Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Differin là thuốc gì? Một số lưu ý khi điều trị trứng cá bằng thuốc Differin

Cập nhật: 21/12/2020 14:50 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc Differin là thuốc gì? Thuốc Differin có trị mụn được không? Những câu hỏi này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Nếu bạn đang muốn sử dụng thuốc Differin thì hãy tham khảo về cách dùng, liều dùng phù hợp để mang lại hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất. 

Thuốc Differin có tác dụng gì?

Thuốc Differin là gì? Thuốc được dùng với mục đích điều trị mụn trứng cá nặng cho người lớn và trẻ em hơn 12 tuổi. Differin hoạt động bằng cách làm giảm sự hình thành mụn trứng cá. 

Thuốc Differin bôi ngoài da điều trị mụn hiệu quả

Ngoài ra thì Differin còn được sử dụng với mục đích khác chưa được kể đến trên đây. Tuy nhiên khi sử dụng thì bạn cần phải nắm được những thông tin liên quan về cách dùng, liều dùng để biết cách sử dụng thuốc hiệu quả nhé.

>>Tham khảo thêm: Thuốc Polygynax: Công dụng, cách dùng và lưu ý khi sử dụng

Liều dùng thuốc Differin như thế nào?

Nắm được liều dùng Differin, bạn cần phải tùy thuộc vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh ở mỗi người. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Với người lớn:

Điều trị mụn trứng cá:

Thuốc Differin 0,1% dạng kem, Differin 0,3% dạng gel, thuốc Differin 0,1% dạng gel: Với thuốc Differin gel thì bạn có thể bôi thuốc ở khu vực bị ảnh hưởng. Mỗi ngày nên sử dụng một lần trước khi đi ngủ sau khi đã vệ sinh sạch sẽ vùng da. Bạn có thể bôi lên một lớp mỏng, tránh để dính vào mắt, môi hay góc mũi và màng nhầy.

Với thuốc Differin dạng lotion: Bạn có thể dùng một lớp kem để bôi mỏng lên toàn bộ vùng da cần điều trị hàng ngày. Tuy nhiên thì bạn cần chú ý vệ sinh sạch sẽ nhẹ nhàng với sữa rửa mặt không kiềm. Lưu ý cần phải tránh bôi thuốc ở vùng da quanh mắt, môi hay màng nhầy.

Với trẻ em:

Thuốc Differin 0,1% dạng kem, Differin 0,1% dạng gel, Differin 0,3% dạng gel:

  • Với trẻ em 11 tuổi hoặc nhỏ hơn: Hiện nay vẫn chưa xác định được hiệu quả cũng như tính an toàn của thuốc với người bệnh;
  • Với trẻ em từ 12 đến 18 tuổi: Bạn có thể dùng thuốc để bôi quanh khu vực bị mụn mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng da. Tốt nhất bạn chỉ nên bôi một lớp thuốc mỏng lên da đồng thời tránh bôi quanh mắt, môi, góc mũi hay ở màng nhầy.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Differin như thế nào?

Theo dược sĩ các trường Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh, cách dùng thuốc Differin cần phải thực hiện đúng như chỉ định của bác sĩ đã kê đơn. Bạn có thể tham khảo thông tin ở trên nhãn mác sản phẩm, tốt nhất không nên sử dụng quá liều hay kéo dài thời gian so với chỉ định. Bởi điều đó sẽ khiến cho cơ thể hấp thu lượng thuốc lớn hơn và có thể gây ra những tác dụng phụ khó chịu cho cơ thể.

Thuốc Differin không được chỉ định theo đường uống mà chỉ sử dụng trên da. Mỗi ngày chỉ nên dùng 1 lần vào buổi tối để mang lại hiệu quả. Trước khi sử dụng bạn cần phải rửa tay sạch sẽ, đồng thời phải làm sạch vùng da cần điều trị và làm khô bằng khăn sạch.

Tốt nhất bạn hãy thoa một lớp mỏng thuốc Differin lên toàn bộ vùng da mặt hoặc những vùng da bị ảnh hưởng khác. Trong thời gian này bạn cần chú ý không được sử dụng các thuốc với mục đích làm mờ nếp nhăn hoặc trên đôi môi của bạn. Chú ý bạn không nên bôi thuốc lên vết thương hở hay vùng da bị cháy nắng, khô, nứt nẻ hay bị kích thích. Nếu có ý định bôi lên vùng da khác trên đây thì cần phải được sự đồng ý của bác sĩ.

Differin thuốc cần phải tránh để bôi lên mắt, mũi hay miệng. Ngoài ra bạn hãy chú ý dùng thêm loại kem dưỡng ẩm lên da, nhất là với làn da khô đồng thời phải tránh những loại kem hoặc các loại lotion có chứa alpha hydroxy axit glycolic.

Một số ghi nhận những trường hợp dùng thuốc Differin ban đầu có thể khiến cho tình trạng mụn nặng nề hơn. Tuy nhiên thì điều này không quá lo lắng bởi cơ chế của thuốc là đẩy mụn lên khỏi da. Các chuyên gia khuyến báo bạn nên dùng thuốc tiếp tục theo chỉ dẫn,, ngay cả khi bạn nghĩ rằng thuốc không hiệu quả. Thường sau khoảng vài tuần thì làn da của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt hơn.

Đồng thời bạn phải báo cho bác sĩ trường hợp những triệu chứng trên da không được cải thiện trong vòng từ 8-12 tuần sử dụng thuốc này. Đồng thời không được tự ý dùng thuốc Differin với mục đích khác mà chưa được sự đồng ý của bác sĩ kiểm tra.

