống Mimosa không kê đơn mua tại các hiệu thuốc. Mimosa có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tốt cho cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên tùy thuộc vào  tình trạng bệnh cũng như phân theo lứa tuổi sẽ được chỉ định như sau:

Thuốc Mimosa được chỉ định dùng đúng liều lượng để đảm bảo an toàn và hiệu quả

  • Với người lớn: Mỗi ngày nên dùng 1 lần, từ 1 đến 2 viên
  • Với trẻ em từ 5 đến 15 tuổi: Mỗi ngày nên dùng 1 lần với liều lượng bằng một nửa người lớn.
  • Hoặc hãy sử dụng theo liều lượng mà bác sĩ chỉ định

Cách sử dụng thuốc an thần Mimosa như thế nào?

  • Thuốc Mimosa hiện nay được bào chế dưới dạng viên nén có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ em theo đường uống. Bạn hãy dùng với một cốc nước lọc đầy và không nên thay với đồ uống có gas, đồ uống chứa cồn, hay chứa các chất kích thích làm ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng. 
  • Mỗi ngày sử dụng 1 lần, có thể uống hàng ngày, hạn chế quên uống thuốc
  • Thuốc Mimosa mang lại hiệu quả tốt nhất nếu như bạn sử dụng trước khi đi ngủ từ 30 phút đến 1 tiếng. Thời điểm này sẽ giúp thuốc sẽ có thời gian để hòa tan và hấp thu vào cơ thể.

Chỉ định việc dùng thuốc Mimosa

Thuốc Mimosa thường là loại không kê đơn và được chỉ định cho một số đối tượng dưới đây:

  • Những người thường xuyên bị mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc, chập chờn
  • Người bị suy nhược thần kinh hay thiếu năng lượng.
  • Thuốc Mimosa được dùng thay thế diazempa sau khi đã dùng quen thuốc.

Chống chỉ định khi dùng thuốc Mimosa

Theo dược sĩ Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh, thuốc Mimosa chống chỉ định với những trường hợp sau:

  • Trẻ em dưới 5 tuổi
  • Người bị quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc
  • Những người làm việc đòi hỏi sự tập trung cao như người tài xế, vận hành máy móc, người làm việc trên cao… bởi thuốc có thể gây buồn ngủ.

Một số lưu ý khi dùng viên an thần Mimosa

Đa số trường hợp dùng thuốc Mimosa khá an toàn, tuy nhiên thì bạn vẫn cần có một số lưu ý để đạt hiệu quả điều trị bệnh cao:

Thận trọng khi dùng thuốc Mimosa

Phụ nữ mang thai không nên dùng Mimosa

Thuốc Mimosa có tác dụng cải thiện giấc ngủ ngon và sâu hơn. Dù vậy thì bạn vẫn cần phải có một số lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc:

  • Đối tượng là trẻ em và phụ nữ mang thai đang trong giai đoạn thai kỳ hay đang cho con bú thì cần phải thận trọng khi dùng thuốc
  • Với phụ nữ mang thai hay đang cho con bú: Mimosa được chiết xuất từ những nguyên liệu tự nhiên. Trong đó có chứa thành phần lạc tiên gồm những hoạt chất khiến tử cung co bóp. Bởi vậy bạn chỉ nên sử dụng khi thực sự thấy cần thiết theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
  • Trẻ em: Có thể được chỉ định dùng thuốc Mimosa với mục đích cải thiện giấc ngủ. Tuy nhiên người bệnh cần phải có sự theo dõi chặt chẽ của các bác sĩ nhất là với trường hợp bị nhạy cảm với thuốc. Trường hợp xuất hiện những triệu chứng bất thường sau khi sử dụng thì hãy nhanh chóng đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn. Đặc biệt với cha mẹ cần tuyệt đối không cho trẻ sử dụng lại viên an thần Mimosa.

Tương tác thuốc Mimosa

Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào về sự tương tác của Mimosa với các loại thuốc khác. Dù vậy thì bạn cần phải đảm bảo an toàn để đạt được hiệu quả tối ưu nếu sử dụng. Do vậy thì bạn chú ý nên sử dụng Mimosa cùng với một số loại thuốc ức chế hấp thu hay những chế phẩm dược chứa hàm lượng kim loại nặng cao.

Tốt nhất để tránh sự tương tác thuốc thì phải báo cho bác sĩ về các thuốc bạn đang sử dụng bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thảo dược, thuốc bổ...

Thuốc an thần Mimosa có tác dụng phụ gì không?

Thuốc Mimosa được bào chế chủ yếu từ những dược liệu tự nhiên do vậy rất ít khi gây ra tác dụng phụ của thuốc. Hoạt chất của thuốc Mimosa được xem là khá lành tính và được xem là phù hợp với cơ địa của người Việt.

Thông tin về thuốc Mimosa trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin khác. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990