Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Fucoidan là gì? Thuốc Fucoidan có tác dụng phụ không?

Cập nhật: 28/12/2020 15:00 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc Fucoidan có tác dụng gì? Cách sử dụng Fucoidan như thế nào? Những câu hỏi này chắc chắn đang được nhiều người quan tâm. Nếu như bạn đang có ý định sử dụng thì cần phải nắm được những thông tin liên quan về cách dùng, liều dùng và một số lưu ý khi sử dụng.

Thông tin thuốc Fucoidan là gì?

Fucoidan được xem là một dạng chiết xuất từ rong biển có màu nâu, sản xuất tại Nhật Bản đều mang lại công dụng đốt cháy chất béo, đồng thời giúp làm loãng máu cũng như được tác động tích cực đối với hệ miễn dịch. Thuốc Fucoidan còn có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể đồng thời tăng cường khả năng chống oxy hóa, hỗ trợ miễn dịch từ đó sẽ giúp làm giảm tác hại của hóa trị và xạ trị.

Cấu trúc Fucoidan như thế nào?

Hướng dẫn sử dụng thuốc Fucoidan như thế nào?

Thuốc Fucoidan cần phải được dùng theo hướng dẫn của các bác sĩ cũng như theo chỉ dẫn ghi trên nhãn mác sản phẩm. Thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế được lời khuyên của các bác sĩ:

Về việc bảo quản Fucoidan như thế nào?

Mỗi loại thuốc đều có cách bảo quản khác nhau để đảm bảo được độ an toàn và hiệu quả. Đối với thuốc Fucoidan, bạn cần phải bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm, tránh ánh sáng., không nên để thuốc trong phòng tắm hay trong ngăn đá tủ lạnh. Tham khảo thông tin bảo quản được hướng dẫn trên bao bì sản phẩm đồng thời cần phải giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi.

Trường hợp thuốc không còn được sử dụng thì không nên vứt thuốc vào toilet hay đường ống dẫn nước nếu chưa yêu cầu của bác sĩ. Xử lý thuốc đúng yêu cầu để tránh bị ô nhiễm môi trường và có cách tiêu hủy thuốc an toàn.

>>Tham khảo thêm: Cao Sao Vàng có tác dụng gì? Thuốc có tác dụng phụ không?

Hướng dẫn liều dùng thuốc Fucoidan như thế nào?

Thông tin về thuốc Fucoidan được chia sẻ dưới đây phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý và. Thông tin này không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế. Tốt nhất bạn hãy đi khám và tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

Liều dùng Fucoidan cho người lớn

Với tình trạng sức khỏe khác ở mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định khuyên bạn sử dụng thuốc Fucoidan với liều lượng khác nhau.

Liều dùng thuốc Fucoidan thông thường cho người lớn với mục đích tăng cường miễn dịch, sức khỏe, chống lại tác động của tia phóng xạ, chống bệnh trầm cảm, giảm chứng suy nhược mạn tính, tăng cường chuyển hóa, bền cơ xương:

Mỗi ngày bạn chỉ nên dùng 1 viên uống 2 lần.

Liều dùng thuốc Fucoidan cho người lớn bị huyết áp cao, bệnh suy giáp, ngừa đột quỵ, mắc hội chứng chuyển hóa, viêm, huyết áp cao, tăng triglyceride máu, viêm khớp, tiểu đường:

Mỗi ngày dùng 2 viên uống 2 lần 

Liều dùng thuốc Fucoidan thông thường cho người bị bệnh tự miễn, tổn thương gan, thận, hư sụn, tiểu đường, nhiễm herpes, bệnh zona, viêm gan C, hoặc phục hồi chức năng sau cơn đột quỵ hoặc sau suy tim:

Mỗi ngày bạn nên dùng 2 viên uống 3 lần.

Liều dùng thuốc Fucoidan thông thường cho người với mục đích nâng cao hệ miễn dịch, giảm tác dụng phụ của hóa trị liệu hay phóng xạ, bệnh viêm màng não, ức chế sự phát triển và tăng sinh của tế bào ung thư,:

Mỗi lần dùng 4 viên uống 3 lần mỗi ngày.

Liều dùng Fucoidan cho trẻ em 

Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu chính xác về liều dùng Fucoidan cho trẻ em an toàn và hiệu quả. Do vậy để đảm bảo an toàn khi dùng Fucoidan cho trẻ thì bạn cần phải nắm được độ an toàn cũng như cách dùng, liều dùng của thuốc trước khi sử dụng. Tốt nhất hãy đưa trẻ đi khám và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để mang lại hiệu quả nhất nhé.

