Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Elthon chữa bệnh viêm dạ dày mãn tính với một số lưu ý

Cập nhật: 25/12/2020 14:48 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc Elthon không hề xa lạ trong thị trường dược phẩm, dù vậy thì không phải ai cũng nắm được hết những thông tin về cách dùng, liều dùng thuốc Elthon để sử dụng an toàn, hiệu quả. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Elthon là thuốc gì?

Elthon là một loại thuốc đường tiêu hóa, điều trị chứng trào ngược dạ dày hay những tổn thương khác có liên quan đến dạ dày. Thuốc Elthon được sản xuất bởi công ty Abbott Japan Co., Ltd – Nhật Bản, được đóng gói dưới dạng hộp gồm các dạng viên.

Thuốc Elthon chữa bệnh viêm da dày mãn tính

Bên cạnh mục đích điều trị trào ngược dạ dày, thì thuốc Elthon chỉ định điều trị những triệu chứng liên quan đến bệnh viêm dạ dày mãn tính với những triệu chứng như buồn nôn hoặc nôn, đầy hơi, ợ nóng, chướng bụng, chán ăn, đau bụng trên.

Thuốc Elthon có thành phần chính là hoạt chất Itopride hydrochloride hàm lượng 50mg cùng với một số tá dược, dược phẩm vừa đủ trong một viên nén bao phim theo như thông tin từ phía nhà sản xuất cung cấp.

>>Tham khảo thêm: Thông tin về Taurine là thuốc gì? Bổ sung Taurine từ thực phẩm nào tốt?

Cơ chế hoạt động của thuốc Elthon 50mg:

  • Làm tăng nhu động ruột – dạ dày: Hoạt chất Itopride hydrochloride trong thuốc Elthon 50mg sẽ mang lại tác dụng làm tăng sự phóng thích acetylcholin khi đối kháng với thụ thể dopamin D2 đồng thời còn giúp ngăn chặn phân hủy acetylcholin trường hợp có gây ức chế acetylcholinesterase.
  • Làm rỗng dạ dày đồng thời hỗ trợ chữa trào ngược dạ dày: Thuốc Elthon thường hoạt động theo cơ chế giúp hấp thụ để làm giảm tình trạng trào ngược thức ăn từ trong dạ dày lên thực quản cùng với những biến chứng khác.

Hướng dẫn cách sử dụng Elthon 50mg

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất thì thuốc Elthon 50mg hiện nay được sản xuất dưới dạng viên nén bao phim, chỉ định dùng theo đường uống. Tốt nhất bạn có thể dùng theo đường uống trước bữa ăn đồng thời phải tuân thủ theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.

Thuốc Elthon 50mg cần phải được uống với cốc nước lọc lớn. Không nên bẻ đôi hay nghiền nhỏ thuốc trước khi uống bởi chúng có thể làm gia tăng thêm mức độ hấp thụ thuốc, từ đó sẽ gây ra các phản ứng toàn thân.

Các chuyên gia khuyến cáo, khi dùng thuốc Elthon cần thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ. Đồng thời bạn hãy thận trọng không sử dụng hơn liều hay giảm liều hoặc ngừng sử dụng mà chưa được sự cho phép của bác sĩ.

Trường hợp nếu muốn tăng hay giảm liều Elthon 50mg thì tốt nhất bạn hãy tham khảo cần hỏi han thật kỹ từ phía chuyên gia để được hướng dẫn cụ thể về cách dùng và liều dùng thuốc Elthon.

Liều lượng sử dụng thuốc Elthon 50mg như thế nào?