Xử lý khi dùng thuốc Differin quá liều:

Khi dùng Differin quá liều có thể làm tăng sự hấp thu thuốc trong cơ thể, đồng thời càng làm tăng tác dụng phụ có thể xảy ra. Hãy rửa sạch vùng da điều trị đồng thời báo cho bác sĩ ngay. Tốt nhất người bệnh cần ghi lại danh sách những loại thuốc bạn đang sử dụng, bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa để bác sĩ xem xét nhé. 

Xử lý khi quên liều dùng Differin:

Trường hợp người bệnh quên dùng một liều thuốc Differin thì tốt nhất hãy sử dụng càng sớm càng tốt. Trường hợp mà liều quên gần với liều kế tiếp thì tốt nhất hãy bỏ qua liều đã quên đồng thời phải uống liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Tốt nhất không uống gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ của thuốc Differin

Cũng như các loại thuốc khác thì Differin có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn trong quá trình sử dụng. Người bệnh cần thận trọng với những phản ứng dị ứng bao gồm: Đau tức ngực, khó thở, sưng mặt, môi, lưỡi họng….

Ngoài ra thì người bệnh cần phải ngừng sử dụng thuốc và hãy báo cho bác sĩ ngay trường hợp xuất hiện tình trạng như: da bị đỏ, ngứa, rát hay bong tróc sau khi quá trình tiếp xúc với ánh mặt trời.

Tác dụng phụ của thuốc Differin dễ xảy ra nhất trong vòng 4 tuần đầu tiên. Tuy nhiên nếu tiếp tục sử dụng thì tình trạng này sẽ giảm hẳn và biến mất.

Tác dụng phụ thường gặp Differin như sau:

  • Khô, đỏ hoặc xuất hiện vảy da;
  • Xuất hiện cảm giác châm chích nhẹ hoặc rát;
  • Lột da hay bị đau da;

Trên đây không bao gồm danh mục đầy đủ tất cả những tác dụng phụ đồng thời bạn có thể gặp phải những tác dụng phụ khác. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về tác dụng phụ của thuốc Differin thì bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ.

Lưu ý khi dùng thuốc Differin như thế nào?

Thuốc Differin bôi ngoài da cũng cần phải có một số lưu ý để tránh làm ảnh hưởng đến cơ thể. Tốt nhất bạn hãy lưu ý không để thuốc tránh bị dính vào mắt, môi hay các nếp gấp.

Thuốc Differin có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn

Nếu lỡ để thuốc dính vào vùng da trên thì bạn hãy rửa sạch lại với nước đồng thời không nên sử dụng với vùng da bị cháy nắng, khô, nứt nẻ, mẩn ngứa hoặc da bị thương. Đồng thời người bệnh cần phải tránh sử dụng thuốc với vết thương hay tai khu vực của bệnh chàm.

Dưới đây là một số giải pháp cải thiện da khi dùng thuốc :

  • Lưu ý tránh sử dụng những sản phẩm có chứa alpha hydroxy hoặc axit glycolic khi dùng thuốc Differin;
  • Các sản phẩm da có thể gây kích ứng, bạn hãy lưu ý nếu sử dụng các loại xà phòng, chất tẩy rửa da hay dầu gội đầu hóa chất thay đổi màu tóc hoặc hóa chất tẩy lông, mỹ phẩm ... Đồng thời chú ý không nên sử dụng các sản phẩm thuốc dưỡng da khác, trừ khi được bác sĩ chỉ định cho bạn;
  • Bên cạnh đó trong quá trình điều trị bằng thuốc Differin thì bạn cần phải tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hay những tia UV nhân tạo. Thuốc Differin có thể khiến cho làn da của bạn thường bị nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời đồng thời còn có thể khiến cho làn da của bạn bị cháy nắng. Tốt nhất bạn hãy dùng thêm kem chống nắng (SPF tối thiểu 15) đồng thời nên mặc những bộ quần áo bảo hộ trường hợp phải ra ngoài nắng.

Báo cho bác sĩ nếu bạn ở trong tình trạng dưới đây:

  • Người bị dị ứng với thuốc adapalene;
  • Nếu bạn xuất hiện bất kì tình trạng sức khỏe nào khác;
  • Tránh dùng thuốc cho trẻ dưới 12 tuổi.

Một số trường hợp đặc biệt như mang thai, đang cho con bú, hay phẫu thuật… thì cần phải cân nhắc về độ an toàn với nguy cơ để sử dụng hiệu quả hơn.

Thuốc Differin có thể tương tác với thuốc nào?

Thuốc Differin có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của một số thuốc khác mà bạn đang sử dụng. Hoặc chúng có thể làm gia tăng sự ảnh hưởng của những tác dụng phụ. Do vậy để tình trạng tương tác thuốc thì tốt nhất, bạn hãy liệt kê danh sách những loại thuốc đang dùng, kể cả thuốc được kê toa, thuốc không kê toa, thảo dược, thực phẩm chức năng, vitamin hay thuốc bổ. Đồn thời báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ xem. Ngoài ra để đảm bảo an toàn thì người bệnh lưu ý không nên tự ý dùng thuốc, ngưng hay thay đổi liều lượng của thuốc mà không có sự cho phép của bác sĩ.

Thông tin về thuốc Differin được tổng hợp trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Hy vọng sẽ giúp bạn nắm được cách dùng, liều dùng an toàn và hiệu quả. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990