Tác dụng phụ của thuốc Fucoidan như thế nào?

Thuốc Fucoidan có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn dưới đây như sau:

Fucoidan trong cơ thể như thế nào?
  • Người gặp phải một số phản ứng dị ứng với những triệu chứng như nhịp tim nhanh, thở nặng, sưng họng và mặt với những hiện tượng như nổi ban da có thể xảy ra, nhất là với người dị ứng với sữa đậu nành.
  • Xuất hiện triệu chứng hạ huyết áp với triệu chứng ngất xỉu, bầm tím, choáng váng.

Trên đây không bao gồm tất cả các tác dụng phụ do thuốc Fucoidan gây ra, bạn có thể gặp phải những triệu chứng khác chưa được kể đến trên đây. Tùy cơ địa mỗi người sẽ xảy ra tình trạng khác nhau. Nếu bạn có thắc mắc gì về tác dụng phụ hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Fucoidan

Theo dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, trước khi sử dụng thuốc Fucoidan, người bệnh hãy chú ý những điều dưới đây:

  • Tốt nhất hãy báo cho bác sĩ và dược sĩ nắm được nếu như bạn bị dị ứng với thuốc hay bất kỳ loại tá dược nào có trong chế phẩm mà bạn sử dụng. Thông tin này đã được trình bày chi tiết trong tờ thông tin thuốc.
  • Trường hợp người bệnh bị dị ứng với bất kì thuốc nào, trong đó có cả chất bảo quản, thực phẩm, thuốc nhuộm hay động vật.
  • Lưu ý hãy tránh sử dụng thuốc cho trẻ em dưới 6 tuổi nếu như bạn không có chỉ dẫn của bác sĩ;
  • Thận trọng nếu như bạn có ý định dùng thuốc Fucoidan với người lớn tuổi;
  • Không nên dùng Fucoidan với một số đối tượng gặp bất kì vấn đề về y khoa nào.

Phụ nữ mang thai hay đang cho con bú thì tốt nhất không nên sử dụng: Hiện nay vẫn chưa có báo cáo chính xác nào về ảnh hưởng của thuốc với đối tượng trên. Do vậy bạn hãy cẩn trọng sử dụng nếu không được sự cho phép của bác sĩ.

Tương tác thuốc của thuốc Fucoidan như thế nào?

Tình trạng tương tác thuốc xảy ra sẽ là yếu tố làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc cũng như làm gia tăng ảnh hưởng của những tác dụng phụ có thể xảy ra. Chuyên mục này không bao gồm đầy đủ các tương tác thuốc có thể xảy ra nếu dùng chung Fucoidan với các thuốc khác. Do vậy bạn hãy chủ động báo cho bác sĩ về các thuốc như thuốc được kê đơn, không kê toa và thực phẩm chức năng, thảo dược hay thuốc bổ. Qua đó các bác sĩ hoặc dược sĩ xem xét avf chỉ định liều dùng phù hợp. Tốt nhất bạn không nên tự ý dùng thuốc, ngưng hoặc thay đổi liều lượng sử dụng của thuốc mà không có sự cho phép của bác sĩ. Các chuyên gia cho rằng, thuốc Fucodan có thể tương tác với một số thuốc chống đông như warfarin và heparin.

Ngoài ra rượu, bia thuốc lá hay một số thức ăn cũng có thể tương tác với Fucoidan, chúng sẽ làm thay đổi cơ chế hoạt động của thuốc  đồng thời càng làm tăng nguy cơ mắc tác dụng phụ nghiêm trọng do thuốc. Tốt nhất người bệnh hãy thảo luận với bác sĩ hay dược sĩ về tất cả những loại thực phẩm có khả năng gây tương tác nếu bạn có ý định dùng fucoidan.

Thuốc Fucoidan ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như thế nào?

Tình trạng sức khỏe của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng nếu như sử dụng thuốc Fucoidan. Hoặc có thể làm thay đổi cơ chế hoạt động của Fucoidan. Người bệnh tốt nhất hãy báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ nắm được hết những vấn đề sức khỏe nào, đặc biệt như bị tiêu chảy, cao hay hạ huyết áp…

Thông tin về Fucoidan trên đây hi vọng sẽ giúp bạn nắm được tác dụng, liều dùng và cách sử dụng thuốc an toàn hiệu quả. Đừng quên theo dõi những bài viết sau để cập nhật thông tin hữu ích nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990