Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Eucozyme là thuốc gì? Những lưu ý cần tránh an toàn khi dùng

Cập nhật: 04/01/2024 10:17 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thuốc Eucozyme thường được dùng phổ biến điều trị chứng rối loạn tiền đình, ù tai, suy giảm trí nhớ, đau nhức đầu…phổ biến và ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe. Thông tin về thuốc Eucozyme sẽ được tổng hợp chi tiết dưới đây để nắm được công dụng, liều dùng an toàn, hiệu quả. Chúng ta cùng tìm hiểu trong chuyên mục bài viết dưới đây.

1. Thuốc Eucozyme là thuốc gì?

Thuốc Eucozyme là loại thuốc bổ não, điều trị chứng suy giảm trí nhớ, rối loạn tiền đình với triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, ù tai…Tình trạng này hiện ngày càng có xu hướng trẻ hóa, diễn ra ở nhiều đối tượng khác nhau.

Điều đó gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như đời sống cho bệnh nhân. Nhằm giúp cải thiện các vấn đề trên thì bạn tham khảo thông tin về thuốc Eucozyme để nắm được cách dùng, liều dùng an toàn, hiệu quả.

Thành phần chính của thuốc Eucozyme là cao bạch quả với công dụng chính là tăng tuần hoàn máu, ngăn ngừa tình trạng lão hóa, cải thiện trí nhớ cho người cao tuổi. Thuốc Eucozyme được bào chế thành dạng viên tiện lợi, mang đến hiệu quả điều trị nhanh chóng nếu dùng tuân thủ về liều lượng và cách dùng.

Thuốc Eucozyme được nghiên cứu và sản xuất bởi Công Ty CP Dược Vật Tư Y tế Hải Dương. Hiện nay, sản phẩm này được Bộ Y Tế cấp phép lưu thành, được sản xuất theo quy trình đảm bảo, kiểm định chặt chẽ về chất lượng, do vậy mà người dùng yên tâm sử dụng.

Thuốc Eucozyme điều trị chứng rối loạn tiền đình, suy giảm trí nhớ..
Thuốc Eucozyme điều trị chứng rối loạn tiền đình, suy giảm trí nhớ..

 

>>> Xem thêm Thuốc Tanganil 500mg trị bệnh gì? Tác dụng và lưu ý khi sử dụng chữa rối loạn tiền đình

2. Thành phần của thuốc Eucozyme

Eucozyme có thành phần chính là cao khô lá bạch quả hàm lượng 20mg. Trên thị trường hiện nay có bán thuốc dưới dạng viên nén với đầy đủ thành phần hoạt chất trong 1 viên.

Thuốc Eucozyme không phải là thuốc, không có tác dụng điều trị bệnh.

3. Công dụng của thuốc Eucozyme

Với thành phần chính trong thuốc Eucozyme được nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm mang đến công dụng tuyệt vời đến sức khỏe của người dùng. Loại thuốc này có khả năng tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa lão hóa, dùng phù hợp với những trường hợp dưới đây:

  • Điều trị chứng nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai.
  • Hỗ trợ điều trị tình trạng mất trí nhớ, suy giảm trí nhớ, kém tập trung hay trầm cảm…
  • Hỗ trợ điều trị bệnh võng mạc, đái tháo đường.
  • Những di chứng sau tai nạn do huyết mạch thuộc não hay chấn thương sọ não.
  • Suy giảm thính giác với những người cao tuổi.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer với đau nửa đầu.

4. Hướng dẫn sử dụng thuốc Eucozyme an toàn, hiệu quả

4.1. Cách dùng thuốc Eucozyme

  • Thuốc Eucozyme được bào chế dạng viên nang, chỉ định dùng theo đường uống sau bữa ăn để mang lại hiệu quả nhất.
  • Bạn hãy dùng với cốc nước lọc đầy, không thay thế cho các loại đồ uống khác như đồ uống chứa cồn, ga, nước hoa quả…sẽ làm thay đổi hoạt động của thuốc.
  • Nên dùng cả viên thuốc Eucozyme với nước lọc đầy và tránh tuyệt đối không được bẻ thuốc ra.

