Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Eperisone có tác dụng gì? Cách dùng và liều dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 30/11/2020 13:01 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc Eperisone có tác dụng gì? Cách dùng và sử dụng thuốc như thế nào? Những câu này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

Tìm hiểu những thông tin về thuốc Eperisone

Thuốc Eperisone có thành phần chính là Eperisone Hydrochloride. Đây là một loại thuốc nằm trong nhóm thuốc co thắt cơ, giãn cơ. Hoạt chất của thuốc này thường hoạt động bằng cách giúp mạch máu được lưu thông đồng thời giúp thư giãn cơ rất hiệu quả. Bên cạnh đó, thuốc Eperisone mang lại tác dụng rất lớn để làm giảm loạn lực cơ và giảm đau theo phản xạ.

Thuốc Eperisone có tác dụng gì?

Thuốc Eperisone còn được sử dụng trong một số trường hợp muốn giảm đau do trương lực cơ gây nên bao gồm đau vai gáy, đau cột sống thắt lưng,  hay đau đốt sống cổ,…

>>Tham khảo thêm: Câu kỷ tử có tác dụng gì? Cách sử dụng câu kỷ tử an toàn

Thuốc Eperisone có tác dụng gì?

Thuốc Eperisone mang lại hiệu quả trong điều trị một số bệnh lý bao gồm:

– Cải thiện một số triệu chứng trong sự tăng trương cơ, lực cơ nhờ vào tác động cắt đứt vòng xoắn bệnh lý có liên quan đến cơ vân.

– Thuốc Eperisone có thể tác động trực tiếp lên tủy sống, làm giảm phản xạ, do vậy mà chúng thường được sử dụng để làm giãn cơ vân đồng thời còn giúp làm giảm sự nhạy cảm của thoi cơ. Không chỉ vậy, thuốc còn có tác dụng giúp tăng tuần hoàn cho máu dó vậy sẽ giúp cắt đứt bệnh lý, giảm sự đau nhức do trương lực cơ.

– Cải thiện những triệu chứng tăng cơ bởi xuất hiện sự co cứng của vai, đốt sống cổ, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu,… Do vậy mà những triệu chứng trên có thể thuyên giảm rất tốt…

Chỉ định dùng thuốc Eperisone

Thuốc Eperisone có tác dụng cải thiện tình trạng cơ gây ra bởi một số bệnh do hội chứng cổ–vai–cánh tay, đau lưng dạng thấp hay bệnh viêm bao mồ hôi bẩm sinh.

Theo các chuyên gia, thuốc thường được chỉ định sử dụng trong một số trường hợp sau:

  • Điều trị chứng rối loạn mạch máu não;
  • Tê liệt tủy sống và tê liệt cổ tử cung
  • Di chứng của chấn thương phẫu thuật (bao gồm u não não),
  • Điều trị chứng chấn thương cột sống như chấn thương ở đầu và tủy sống ; Chứng xơ cứng động mạch não;
  • Xơ cứng não trẻ sơ sinh; rối loạn mạch máu tủy sống;
  • Thoái hóa tủy sống
  • Điều trị bệnh thần kinh cấp (SMON) và một số bệnh lý não khác.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Eperisone như thế nào?

Thuốc Eperisone thường được chỉ định với những đối tượng đang muốn cải thiện những triệu chứng đau cơ liên quan đến một số bệnh bao gồm viêm quanh khớp vai, đau đốt sống cổ, đau cột sống thắt lưng, giảm đau với một số người trải qua các cuộc phẫu thuật, sau chấn thương,… Tùy vào từng đối tượng sẽ được chỉ định liều dùng thuốc Eperisone khác nhau:

– Liều dùng thuốc Eperisone cho người lớn: Mỗi ngày nên dùng 150mg (tương đường 3 viên)/ 3 lần, điều trị liên tục trong 14 ngày.

– Thuốc Eperisone cho trẻ em: Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu đầy đủ về  chỉ định dùng thuốc này trong việc chữa bệnh. Do vậy người bệnh cần phải lưu ý sử dụng theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

Liều lượng dùng Eperisone 50mg như thế nào?

Liều dùng thuốc Eperisone thông thường cho người lớn

Khi sử dụng Eperisone theo đường uống, thì tốt nhất người bệnh chỉ nên sử dụng với liều lượng từ 150-450 mg duy trì hàng ngày.  Bạn có thể chia thành 3 phần bằng nhau phụ thuộc chủ yếu vào nhu cầu và độ dung nạp của mỗi người.