Đối với những người mắc phải một số bệnh về đường tiêu hóa thì tốt nhất bạn phải sử dụng thuốc Elthon 50mg với tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh thì thực hiện theo chỉ định dưới đây:

  • Liều dùng cho người lớn: Liều dùng thông thường mỗi ngày 150mg itopride hydrochlorid Elthon 50mg được chia làm 3 viên. Mỗi lần nên sử dụng 1 viên trước bữa ăn. Tùy vào tình trạng bệnh lý và thể trạng sức khỏe sẽ chỉ định dùng thuốc Elthon khác nhau. 
  • Liều dùng cho trẻ em: Tốt nhất bạn hãy khảo ý kiến của phía bác sĩ trước khi sử dụng thuốc Elthon để đảm bảo an toàn và hiệu quả.
  • Liều dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú: hiện nay vẫn chưa chứng minh được độ an toàn và hiệu quả của thuốc Elthon 50mg trong thời điểm này.

Chống chỉ định với Elthon

Theo dược sĩ Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh, thuốc Elthon chống chỉ định sử dụng với những đối tượng dưới đây:

  • Người có tiền sử bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Người đang sử dụng acetylcholin bởi thuốc elthon có khả năng làm gia tăng hoạt tính của acetylcholin của thuốc đối với người bệnh.
  • Thận trọng khi dùng thuốc Elthon cho người lớn và trẻ em, tốt nhất hãy hỏi ý kiến từ các chuyên gia y tế để đảm bảo an toàn thuốc.

Tương tác của thuốc Elthon

Thuốc Elthon 50mg có thể làm thay đổi về công dụng và chức năng của các loại thuốc nếu bạn đang sử dụng. Bởi vậy nếu như bạn đang điều trị bệnh bằng thuốc Elthon thì cần phải chú ý những điều dưới đây:

Thuốc Elthon có thể tương tác với nhiều thuốc khác
  • Nên tránh dùng thuốc với thuốc thuộc nhóm kháng Cholinergic bao gồm timepidium bromide, Scopolamine butylbromide, tiquizium bromide…bởi chúng có thể làm giảm tác dụng tăng nhu động ruột – dạ dày của Elthon 50mg.
  • Tránh sử dụng rượu trong thời gian điều trị bệnh bằng thuốc bởi chúng có thể làm giảm hiệu quả do thuốc mang lại.
  • Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân cũng ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Elthon 50mg trong điều trị. Bởi vậy tốt nhất người bệnh cần phải báo cho bác sĩ  nếu xảy ra bất thường nào đối với sức khỏe.

Tác dụng phụ của thuốc Elthon 50mg

Thuốc Elthon có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, bạn hãy thận trọng khi gặp phải tình trạng sau :

  • Triệu chứng tác dụng phụ nhẹ: Tiêu chảy hoặc táo bón, bạch cầu giảm, đau bụng, đau đầu, tăng AST, tăng prolactin…
  • Triệu chứng tác dụng phụ nặng: huyết áp cao, toát mồ hôi, phù thanh quản, sốc với những phản ứng quá mẫn như khó thở, tái nhợt, tụt huyết áp, vàng da, rối loạn chức năng gan…

Người bệnh có thể gặp phải những tác dụng phụ khác chưa được kể đến trên đây. Điều đó phụ thuộc vào cơ địa mỗi người, có thể xuất hiện triệu chứng khác nhau. Tốt nhất bạn hãy báo cho bác sĩ nếu gặp bất kỳ triệu chứng nào khác nhé.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Elthon 50mg

Trước khi sử dụng thuốc Elthon, người bệnh cần phải có những lưu ý dưới đây để đảm bảo an toàn và hiệu quả:

  • Trường hợp sử dụng thuốc Elthon 50mg hết liệu trình mà không cải thiện được hết những triệu chứng của bệnh thì tốt nhất hãy liên hệ ngay với bác sĩ để được chỉ định về liều hoặc chuyển sang phương pháp chữa bệnh khác hiệu quả hơn.
  • Xây dựng chế độ thực phẩm dinh dưỡng lành mạnh, không ăn những loại thực phẩm có hại cho đường tiêu hóa, chất kích thích.

Thông tin về thuốc Elthon trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế được lời khuyên của bác sĩ. Đừng quên theo dõi bài viết sau để cập nhật thông tin hữu ích nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990