4.2. Liều dùng thuốc Eucozyme như thế nào?

Liều sử dụng của thuốc Eucozyme phụ thuộc vào một số yếu tố như độ tuổi, tình trạng sức khỏe với mục đích điều trị bệnh ở mỗi người:

Với trẻ từ 12 tuổi trở lên: Mỗi lần uống 1 viên, ngày chia đều làm 2-3 lần dùng.

Thời gian dùng thuốc là 4 – 12 tuần để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

5. Những lưu ý khi sử dụng thuốc Eucozyme

Để thuốc Eucozyme mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải lưu ý khi sử dụng dưới đây:

Việc dùng thuốc Eucozyme cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ
Việc dùng thuốc Eucozyme cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ

5.1. Chống chỉ định:

Thuốc Eucozyme chống chỉ định dùng cho trường hợp dưới đây:

  • Người bị mẫn cảm với thành phần cao bạch quả
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc bà mẹ đang cho con bú.

5.2. Tác dụng phụ của thuốc Eucozyme:

Việc dùng thuốc Eucozyme có thể gây ra những tác dụng phụ ngoài ý muốn. Tùy cơ địa mỗi người sẽ gặp phải tình trạng tác dụng phụ khác nhau, không phải ai cũng gặp triệu chứng dưới đây: buồn nôn, nôn, phát ban da, chóng mặt, mệt mỏi, nổi mẩn da, đau nhức đầu, rối loạn đường tiêu hóa… 

Trên đây không bao gồm tất cả các tác dụng phụ của thuốc Eucozyme. Trường hợp diễn biến nặng thì tốt nhất người bệnh nên báo cho bác sĩ để được hướng dẫn chi tiết.

5.3. Cách xử lý dùng thuốc Eucozyme quá liều, quên liều

  • Trường hợp dùng thuốc Eucozyme quá liều thì sẽ gây ra những triệu chứng khác nhau. Một số ghi nhận phản ứng tác dụng phụ quá liều bao gồm mệt mỏi, dị ứng, nôn mửa, chóng mặt, hôn mê, xuất huyết. Nếu xảy ra diễn biến nghiêm trọng thì tốt nhất hãy đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời.
  • Trường hợp quên liều dùng Eucozyme thì tốt nhất hãy bổ sung ngay khi nhớ ra. Tránh gấp đôi liều trong bất kỳ trường hợp nào. Nếu liều đã quên gần với liều kế tiếp thì bạn hãy bỏ qua liều quên và dùng theo kế hoạch nhé.

6. Thận trọng khi sử dụng thuốc Eucozyme

Tùy vào độ an toàn của thuốc Eucozyme thì người dùng không cần thận trọng nhiều khi sử dụng.

Một số trường hợp đặc biệt như phụ nữ đang mang thai, đang trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ thì việc dùng bất kỳ loại thuốc nào cũng cần có sự cân nhắc và tham khảo ý kiến của bác sĩ. Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu an toàn khi dùng thuốc Eucozyme ở những đối tượng đặc biệt trên. Bởi vậy, trước khi sử dụng thì bạn nên tìm đến sự tư vấn của bác sĩ để có được lời khuyên tốt nhất nhé.

Thuốc Eucozyme không gây ảnh hưởng đến quá trình điều khiển phương tiện giao thông và vận hành máy móc. Bởi vậy, bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng loại thuốc này ở những trường hợp trên nhé.

7. Giá thuốc Eucozyme bao nhiêu? Mua ở đâu?

Thuốc Eucozyme được bán nhiều trên thị trường với giá khoảng 88.000 VNĐ 1 hộp, thuốc được phân phối tới khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Tuy nhiên giá thuốc Eucozyme còn phụ thuộc nhiều yếu tố về nhà phân phối, thời điểm…Do vậy để nắm được giá cả chính xác thì bạn hãy liên hệ đến cơ sở kinh doanh thuốc nhé. Cần lựa chọn những cửa hàng bán thuốc uy tín, xem xét hạn sử dụng, tình trạng biến đổi thuốc để lựa chọn an toàn nhé.

Thông tin về thuốc Eucozyme trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ trên đây hi vọng sẽ giúp bạn nắm được cách dùng, liều dùng an toàn hiệu quả. Bài viết này không thay thế lời khuyên của bác sĩ, do vậy trước khi sử dụng bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo tốt nhất nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990