 Liều lượng và cách dùng Eperisone 50mg

Sử dụng thuốc Eperisone theo đường tiêm: Bạn có thể sử dụng Eperisone để tiêm bắp mỗi ngày sử dụng 2 lần hoặc liều đơn 100 mg/ngày. Người bệnh chỉ nên sử dụng khi có hướng dẫn và giám sát của các bác sĩ.

Liều lượng thuốc Eperisone thông thường cho trẻ em

Với trẻ em dưới 6 tuổi: Bạn có thể sử dụng thuốc Eperisone dưới dạng viên nén với liều lượng khoảng 5 mg/kg thể trọng/ngày, có thể được chia thành 3 phần bằng nhau sẽ mang lại hiệu quả điều trị bệnh tốt hơn. Lưu ý không sử dụng thuốc Eperisone dạng tiêm cho trẻ.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Eperisone như thế nào?

Thuốc Eperisone có thể tác động mạnh, do vậy mà nó có thể gây ra những tác dụng phụ bao gồm buồn nôn, đau đầu, chóng mặt hoặc gây ra chứng rối loạn chức năng gan khi sử dụng. Do vậy trong thời gian sử dụng có thể gây ra những hư hại không mong muốn. Theo đó thì người bệnh cần phải lưu ý những điểm sau:

Thuốc Eperisone dùng như thế nào?

– Thuốc Eperisone dạng viên nén nên sử dụng với nhiều nước đồng thời hãy uống thuốc khi đã ăn no.

– Sử dụng thuốc Eperisone đúng theo chỉ định của các bác sĩ, lưu ý không được tự ý thay đổi liều lượng sử dụng.

– Bên cạnh đó, khi dùng thuốc Eperisone cần phải chống chỉ định với một số trường hợp bao gồm phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú hay người bị rối loạn chức năng gan,… Theo đó thì tốt nhất người bệnh hãy đi khám bác sĩ để nắm rõ được tình trạng của bản thân như vậy, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc hợp lý.

Chống chỉ định của Eperisone

Thuốc Eperisone theo các chuyên gia thì cần phải được chống chỉ định đối với những người bệnh có tiền sử quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Các tác dụng phụ của Eperisone

Cũng như những loại thuốc tây khác thì Eperisone có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn bao gồm:

  • Xuất hiện tình trạng yếu ớt; nóng trong người hoặc bị đổ mồ hôi
  • Người bị đau đầu nhẹ và có thể bị suy nhược cơ thể;
  • Chóng mặt hoặc giãn cơ;
  • Phù nề;
  • Sốc; hoặc phát ban và ngứa

Thuốc eperisone có thể tương tác với những loại thuốc nào?

Thuốc Eperisone có thể tương tác với một số loại thuốc khác khi sử dụng chung. Tình trạng này có thể làm thay đổi hoạt động của thuốc đồng thời làm gia tăng sự ảnh hưởng của các tác dụng phụ của thuốc. Do vậy để đảm bảo an toàn thì tốt nhất người bệnh nên báo cho bác sĩ về tất cả loại thuốc bạn đang dùng bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược. Qua đó bác sĩ sẽ cân nhắc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả.  Thông tin trên đây không bao gồm tất cả những loại thuốc bạn đang sử dụng, do vậy bạn hãy chủ động báo cho bác sĩ để được hướng dẫn sử dụng an toàn và hiệu quả nhé.  

Thuốc Eperisone 500mg có tốt không?

Như đã chia sẻ ở trên thì thuốc Eperisone có tác dụng giãn cơ với tác động rất mạnh, do vậy chúng khá hiệu quả trong việc làm giảm đau. Bên cạnh đó thuốc còn có tác dụng trong việc làm tăng trương lực cơ gây ra sự đau đốt sống cổ, đau vai gáy, đau cột sống thắt lưng,…

Dù vậy thì người bệnh cũng cần phải lưu ý, thuốc tân dược này có thực sự tốt không thì chủ yếu còn phụ thuộc vào cơ địa của người bệnh phản ứng với thuốc như thế nào, việc thực hiện sử dụng thuốc cần phải theo chỉ định của các bác sĩ, đồng thời hãy kết hợp thuốc với các loại thuốc theo đơn của bác sĩ,…

Trên đây là những thông tin được chia sẻ về thuốc Eperisone với công dụng chữa bệnh của nó. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng căng cứng hoặc đau cơ thì có thể sử dụng thuốc này theo chỉ định của các bác sĩ. Chúc bạn sức khỏe! 

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990